Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những tuyên bố mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! Bloomberg: Bà Hillary nói việc Tập Cận Bình hướng tới “cai trị trọn đời” đặt ra thách thức

2023-11-09 15:35:07
Bản tóm tắt:Bloomberg hôm thứ Năm đưa tin cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton chỉ trích Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vì đã bỏ qua tiền lệ và quyết định nắm quyền trong hơn hai nhiệm kỳ. Bà Clinton cho rằng điều này đã gây ra vấn đề cho Trung Quốc và quan hệ Trung-Mỹ. Trong cuộc phỏng vấn với tổng biên tập Bloomberg News John Micklethwaite tại Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg ở Singapore hôm thứ Năm, bà Clinton cho biết hành động của ông Tập “tạo ra rất nhiều thách thức cho hệ thống của chính họ”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Báo cáo mới nhất của Bloomberg hôm thứ Năm (9/11) cho biết cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chỉ trích Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phớt lờ tiền lệ, Hillary cho biết, quyết định nắm quyền trong hơn 2 nhiệm kỳ đã gây ra vấn đề cho cả Trung Quốc và quan hệ Trung-Mỹ.

(Nguồn: Bloomberg)

Trong cuộc phỏng vấn với tổng biên tập Bloomberg News John Micklethwait tại Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg ở Singapore hôm thứ Năm, bà Clinton nói rằng hành động của Tập Cận Bình "đã mang lại nhiều thiệt hại cho hệ thống của chính họ".

Bà Clinton nói: “Tôi nghĩ chúng ta đang chứng kiến ​​một số điều đó với việc sa thải một số quan chức cấp cao, một số vấn đề kinh tế trong nền kinh tế Trung Quốc và một phần nào đó ảnh hưởng đến các mối quan hệ”.

Đầu năm nay, Tập Cận Bình chính thức giành được nhiệm kỳ chủ tịch nước lần thứ ba, kéo dài 5 năm, củng cố vị thế là nhà lãnh đạo quyền lực nhất Trung Quốc kể từ Mao Trạch Đông. Những người tiền nhiệm của Tập Cận Bình là Hồ Cẩm Đào và Giang Trạch Dân đều rời nhiệm kỳ sau hai nhiệm kỳ.

Nhưng nền kinh tế Trung Quốc đã gặp khó khăn trong nhiệm kỳ thứ ba của Tập Cận Bình sau khi nước này áp đặt một số hạn chế nghiêm ngặt nhất về virus corona trên thế giới, gây ra các cuộc biểu tình tự phát vào năm ngoái.

Bloomberg cho biết Trung Quốc đang phải chiến đấu với tình trạng giảm phát, và việc Tập Cận Bình thanh lọc các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng hồi đầu năm nay, cũng như việc thay thế các tướng chịu trách nhiệm về kho vũ khí hạt nhân của đất nước, đã phá vỡ hình ảnh ổn định của chính phủ ông.

Hillary nói: “Hu Jintao là một nhà lãnh đạo Trung Quốc đã quyết định không phục vụ suốt đời nên chính phủ Trung Quốc có thể được cập nhật liên tục, và bằng cách này, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng có thể được cập nhật liên tục. Làm thế nào để bạn đối phó với một người không chịu trách nhiệm? "

Bà Clinton bày tỏ hy vọng về cuộc gặp giữa Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden bên lề Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco vào tuần tới.

Bà nói: “Đây chắc chắn là cơ hội để xây dựng niềm tin – Trung Quốc thực sự khiến các doanh nghiệp Mỹ cảm thấy ớn lạnh”. Chỉ cần nói rằng, cuộc gặp gỡ này là một cơ hội tuyệt vời để cố gắng lập lại bàn cờ, cố gắng tạo ra một số sơ hở, nhưng sau đó cần phải có nhiều tương tác hơn. "

Phó Chủ tịch Trung Quốc Han Zheng nói với Diễn đàn kinh tế mới Bloomberg hôm thứ Tư rằng sự gia tăng trao đổi Trung-Mỹ “gửi một tín hiệu tích cực và làm tăng kỳ vọng của cộng đồng quốc tế về sự cải thiện trong quan hệ Trung-Mỹ”.

Han Zheng cũng kêu gọi Hoa Kỳ và Trung Quốc tìm cách hòa hợp, đồng thời cho rằng “thế giới đủ rộng lớn để cả hai nước cùng phát triển và thịnh vượng”.

Chuyển sang chính sách ngoại giao của Trung Quốc, bà Clinton cho rằng Trung Quốc đã đóng “vai trò quan trọng” trong việc gửi thông điệp tới nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin rằng đừng đi quá xa, đặc biệt là trong việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Bà nói: "Nhưng tôi nghĩ Trung Quốc cũng ngạc nhiên trước việc quân đội Nga gặp khó khăn như thế nào trong việc đạt được các mục tiêu quân sự của mình. Tôi nghĩ điều đó đã dẫn đến một số đánh giá nội bộ nghiêm túc về quân đội Trung Quốc".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu