Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tập Cận Bình tìm cách hạn chế rủi ro tài chính! Nikkei: Trung Quốc trấn áp tham nhũng tài chính, số quan chức cấp cao bị điều tra tăng gấp 4 lần trong 3 năm

2023-11-27 13:01:33
Bản tóm tắt:Bài báo mới nhất của Nikkei Asia hôm thứ Hai tuyên bố rằng giới lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc đã hành động để chống tham nhũng tài chính và các cuộc điều tra đối với các quan chức cấp cao của các tổ chức tài chính và cơ quan quản lý chính phủ đã tăng hơn gấp ba lần trong ba năm. Tập Cận Bình và đội ngũ lãnh đạo của ông đã cam kết xây dựng Trung Quốc thành một “nước xã hội chủ nghĩa hiện đại vĩ đại” vào giữa thế kỷ này, với trọng tâm là an ninh quốc gia. Tham nhũng trong lĩnh vực tài chính gây ra rủi ro tài chính ngày càng tăng và được coi là mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quốc gia.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) "Nikkei Asia" đã xuất bản một bài báo mới nhất vào thứ Hai (27 tháng 11) nói rằng lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc đã thực hiện các hành động để chống tham nhũng tài chính, các cuộc điều tra nhằm vào các quan chức cấp cao tại các tổ chức tài chính và cơ quan quản lý chính phủ đã tăng hơn gấp 3 lần trong 3 năm.

(Nguồn:《Nikkei Asia》)

Lo ngại các vấn đề trong lĩnh vực tài chính có thể gây mất ổn định, giới lãnh đạo Trung Quốc dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình muốn giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh từ tham nhũng.

Số liệu thống kê của Nikkei Asia về các tài liệu do Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố cho thấy tính đến ngày 21/11, 67 quan chức đã bị điều tra trong năm nay và 58 quan chức sẽ bị điều tra trong suốt năm 2022. Số quan chức bị điều tra năm nay gấp hơn 4 lần tổng số năm 2020.

Các số liệu này bao gồm các quan chức từ các tổ chức tài chính như ngân hàng, công ty môi giới và công ty bảo hiểm, cũng như từ các cơ quan chính phủ trung ương chịu trách nhiệm quản lý tài chính.

An Qingsong, cựu chủ tịch Hiệp hội Tương lai Trung Quốc, cựu bí thư đảng ủy và chủ tịch, gần đây đã bị vạch trần và đang bị điều tra vì “vi phạm nghiêm trọng”. Ông từng giữ chức chủ tịch Hiệp hội Chứng khoán Trung Quốc và tham gia Diễn đàn Thị trường vốn Nhật Bản-Trung Quốc với tư cách là quan chức của Hiệp hội Chứng khoán Trung Quốc vào năm 2021. Theo nguồn tin, An Qingsong còn có mối quan hệ với chính phủ và ngành tài chính Nhật Bản.

Viện kiểm sát hàng đầu Trung Quốc trong tháng này đã bắt giữ Zhu Congjiu, cựu trợ lý của Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và cựu phó tỉnh trưởng tỉnh Chiết Giang, vì nghi ngờ hối lộ.

Viện kiểm sát hồi tháng 10 đã quyết định bắt giữ cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc Liu Liange vì nghi ngờ hối lộ và cho vay bất hợp pháp.

Fan Yifei, nguyên Ủy viên Đảng ủy, Phó Chủ tịch Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, bị buộc tội hối lộ vào tháng 9 năm nay. Ông được cho là đã lợi dụng chức vụ của mình để trục lợi cá nhân.

"Nikkei Asia" nhận định, việc trấn áp tham nhũng trong lĩnh vực tài chính được coi là cách giảm bớt sự bất mãn với sự lãnh đạo của Tập Cận Bình và giúp nâng cao khả năng điều hành của Đảng Cộng sản.

Những lo ngại về rủi ro tài chính tiềm ẩn cũng ảnh hưởng đến chiến dịch chống tham nhũng mới nhất. Mầm mống của sự bất ổn tài chính đã được gieo vào nền kinh tế Trung Quốc, bao gồm hơn hai năm sụt giảm tài sản và điều kiện suy thoái đối với các ngân hàng nhỏ hơn.

Tập Cận Bình và đội ngũ lãnh đạo của ông đã cam kết xây dựng Trung Quốc thành một “nước xã hội chủ nghĩa hiện đại vĩ đại” vào giữa thế kỷ này, với trọng tâm là an ninh quốc gia. Tham nhũng trong lĩnh vực tài chính gây ra rủi ro tài chính ngày càng tăng và được coi là mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quốc gia.

Vào tháng 3, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thắt chặt kiểm soát ngành tài chính như một phần của cải cách tổ chức, trong đó có việc thành lập Ủy ban Tài chính Trung ương (Central Financial Commission). Ủy ban do Thủ tướng Li Qiang đứng đầu và Phó Thủ tướng He Lifeng chịu trách nhiệm về công tác hành chính.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu