Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức quan trọng từ CNY! Truyền thông Hoa Kỳ: Bolivia trở thành quốc gia Nam Mỹ mới nhất sử dụng đồng CNY trong thương mại, thách thức đồng USD

2023-07-29 14:08:21
Bản tóm tắt:Hãng thông tấn AP đưa tin, Bolivia hiện sử dụng đồng nhân dân tệ để thanh toán xuất nhập khẩu, trở thành quốc gia Nam Mỹ mới nhất thường xuyên sử dụng đồng nhân dân tệ, gây ra một thách thức nhỏ nhưng ngày càng lớn đối với uy thế của đồng đô la trong các giao dịch tài chính quốc tế trong khu vực. Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Công của Bolivia Montenegro cho biết, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay, các giao dịch bằng Nhân dân tệ của Bolivia lên tới 278 triệu Nhân dân tệ, chiếm 10% khối lượng ngoại thương trong giai đoạn này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Theo báo cáo của Associated Press vào ngày 28 tháng 7, Bolivia hiện sử dụng Nhân dân tệ để thanh toán thương mại xuất nhập khẩu, trở thành quốc gia mới nhất ở Nam Mỹ thường xuyên sử dụng Nhân dân tệ. Một thách thức nhỏ nhưng ngày càng lớn đối với uy quyền của đồng USD trong các giao dịch tài chính quốc tế trong khu vực.

(Nguồn:Associated Press)

Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính công của Bolivia, Marcelo Montenegro, cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 27 tháng 7, Từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay, các giao dịch nhân dân tệ của Bolivia lên tới 278 triệu nhân dân tệ (khoảng 38,7 triệu USD), chiếm 10% khối lượng giao dịch nước ngoài trong giai đoạn này..

Montenegro cho biết: "Chúng tôi đã sử dụng đồng nhân dân tệ. Đó là một thực tế và là một khởi đầu tốt. Các nhà xuất khẩu chuối, kẽm và sản xuất gỗ, cũng như các nhà nhập khẩu ô tô và tư liệu sản xuất đều đang giao dịch bằng đồng nhân dân tệ"

Montenegro nói: “Số lượng đồng Nhân dân tệ hiện đang được sử dụng vẫn còn tương đối nhỏ, nhưng nó sẽ tăng lên theo thời gian”

Hãng tin AP cho biết, Thông qua các thỏa thuận này, Bolivia gia nhập các quốc gia Nam Mỹ khác sử dụng đồng nhân dân tệ, đáng chú ý nhất là Brazil và Argentina. Cả ba quốc gia đều được cai trị bởi các chính phủ cánh tả hoặc thiên tả.

Margaret Myers, giám đốc chương trình Châu Á và Châu Mỹ Latinh tại Đối thoại Liên Mỹ, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Washington, cho biết việc sử dụng đồng nhân dân tệ đang gia tăng ở Châu Mỹ Latinh và Caribe, đặc biệt là "ở các quốc gia muốn có quan hệ chặt chẽ hơn với Trung Quốc". , các quốc gia coi họ như một loại liên minh chính trị nào đó nhằm giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la và Hoa Kỳ nói chung.”

Hãng tin AP lưu ý rằng việc sử dụng đồng nhân dân tệ diễn ra khi dấu chân của Trung Quốc trong khu vực ngày càng tăng cùng với thương mại và đầu tư gia tăng.

Giám đốc chương trình Mỹ Latinh Benjamin Gedan tại Wilson Center, một tổ chức tư vấn của Hoa Kỳ, cho biết: "Washington rất lo lắng về mối đe dọa đối với vị thế đặc biệt của đồng đô la Mỹ ở các khu vực như Mỹ Latinh. Vai trò mới của Trung Quốc với tư cách là người cho vay của Argentina phương sách cuối cùng, và việc sử dụng đồng nhân dân tệ của Bolivia trong thương mại quốc tế, là những dấu hiệu của thời đại.”

Đầu năm nay, chính phủ Argentina đã tiết lộ kế hoạch thanh toán hàng nhập khẩu từ Trung Quốc bằng đồng nhân dân tệ để bảo vệ dự trữ ngoại hối đang cạn kiệt của nước này, đồng thời nâng cao khả năng trả nợ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế bằng đồng nhân dân tệ.

Tại Brazil, đồng nhân dân tệ đã vượt qua đồng euro để trở thành đồng tiền quan trọng thứ 2 trong dự trữ ngoại hối vào cuối năm 2022, khi 5,37% dự trữ ngoại hối do Ngân hàng Trung ương Brazil nắm giữ là bằng đồng nhân dân tệ, so với 4,74% bằng đồng Euro .

Ở Bolivia, đồng nhân dân tệ đang được sử dụng sau nhiều tháng thiếu hụt USD nghiêm trọng. Tình trạng thiếu USD trầm trọng đã ảnh hưởng đến nền kinh tế của đất nước kể từ tháng 2 năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu