Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy chuẩn bị cho “thiên nga đen” trong chính sách của Ngân hàng Nhật Bản! Công ty quản lý tài sản khổng lồ PIMCO đang mua đồng Yên Nhật ​

2023-11-20 15:59:08
Bản tóm tắt:Công ty quản lý tài sản toàn cầu PIMCO đang mua đồng yên, đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ buộc phải thắt chặt chính sách tiền tệ khi lạm phát gia tăng. Giám đốc quỹ PIMCO Emmanuel Sharef cho biết: “Khi chúng ta tiếp tục chứng kiến ​​lạm phát của Nhật Bản tăng và duy trì đều đặn trên mức mục tiêu, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ muốn đi theo hướng từ bỏ hoặc thay đổi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), mà cuối cùng có thể phải tăng lãi suất.”

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Công ty quản lý tài sản khổng lồ Thái Bình Dương (PIMCO) đang mua đồng yên Nhật Bản. Tổ chức này đang đặt cược rằng khi lạm phát gia tăng, Ngân hàng Nhật Bản sẽ buộc phải thắt chặt chính sách tiền tệ.

(Nguồn: Bloomberg)

Giám đốc quỹ PIMCO Emmanuel Sharef cho biết gã khổng lồ trái phiếu này đã bắt đầu nắm giữ vị thế mua đồng yên từ vài tháng trước khi đồng yên giảm trên 140 yên ăn 1 USD. Lĩnh vực trọng tâm của Sharef bao gồm đầu tư đa tài sản và phân bổ tài sản.

“Khi chúng tôi tiếp tục nhận thấy lạm phát ở Nhật Bản tăng và vượt đều mục tiêu, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ muốn hướng tới việc từ bỏ hoặc thay đổi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và cuối cùng có thể cần phải tăng lãi suất.”

Sharef nói thêm: "Lạm phát ở Mỹ đang giảm, trong khi lạm phát ở Nhật Bản vẫn ở mức cao. Trong khuôn khổ của chúng tôi, điều này tự nhiên tạo ra một vị thế mua đồng yên."

Đồng yên đã giảm hơn 12% so với đồng đô la Mỹ trong năm 2023, khiến nhiều người ở Phố Wall thất vọng. Họ đã kỳ vọng đồng yên sẽ phục hồi khi Fed diều hâu và Ngân hàng Nhật Bản ôn hòa hoán đổi lập trường.

(Nguồn: Bloomberg)

Mặc dù điều đó vẫn chưa thành hiện thực cho đến nay, nhưng trong những tháng gần đây, các nhà kinh tế đã dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ bình thường hóa chính sách.

Sharef cho biết: "Tôi không thể dự đoán chính xác những biện pháp mà Ngân hàng Nhật Bản sẽ thực hiện, nhưng vẫn cần phải tiếp tục thắt chặt chính sách dưới một hình thức nào đó. Các biện pháp nới lỏng bổ sung có thể được thực hiện dần dần". Nó có thể dưới hình thức từ bỏ YCC và cuối cùng có thể tăng lãi suất. "

Một trong những đồng nghiệp của Sharef tại PIMCO, cựu Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richard Clarida, cho biết vào tháng trước rằng BOJ có thể hủy bỏ chương trình kiểm soát đường cong lợi suất vào cuối năm nay nếu lạm phát của Nhật Bản tỏ ra cứng đầu hơn dự kiến.

Vào tháng 9 năm nay, tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản lần đầu tiên giảm xuống dưới 3% sau hơn một năm, nhưng vẫn cao hơn mức dự báo đồng thuận 2,7% của các nhà kinh tế.

Clarida viết trong một báo cáo nghiên cứu rằng Ngân hàng Nhật Bản cũng có thể tăng lãi suất chính sách ngắn hạn lên 0% vào đầu năm tới từ mức -0,1% hiện tại.

Tuần trước, đồng yên đã giảm xuống 151,91 yên mỗi đô la, chỉ cách mức thấp nhất trong 30 năm được thiết lập vào tháng 10 năm 2022 một bước.

Đồng yên là đồng tiền G10 hoạt động kém nhất trong năm nay và vẫn có xu hướng giảm mặc dù Ngân hàng Nhật Bản đã nới lỏng sự kiểm soát đối với đường cong lợi suất.

Các nhà đầu cơ đang tăng cường đặt cược vào đồng yên, một dấu hiệu cho thấy một số người ở Phố Wall lo ngại rằng sự yếu kém của đồng yên sẽ tiếp tục trong năm nay.

Theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), vị thế bán ròng đồng yên của các quỹ có đòn bẩy đã tăng lên 65.490 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 11, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Brad Bechtel, người đứng đầu bộ phận ngoại hối toàn cầu tại Jefferies ở New York, tin rằng các nhà giao dịch đầu cơ có thể trở nên bi quan hơn đối với đồng yên. Bechtel nói: “Trên thực tế, bạn có thể mua mọi thứ nhưng bán khống đồng yên”.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Hai cho biết chính quyền Nhật Bản sẽ ứng phó với những biến động đột ngột của đồng yên nếu cần thiết.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu