Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quân Giải phóng Nhân dân bất ngờ tuyên bố! Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam bắt đầu diễn tập thực chiến ở biên giới Trung Quốc và Myanmar

2023-11-25 14:26:56
Bản tóm tắt:Trung Quốc đã bắt đầu các cuộc tập trận quân sự ở biên giới Trung Quốc-Myanmar, theo báo cáo mới nhất từ ​​các phương tiện truyền thông nhà nước bao gồm Tân Hoa Xã và CCTV News hôm thứ Bảy. Đại tá Không quân Tian Junli, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, cho biết: Theo kế hoạch huấn luyện hàng năm, Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức cho quân đội tổ chức các hoạt động huấn luyện chiến đấu thực tế bên phía ta ở biên giới Trung Quốc-Myanmar bắt đầu từ ngày 25/11, Các bộ đội trong Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam luôn sẵn sàng ứng phó với “mọi tình huống khẩn cấp”. Kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia, “ổn định biên giới”, an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Khi Trung Quốc mạnh tay bắt giữ thủ lĩnh của một nhóm lừa đảo viễn thông ở miền bắc Myanmar và xung đột vũ trang nổ ra ở miền bắc Myanmar, theo báo cáo mới nhất từ ​​các phương tiện truyền thông chính thức như Tân Hoa Xã và CCTV News hôm thứ Bảy (25/11), Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở biên giới Trung Quốc-Myanmar.

(Nguồn: Bloomberg)

Theo báo cáo, Đại tá Không quân Tian Junli, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, cho biết theo kế hoạch huấn luyện hàng năm, Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức cho quân đội tổ chức các hoạt động huấn luyện chiến đấu thực tế bên phía biên giới Trung Quốc-Myanmar của ta bắt đầu từ ngày 25/11, nhằm kiểm tra khả năng cơ động nhanh, khả năng phong tỏa biên giới và tấn công hỏa lực của quân đội. Tian Junli không đề cập đến việc khi nào cuộc tập trận sẽ kết thúc.

Tian Junli nhấn mạnh quân đội ở chiến trường phía Nam luôn sẵn sàng ứng phó với “mọi tình huống khẩn cấp” và kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia, “ổn định biên giới” và an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Theo Bloomberg, khu vực biên giới đã trở thành điểm nóng trong tháng qua khi các nhóm vũ trang dân tộc từ Myanmar phản đối chính phủ đã chiếm giữ một số thị trấn, trong đó có một trung tâm buôn bán thiếc quan trọng. Cuộc xung đột đã khiến Trung Quốc kêu gọi một nhóm nổi dậy và quân đội Myanmar ngừng giao tranh.

CCTV đưa tin, Bắc Kinh cũng đang tìm cách trấn áp tội phạm mạng xuyên biên giới ở Myanmar. Kể từ cuối tháng 10, Trung Quốc đã tăng cường truy đuổi và dẫn độ các tập đoàn lừa đảo viễn thông ở miền bắc Myanmar, đồng thời truy nã thêm các thủ lĩnh của các tập đoàn lừa đảo.

Kể từ tháng 11, các lãnh đạo và thành viên Trung Quốc lần lượt bị dẫn độ và thẩm vấn, đây được coi là biện pháp đối phó tích cực nhất của Trung Quốc đối với nhóm lừa đảo viễn thông ở miền bắc Myanmar. Cùng lúc đó, xung đột gay gắt nổ ra tại Kokang, phía bắc Myanmar, nơi tập trung các nhóm lừa đảo, 3 lực lượng vũ trang đã chiến đấu với lực lượng chính phủ Myanmar và tấn công “công viên” nơi nhóm lừa đảo điện tử tọa lạc.

Tuy nhiên, gần đây hơn 100 phương tiện ở Lào Cai, thủ đô Kokang đã bị thiêu rụi, trong đó có xe tải vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Myanmar kêu gọi nhân viên người Trung Quốc tại địa phương sơ tán càng sớm càng tốt.

Theo tài khoản công khai WeChat của Đại sứ quán Trung Quốc tại Myanmar vào ngày 24/11, các cuộc xung đột hiện đang tiếp diễn ở khu vực Phố cổ Kokang ở phía bắc Myanmar và rủi ro về an toàn của nhân viên Trung Quốc mắc kẹt ở đó là rất cao. Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Myanmar nhắc nhở nhân viên Trung Quốc tại khu vực Lào Cai sơ tán càng sớm càng tốt và tránh xa khu vực xung đột. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại Myanmar để được hỗ trợ kịp thời.

CCTV đưa tin hồi đầu tuần rằng chính quyền ở miền bắc Myanmar đã chuyển giao 31.000 nghi phạm lừa đảo được cho là có liên quan đến Trung Quốc kể từ tháng 9, bao gồm 63 kẻ bị tình nghi cầm đầu và 1.531 tội phạm bị truy nã.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu