tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cảnh giác với cuộc tấn công "Thiên nga đen" của Nhật Bản! CPI của Mỹ có thể gây bất ngờ, cảnh giác với việc đồng Yên giảm mạnh gây ra sự can thiệp vào thị trường ngoại hối

2023-11-14 16:28:29
Bản tóm tắt:Các nhà giao dịch đồng Yên đang chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối ngày thứ Ba, điều này có thể đẩy đồng yên xuống mức thấp nhất trong 33 năm so với đồng đô la và khiến chính quyền Nhật Bản phải can thiệp. USD/JPY đã đạt đến mức được nhìn thấy lần cuối trong thời gian can thiệp và chỉ còn một bước nữa là vượt qua mốc 151,95 vào thứ Hai.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, các nhà giao dịch đồng Yên đang chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố sau đó vào thứ Ba (14/11), dữ liệu này có thể đẩy đồng yên xuống mức thấp nhất trong 33 năm so với đồng đô la Mỹ và khiến Nhật Bản phải can thiệp.

Thị trường đã cảnh giác trước khả năng can thiệp của chính quyền Nhật Bản. Trên thực tế, USD/JPY đã đạt đến mức được nhìn thấy lần cuối trong thời gian can thiệp và chỉ còn một bước nữa là vượt qua mốc 151,95 vào thứ Hai.

USD/JPY đã tăng lên mức cao nhất hơn một năm vào thứ Hai, tiến gần đến mức tâm lý quan trọng là 152, trước khi lấy lại một số lợi nhuận trong bối cảnh cơn sốt quyền chọn trị giá 3,45 tỷ USD sắp hết hạn vào tuần này.

USD/JPY từng tăng lên 151,91 trong giao dịch trong ngày, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, khi các nhà đầu tư thực hiện giá thực hiện quyền chọn, USD/JPY đã giảm mạnh xuống mức 151,20 trong ngắn hạn.

Giám đốc chiến lược thị trường Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex, cho biết sự phục hồi mạnh mẽ của đồng yên so với đồng đô la không phải do sự can thiệp của Ngân hàng Nhật Bản.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã nhiều lần cảnh báo trong tuần này rằng sự biến động quá mức của tỷ giá đồng yên là điều không mong muốn và chính phủ sẽ ứng phó khi cần thiết.

Khoảng cách lớn giữa lãi suất cực thấp của Nhật Bản và lãi suất cực thấp của Mỹ đã khiến đồng yên giảm giá trong suốt cả năm, nhưng trong những tháng gần đây, chính phủ Nhật Bản đã đe dọa hành động để giảm bớt các vị thế bán khống đồng yên mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng giá tiêu dùng (CPI) mạnh của Mỹ sẽ làm gia tăng chênh lệch lợi suất, khuyến khích những nhà đầu cơ giá xuống bán đồng yên, do đó làm tăng khả năng chính quyền Nhật Bản mua đồng yên.

Dự báo trung bình của các nhà kinh tế hiện được khảo sát cho thấy CPI cơ bản của Mỹ trong tháng 10 dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 4,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà phân tích ngoại hối cấp cao Juntaro Morimoto tại Sony Financial Group Inc., cho biết: "Những người tham gia thị trường đang chú ý đến chỉ số CPI của Mỹ và bất kỳ dữ liệu lạm phát nào nhanh hơn dự kiến ​​sẽ làm tăng nguy cơ USD/JPY vượt qua mức 151,95 và đẩy nhanh xu hướng tăng. Khi đó, nguy cơ can thiệp sẽ trở thành hiện thực."

(Nguồn: Bloomberg)

Với dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến ​​sẽ giúp củng cố quan điểm rằng lãi suất toàn cầu đang đạt đỉnh, bất kỳ dữ liệu bất ngờ nào cũng có thể có tác động rất lớn đến thị trường tiền tệ.

Bloomberg Economics tin rằng dữ liệu CPI của Mỹ có nhiều rủi ro gia tăng.

Barclays, BNP Paribas và BofA Securities dự đoán lạm phát cơ bản sẽ tăng 4,2% trong tháng trước so với một năm trước đó, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường.

Vào lúc 14:33 giờ Hồng Kông, USD/JPY được giao dịch ở mức 151,71.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu