Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bloomberg: Nỗ lực chống tham nhũng của Tập Cận Bình sẽ bắt giữ số lượng quan chức cấp cao kỷ lục, Li Shangfu và Qin Gang có thể bị điều tra

2023-11-14 18:26:41
Bản tóm tắt:Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba, chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ bắt giữ số lượng quan chức cấp cao kỷ lục trong năm nay. Bloomberg đã phân tích tuyên bố của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, cơ quan giám sát và thanh tra của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và nhận thấy kể từ tháng 1, Bắc Kinh đã công bố điều tra tham nhũng đối với 41 quan chức cấp cao. Con số này ngang với kỷ lục năm 2014, nhưng chưa tính đến 2 bộ trưởng bị cách chức có thể đang bị điều tra.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba (14/11) rằng chiến dịch chống tham nhũng toàn diện của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ bắt giữ số lượng cán bộ cấp cao kỷ lục trong năm nay, cho thấy nhà lãnh đạo Trung Quốc dường như vẫn cảnh giác trước những mối đe dọa có thể xảy ra đối với quyền lực của mình sau khi phá tiền lệ bằng việc giành chiến thắng trong nhiệm kỳ thứ 3.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Bloomberg đã phân tích tuyên bố của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, cơ quan giám sát và thanh tra của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và nhận thấy kể từ tháng 1, Bắc Kinh đã công bố điều tra tham nhũng đối với 41 quan chức cấp cao.

Bloomberg cho biết con số này đã lập kỷ lục vào năm 2014, nhưng không bao gồm hai bộ trưởng bị cách chức có thể đang bị điều tra. Dữ liệu nhấn mạnh cường độ tiếp tục của chiến dịch chống tham nhũng của Tập Cận Bình.

Bloomberg cho rằng, Tập Cận Bình hiện phải đối mặt với tình trạng kinh tế tiếp tục suy thoái, một năm trước, các cuộc biểu tình tự phát chưa từng có trên đường phố đã khiến ông từ bỏ các biện pháp phong tỏa mới nghiêm ngặt nhất thế giới.

Nhà nghiên cứu Neil Thomas tại Viện Chính sách Xã hội Châu Á (Asia Society Policy Institute), cho biết: “Chiến dịch kỷ luật nội bộ của Tập Cận Bình là một chiến dịch không ngừng nghỉ nhằm nâng cao sự trong sạch về tư tưởng, cải thiện việc thực thi chính sách và bảo vệ ông ấy khỏi các mối đe dọa chính trị tiềm ẩn. Thường xuyên cảnh giác là điều kiện tiên quyết để duy trì quyền lực của mình. "

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Tập Cận Bình coi việc loại bỏ tham nhũng trong đảng cầm quyền là ưu tiên hàng đầu khi ông mới lên nắm quyền, tin rằng văn hóa hối lộ và tham nhũng sẽ đe dọa uy tín của đảng cầm quyền.

Kể từ đó, các hoạt động của ông đã bắt được hơn 4 triệu “ruồi” (cấp dưới địa phương) và 533 con “hổ” (quan chức cấp thứ trưởng trở lên), trong đó có một số đối thủ chính trị quyền lực.

Bloomberg cho biết, từ đầu năm đến nay, các quan chức cấp cao bị điều tra đều không có chức vụ cao hơn cấp bộ trưởng, nhưng điều đó có thể thay đổi. Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Qin Gang và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Li Shangfu cũng là Ủy viên Quốc vụ viện và Ủy viên Quốc vụ có địa vị cao hơn các quan chức cấp bộ thông thường. Họ có thể được thêm vào danh sách nếu một cuộc điều tra về họ được công bố trước cuối năm nay.

Một số tướng lĩnh của Lực lượng Tên lửa được cho là đã bị bắt đi vào mùa hè này liên quan đến các cuộc điều tra tham nhũng, nhưng những cuộc điều tra đó có thể không bao giờ được phản ánh trong dữ liệu chính thức vì quân đội không báo cáo các phát hiện thông qua dữ liệu công khai từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương. Trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đăng tải hầu hết, nhưng không phải tất cả, các cuộc điều tra các quan chức cấp cao.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu