Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh báo hạng nặng Trung Âu! Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu: Luật gián điệp và dữ liệu của Trung Quốc có thể thúc đẩy việc tách rời khỏi châu Âu

2023-11-13 17:19:57
Bản tóm tắt:Một hiệp hội doanh nghiệp châu Âu cho biết luật phản gián và dữ liệu sửa đổi của Trung Quốc có thể gây khó khăn hơn cho các công ty nước ngoài đầu tư vào Trung Quốc, đẩy Trung Quốc tách khỏi châu Âu, Financial Times đưa tin hôm thứ Hai. Bình luận của Business Europe được đưa ra sau khi Trung Quốc đưa ra bản ghi nhớ vào tuần trước yêu cầu chính quyền địa phương ngừng các hành vi phân biệt đối xử nhằm giảm bớt mối lo ngại ngày càng tăng về môi trường cho đầu tư nước ngoài.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin báo cáo của Financial Times hôm thứ Hai (13/11), một nhóm vận động hành lang kinh doanh ở châu Âu cho biết luật phản gián và dữ liệu sửa đổi của Trung Quốc có thể gây khó khăn hơn cho các công ty nước ngoài đầu tư vào Trung Quốc. thúc đẩy sự tách rời của Trung Quốc và châu Âu.

(Nguồn:《Financial Times》)

Bình luận từ BusinessEurope, đại diện cho các nhóm vận động hành lang kinh doanh trên khắp EU, được đưa ra sau khi Trung Quốc đưa ra một bản ghi nhớ vào tuần trước yêu cầu chính quyền địa phương ngừng các hành vi phân biệt đối xử nhằm giảm bớt mối lo ngại ngày càng tăng về môi trường đầu tư nước ngoài.

Luisa Santos, phó tổng giám đốc Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu, cảnh báo rằng luật mới hạn chế luồng dữ liệu ra khỏi Trung Quốc, cũng như các hình phạt khắc nghiệt đối với những người bị buộc tội theo luật phản gián sửa đổi, đang khiến các nhà đầu tư nước ngoài lo lắng.

Santos nói trong một cuộc phỏng vấn ở Bắc Kinh: “Nếu mọi người lo lắng rằng việc chia sẻ dữ liệu với châu Âu có thể khiến bạn phải ngồi tù ở Trung Quốc, thì bạn phải đưa ra một số lựa chọn rất khó khăn có thể dẫn đến sự tách rời mà tất cả chúng ta đều muốn tránh”.

Các phòng thương mại nước ngoài đã phàn nàn rằng luật mới của Trung Quốc về luồng dữ liệu xuyên biên giới quá mơ hồ, khiến các công ty đa quốc gia gặp khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu và thương mại thông thường trong khi tiến hành kinh doanh quốc tế.

Phòng Thương mại Liên minh Châu Âu tại Trung Quốc (European Union Chamber of Commerce in China) gần đây đã công bố một báo cáo nêu chi tiết 1.058 khuyến nghị cho chính quyền Trung Quốc về luật dữ liệu và các thông lệ khác. Phòng Thương mại Châu Âu tại Trung Quốc cho biết những hành vi này dẫn đến sự đối xử bất bình đẳng đối với các công ty nước ngoài tại Trung Quốc.

Santos nói về chuyến thăm Bắc Kinh của mình: "Mục đích chính là thể hiện rằng chúng tôi vẫn quan tâm...Trung Quốc và Hoa Kỳ là những đối tác thương mại chính của chúng tôi. Đồng thời, quan hệ Trung Quốc-EU cũng đang đối mặt với nhiều thách thức."

Santos chỉ ra rằng các quy định của Châu Âu yêu cầu thẩm định chặt chẽ hơn về các vấn đề như lao động cưỡng bức, điều đó có nghĩa là các công ty cần tăng cường tuân thủ chuỗi cung ứng và truy xuất nguồn gốc.

Nhưng Trung Quốc đã và đang trấn áp các công ty thẩm định, giam giữ nhân viên địa phương tại Tập đoàn Mintz có trụ sở tại Hoa Kỳ và điều tra các công ty khác như công ty mạng lưới chuyên gia CapVision, khiến việc tuân thủ trở nên khó khăn hơn.

Santos cảnh báo nếu các công ty gặp khó khăn với yêu cầu truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng “hoặc có thông tin không chính xác hoặc thiếu tích cực thì nguy cơ rời khỏi thị trường Trung Quốc là rất cao”.

Bộ Thương mại Trung Quốc đã tìm cách xoa dịu mối lo ngại của các phòng thương mại nước ngoài. Trong một bản ghi nhớ được ban hành vào tuần trước, Bộ đã ra lệnh “làm sạch” các quy định phân biệt đối xử với các nhà đầu tư nước ngoài. Chúng bao gồm việc buộc các công ty phải trải qua quá trình cấp phép dài hơn, không cho phép các thương hiệu nước ngoài được hưởng trợ cấp và ngăn họ tham gia đấu thầu và mua sắm của chính quyền địa phương.

Bình luận về bản ghi nhớ, Phòng Thương mại Châu Âu tại Trung Quốc cho biết họ “mong muốn xuất bản thời gian biểu và hướng dẫn thực hiện cụ thể hơn”, trong khi Julian Fisher, Chủ tịch Phòng Thương mại Anh tại Trung Quốc, cho biết, tuyên bố này sẽ “giúp xây dựng niềm tin vào thị trường Trung Quốc giữa các thành viên của chúng tôi”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu