Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cảnh báo: Sự tách biệt hoàn toàn giữa nền kinh tế Trung Quốc và Mỹ sẽ là một “thảm họa cho nước Mỹ”!

2023-11-13 18:16:26
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen cho rằng "sự tách biệt hoàn toàn" giữa nền kinh tế Trung Quốc và Mỹ sẽ là một "thảm họa kinh tế" cho cả hai nước và thế giới. Về vấn đề này, ông trùm Phố Wall Peter Schiff cho biết: "Yellen chỉ đúng một nửa. Sự tách biệt hoàn toàn giữa nền kinh tế Trung Quốc và Mỹ sẽ là một thảm họa đối với Hoa Kỳ, nhưng đó là một điều tốt đối với Trung Quốc".

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cảnh báo rằng sự tách biệt hoàn toàn giữa nền kinh tế Trung Quốc và Mỹ sẽ là một "thảm họa đối với Hoa Kỳ, nhưng lại là một điều may mắn cho Trung Quốc". Ông giải thích rằng người Mỹ sẽ gặp khó khăn với ít hàng hóa hơn và giá cao hơn, trong khi người Trung Quốc sẽ nhận được nhiều hàng hóa hơn và giá thấp hơn.

Peter Schiff, Giám đốc điều hành và chiến lược gia trưởng toàn cầu của Euro Pacific Asset Management, đã xuất bản một số bài báo trên nền tảng truyền thông xã hội với quan điểm về hậu quả thảm khốc.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng "sự tách biệt hoàn toàn" giữa nền kinh tế Trung Quốc và Mỹ sẽ là một "thảm họa kinh tế" cho cả 2 nước và thế giới.

Về vấn đề này, Schiff cho biết: "Yellen chỉ đúng một nửa. Sự tách biệt hoàn toàn giữa nền kinh tế Trung Quốc và Mỹ sẽ là một thảm họa đối với Hoa Kỳ, nhưng đó là một điều tốt đối với Trung Quốc."

Schiff giải thích: “Người Mỹ sẽ bị mắc kẹt với ít hàng hóa hơn và giá cao hơn, trong khi người Trung Quốc sẽ bị mắc kẹt với nhiều hàng hóa hơn và giá thấp hơn”. Chúng ta không thể tạo ra thứ gì đó, đó là vấn đề. Tất cả những gì Trung Quốc phải làm là tiêu thụ những gì họ làm ra. điều này rất đơn giản. "

Bà Yellen đưa ra tuyên bố này trong cuộc gặp song phương với Phó Thủ tướng Trung Quốc He Lifeng hôm thứ Năm tuần trước.

Khi đó, Yellen nhấn mạnh rằng "Mỹ không có ý định tách khỏi Trung Quốc". Bà nói: "Chúng tôi tìm cách xây dựng mối quan hệ kinh tế lành mạnh với Trung Quốc để mang lại lợi ích cho cả hai nước theo thời gian. Khi chúng tôi lo ngại về hành vi kinh tế cụ thể, Ví dụ: chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với những hành động ngăn cản các công ty và người lao động Mỹ cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng. "

Đây không phải là lần đầu tiên Peter Schiff cảnh báo về tác hại của việc tách rời giữa Trung Quốc và Mỹ.

Schiff cho biết vào tháng 9: “Chúng tôi không đủ khả năng để tách rời vì bạn phải nhận ra rằng Trung Quốc vừa là nhà cung cấp lớn nhất vừa là ngân hàng lớn nhất của chúng tôi. Trung Quốc cho chúng tôi vay tiền để mua những thứ họ sản xuất mà chúng tôi không thể sản xuất được, và toàn bộ mức sống của chúng tôi phụ thuộc vào sự hỗ trợ của Trung Quốc. "

Schiff cũng thường xuyên cảnh báo về sự sụp đổ của nền kinh tế Mỹ và đồng đô la. Ông cảnh báo vào tháng trước: “Chúng ta đang tiến rất gần đến sự sụp đổ của Kho bạc Hoa Kỳ. Đồng đô la sẽ lao dốc, kéo nền kinh tế Hoa Kỳ và mức sống của người Mỹ đi xuống”.

Trong một bài đăng khác vào tháng 10, Schiff cảnh báo: “Kho bạc hiện là tài sản rủi ro cao nhất vì thua lỗ là điều chắc chắn”. Ông dự đoán: “Chỉ có hai kết quả có thể xảy ra, hoặc vỡ nợ và giảm phát hoặc mất giá và lạm phát. Lựa chọn thứ 2 có lợi hơn về mặt chính trị và có nghĩa là mọi người nắm giữ đô la cũng sẽ bị tiêu diệt. "

Schiff cũng dự đoán một cuộc suy thoái sâu sắc, lạm phát trầm trọng và nhu cầu đồng đô la sụt giảm. Vào tháng 9, ông đã cảnh báo về khả năng sụp đổ thị trường trái phiếu lớn nhất và một cuộc khủng hoảng tài chính “chưa từng có”.

Ông tin chắc rằng đồng đô la sắp sụp đổ và dự đoán một cuộc khủng hoảng tài chính còn tồi tệ hơn năm 2008. Ông lưu ý rằng một "cuộc khủng hoảng tài chính toàn diện" sẽ tấn công nền kinh tế Mỹ trước khi Fed đạt được mục tiêu lạm phát.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu