tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc đang xem xét động thái chưa từng có này để cứu thị trường nhà đất JPMorgan Chase: Đây là “động thái mạo hiểm” đối với người cho vay

2023-11-25 15:48:19
Bản tóm tắt:JPMorgan Chase cho biết bất kỳ động thái nào của Trung Quốc nhằm cho phép các ngân hàng cung cấp các khoản vay không có bảo đảm cho các nhà phát triển đủ điều kiện sẽ là một “động thái rủi ro” đối với người cho vay. Các nhà phân tích của JPMorgan bao gồm Katherine Lei và Karl Chan đã viết trong một lưu ý rằng biện pháp như vậy “sẽ là tiêu cực đối với các ngân hàng vì nó sẽ làm tăng mối lo ngại về rủi ro dịch vụ quốc gia và rủi ro tín dụng trong trung hạn”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Bloomberg đưa tin vào thứ Sáu (24 tháng 11) rằng JPMorgan Chase & Co. đã tuyên bố rằng, Bất kỳ động thái nào của Trung Quốc nhằm cho phép các ngân hàng cung cấp các khoản vay không có bảo đảm cho các nhà phát triển đủ điều kiện sẽ là một “động thái rủi ro” đối với người cho vay.

(Nguồn: Bloomberg)

Các nhà phân tích của JPMorgan bao gồm Katherine Lei và Karl Chan đã viết trong một lưu ý rằng biện pháp như vậy “sẽ là tiêu cực đối với các ngân hàng vì nó sẽ làm tăng mối lo ngại về rủi ro dịch vụ quốc gia và rủi ro tín dụng trong trung hạn”.

Hơn nữa, việc thực hiện động thái này “sẽ là một thách thức, vì các ngân hàng có thể né tránh những hướng dẫn như vậy do lo ngại về rủi ro tín dụng”, báo cáo cho biết thêm.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, Trung Quốc đang xem xét cho phép các ngân hàng phát hành các khoản vay không có bảo đảm cho một số nhà phát triển bất động sản, điều này có thể giải phóng vốn để trả nợ. Động thái chưa từng có này sẽ là một phần trong một loạt các biện pháp mới nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng tài sản đang diễn ra ở Trung Quốc.

Cuộc khủng hoảng nhà đất ở Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự gia tăng số vụ vỡ nợ và làm dấy lên mối lo ngại về sự lây lan trên thị trường tài chính.

Các nhà chức trách cũng được cho là đang hoàn thiện danh sách dự thảo gồm 50 nhà phát triển đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính, bao gồm Country Garden Holdings Co. và Sino-Ocean Group.

Bắc Kinh cũng muốn đảm bảo các nhà phát triển có đủ tiền mặt để hoàn thiện hàng triệu ngôi nhà đang được xây dựng, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc ngân hàng gặp nhiều rủi ro hơn.

Trong khi những diễn biến tích cực này đã thúc đẩy sự phục hồi của cổ phiếu bất động sản và thị trường Trung Quốc nói chung vào thứ Năm, thì cổ phiếu lại giảm vào thứ Sáu. Chỉ số nhà phát triển bất động sản Bloomberg đã giảm hơn 2% vào thứ Sáu.

Cổ phiếu ngân hàng Trung Quốc tiếp tục chịu áp lực khi các báo cáo mới nhất làm gia tăng mối lo ngại của nhà đầu tư về khả năng sinh lời và chất lượng tài sản của các ngân hàng.

Tờ South China Morning Post của Hồng Kông đưa tin hôm thứ Năm rằng các nhà lập pháp Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo hiếm hoi về chất lượng tài sản của các tổ chức tài chính vừa và nhỏ. Bởi vì dữ liệu của họ không "phản ánh thực sự các điều kiện thực tế", những hành động như vậy có thể làm suy yếu chiến dịch giảm thiểu rủi ro của Bắc Kinh.

Tại cuộc họp tháng 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu kêu gọi can thiệp nhiều hơn để đẩy nhanh việc giải quyết nợ xấu tại các tổ chức tài chính nhỏ và khu vực. Biên bản cuộc họp được công bố hôm thứ Tư cho thấy: “Một số người tham dự tin rằng dữ liệu của từng tổ chức tài chính vừa và nhỏ quá mơ hồ và không phản ánh thực tế tình hình thực tế. Khuyến nghị các cơ quan quản lý tài chính trung ương kịp thời xác định các rủi ro hiện có, đẩy nhanh việc xử lý các tài sản kém hiệu quả, củng cố vốn, tăng cường khả năng chống rủi ro và cải thiện cơ cấu quản trị doanh nghiệp. "

Khuyến nghị các cơ quan quản lý tài chính trung ương kịp thời xác định các rủi ro hiện có, đẩy nhanh việc xử lý các tài sản kém hiệu quả, củng cố vốn, tăng cường khả năng chống rủi ro và cải thiện cơ cấu quản trị doanh nghiệp. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu