Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lệnh cấm chip của Biden có hiệu lực không? Báo cáo tài chính của NVIDIA là tín hiệu lớn: Doanh số tại Trung Quốc sẽ giảm đáng kể và hãng đang thực hiện “2 hành động lớn” đối với Trung Quốc

2023-11-22 14:56:36
Bản tóm tắt:NVIDIA đã công bố báo cáo tài chính vào thứ Ba, cảnh báo rằng doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ giảm đáng kể trong quý tài chính thứ 4. Trước việc Tổng thống Mỹ Biden thắt chặt hơn nữa lệnh cấm đối với chip Trung Quốc, NVIDIA sẽ thực hiện hai hành động mới quan trọng đối với thị trường Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin gã khổng lồ chip Mỹ NVIDIA đã công bố báo cáo tài chính vào thứ Ba (21/11), cảnh báo doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ giảm đáng kể trong quý 4 hiện tại. Khi Tổng thống Mỹ Biden thắt chặt hơn nữa lệnh cấm đối với chip Trung Quốc, công ty cho biết họ đang phát triển các sản phẩm mới tuân thủ quy định cho thị trường Trung Quốc và xin giấy phép xuất khẩu cho một số khách hàng Trung Quốc.

(Nguồn:Nikkei Asia)

Trong 3 tháng kết thúc vào ngày 29 tháng 10, doanh thu của Nvidia có trụ sở tại California đạt kỷ lục 18,12 tỷ USD, tăng 206% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn doanh thu chính của công ty là các sản phẩm trung tâm dữ liệu, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 14,5 tỷ USD, tăng 279%. Nhưng Nvidia hiện dự kiến ​​doanh số bán hàng sang Trung Quốc, vốn luôn chiếm khoảng 20-25% doanh thu của trung tâm dữ liệu, sẽ giảm trong quý từ tháng 11 năm nay đến tháng 1 năm 2024.

Khi chứng khoán Mỹ đóng cửa vào thứ Ba, giá cổ phiếu của Nvidia đã giảm 0,92% xuống còn 499,44 USD.

(Nguồn:Trading View)

Mỹ cập nhật hạn chế xuất khẩu chip trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngày 18/10. Các công ty muốn vận chuyển chip AI tiên tiến cho khách hàng ở Trung Quốc và các thị trường bị hạn chế khác phải xin giấy phép. Quy định này có hiệu lực từ ngày 16 tháng 11, nhưng Nvidia cho biết họ đã được thông báo vào ngày 23 tháng 10 rằng các quy định mới sẽ áp dụng ngay lập tức cho nhiều sản phẩm của hãng. #quan hệ Trung-Mỹ#

Bất chấp cảnh báo rằng doanh số bán hàng ở Trung Quốc sẽ giảm ngay lập tức khi các quy định được thắt chặt, Nvidia vẫn “làm việc chăm chỉ để mở rộng danh mục trung tâm dữ liệu của mình để cung cấp các giải pháp tuân thủ” và đang làm việc với một số khách hàng ở Trung Quốc và Trung Đông để xin giấy phép từ chính quyền Biden.

Giám đốc tài chính của Nvidia Colette Kress cho biết trong cuộc gọi báo cáo thu nhập: “Việc kiểm soát xuất khẩu sẽ có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của chúng tôi và chúng tôi không hiểu rõ về tác động đó ngay cả trong thời gian dài.

Tuy nhiên, bà cho biết sự suy giảm "sẽ được bù đắp bằng sự tăng trưởng mạnh mẽ ở những nơi khác".

Kress đề cập rằng các sản phẩm "mới, tuân thủ quy định" dành cho Trung Quốc và các thị trường bị hạn chế khác có thể sẽ có mặt trên thị trường trong những tháng tới, nhưng Nvidia không kỳ vọng chúng sẽ có bất kỳ tác động đáng kể nào trong quý này.

Bà nói: “Thiết kế và phát triển những sản phẩm mới này là một quá trình quan trọng. “Như chúng tôi đã thảo luận, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi có các cuộc thảo luận đầy đủ với chính phủ Hoa Kỳ về ý định của chúng tôi với những sản phẩm này.”

Trong khi đó, Microsoft công bố trong tháng này rằng họ đã phát triển chip AI nội bộ để cung cấp năng lượng cho dịch vụ đám mây Azure của mình bắt đầu từ năm 2024, trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào Nvidia, công ty thống trị thị trường chip AI.

Nhưng Nvidia vẫn nhìn thấy cơ hội cho các nhà phát triển vì hãng này không chỉ cung cấp chip mà còn cung cấp giải pháp phần mềm giúp khách hàng xây dựng các sản phẩm AI.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Nvidia, Jensen Huang đã lưu ý trong cuộc gọi hội nghị: “Họ muốn các mô hình AI độc quyền của riêng mình và họ không đủ khả năng chi trả cho việc thuê ngoài trí thông minh và phân phối dữ liệu cho các công ty khác, và chúng tôi giúp họ xây dựng mô hình AI tùy chỉnh.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu