tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đầu tư Trung - Mỹ đột nhiên truyền đi nặng nề! Truyền thông Mỹ đưa tin: Mỹ muốn thu hẹp đầu tư công nghệ của Trung Quốc vào năm tới

2023-07-18 16:13:48
Bản tóm tắt:Bloomberg trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng, các biện pháp kiểm soát đầu tư của chính quyền Biden đối với Trung Quốc, có kế hoạch giới hạn phạm vi chỉ đầu tư mới vào các công nghệ tiên tiến và bị ảnh hưởng bởi các hoạt động quan liêu ở Washington, các biện pháp kiểm soát có thể không có hiệu lực cho đến năm sau. Những hạn chế có thể chỉ áp dụng cho các khoản đầu tư mới, theo những người quen thuộc với vấn đề này, chính phủ cũng đã quyết định không bao gồm các lĩnh vực công nghệ sinh học và năng lượng, cho thấy tham vọng ban đầu của chính phủ đã bị giảm bớt.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bloomberg vào thứ Hai (ngày 17 tháng 7) giờ địa phương, trích dẫn từ những người biết tin, rằng các biện pháp kiểm soát đầu tư của chính quyền Biden ở Trung Quốc có kế hoạch giới hạn phạm vi chỉ đầu tư mới vào các công nghệ tiên tiến và tuân theo Washington's Tác động của các hoạt động quan liêu, các biện pháp quản lý có thể không có hiệu lực cho đến năm sau. "> (Nguồn ảnh:Bloomberg News)

Theo những người biết tin này tiết lộ, Các quan chức Nhà Trắng đang đặt mục tiêu hoàn tất 1 đề xuất vào cuối tháng 8, Đề xuất kiểm duyệt và có khả năng cấm đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn, điện toán lượng tử và trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc. Những người biết tin được yêu cầu giữ kín danh tính vì các chi tiết vẫn còn riêng tư.

Những người biết tin như trên cho biết, Những hạn chế này có thể chỉ áp dụng cho các khoản đầu tư mới và quyết định của chính phủ không bao gồm các lĩnh vực công nghệ sinh học và năng lượng cho thấy tham vọng ban đầu của chính phủ đã bị suy yếu.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen nhấn mạnh phạm vi hạn chế của kế hoạch trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV hôm thứ Hai, nói rằng các hạn chế sẽ được "xác định mục tiêu". Đối với các công ty tìm cách thâm nhập vào thị trường Trung Quốc hoặc các nhà đầu tư quan tâm đến tăng trưởng kinh tế nói chung, sẽ cảm thấy nhẹ nhõm.

Yellen nói: “Những điều này sẽ không được kiểm soát rộng rãi và không ảnh hưởng đến đầu tư rộng rãi của Mỹ vào Trung Quốc, hoặc các biện pháp gây ảnh hưởng cơ bản đến môi trường đầu tư của Trung Quốc. "

Những người biết tin còn nói, ngay cả khi đề xuất được hoàn thành, nhanh nhất phải đến năm 2024 mới có thể có hiệu lực. Điều đó sẽ làm thất vọng những người có quan điểm diều hâu với Trung Quốc đang hy vọng có hành động cứng rắn hơn, nhanh chóng hơn, nhưng có thể giúp chính quyền Biden có thêm thời gian để cân bằng giữa mong muốn kiểm soát hiệu quả với việc giảm bớt căng thẳng với Trung Quốc. Những hạn chế trước đây khiến Trung Quốc khó chịu.

Phát ngôn viên của Nhà Trắng và Hội đồng An ninh Quốc gia từ chối bình luận về báo cáo của Bloomberg.

Cái gọi là kiểm soát đầu tư nước ngoài là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Nhà Trắng nhằm hạn chế khả năng của Trung Quốc trong việc phát triển các công nghệ thế hệ tiếp theo được kỳ vọng sẽ thống trị an ninh kinh tế và quân sự. Điều này bao gồm việc hạn chế bán các chất bán dẫn tiên tiến và các công cụ phát triển.

Nhưng các động thái này làm phức tạp thêm mối quan hệ của Mỹ với Bắc Kinh, Bắc Kinh coi những hạn chế này là một nỗ lực nhằm kiềm chế và cô lập Trung Quốc vào thời điểm nền kinh tế đang chững lại. Điều này cũng khiến các công ty chip của Mỹ, bao gồm Intel Corp. và Nvidia Corp., Họ hy vọng thị trường khổng lồ của Trung Quốc sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Giám đốc điều hành của các công ty đã thực hiện nỗ lực cuối cùng tại Washington vào thứ Hai để vận động các quan chức Nhà Trắng không mở rộng các biện pháp kiểm soát hiện hành.

Trong khi đó, trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, quyết định tách các hoạt động của Sequoia Capital ở Mỹ và Trung Quốc thành hai thực thể riêng biệt cho thấy căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất có nguy cơ làm gián đoạn dòng tiền và chuyên môn đã giúp kiếm được hàng tỷ đô la từ các công ty khởi nghiệp Trung Quốc trong những năm gần đây.

Emily Weinstein, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm An ninh và Công nghệ mới của Đại học Georgetown, người theo dõi cuộc cạnh tranh công nghệ Mỹ-Trung, các nhà đầu tư nên được an tâm bởi cách tiếp cận thận trọng được nhấn mạnh bởi Nhà Trắng.

Weinstein nói: “Chỉ những thứ nghiêm trọng nhất mới bị cấm hoàn toàn,”, chẳng hạn như đầu tư vào các nhà sản xuất chất bán dẫn tiên tiến coi quân đội Trung Quốc là khách hàng.

Các cơ quan soạn thảo và xem xét các quy định về đầu tư, bao gồm Nhà Trắng, Kho bạc, Quốc phòng, Nhà nước và Thương mại. Bộ Tài chính Hoa Kỳ sẽ quản lý kế hoạch này.

Khi được hỏi tại sao phải mất quá nhiều thời gian để soạn thảo các biện pháp kiểm soát, Yellen cho biết hôm thứ Hai rằng các quan chức "muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang làm điều đó, chúng tôi đang làm đúng và chúng tôi đang nghiên cứu chi tiết".

Theo Bloomberg, chính quyền Biden sẽ mở giai đoạn xem xét công khai và lắng nghe ý kiến ​​của Phố Wall và các ngành bị ảnh hưởng, quá trình này dự kiến ​​kéo dài trong vài tháng, sau đó sẽ tổng hợp ý kiến ​​phản hồi.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu