Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Số ca viêm phổi ở trẻ em gia tăng có dấu hiệu giảm dần, nhưng Trung Quốc cảnh báo dịch bệnh hô hấp sắp bùng phát

2023-11-27 16:57:03
Bản tóm tắt:Trung Quốc cho biết sự gia tăng bệnh viêm phổi ở trẻ em do mycoplasma gây ra có dấu hiệu giảm bớt nhưng cảnh báo rằng các bệnh về đường hô hấp khác có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến dân số rộng hơn trong mùa đông đầu tiên sau khi các hạn chế về Covid-19 được dỡ bỏ, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai. Ngay khi mối đe dọa từ mycoplasma đối với trẻ em giảm bớt, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết vào cuối tuần trước rằng sự lây lan của một số mầm bệnh đường hô hấp có thể hội tụ thành một đợt bùng phát lớn từ nay đến mùa xuân tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bloomberg của Mỹ hôm thứ Hai (27/11) đưa tin Trung Quốc cho biết, sự gia tăng bệnh viêm phổi ở trẻ em do mycoplasma gây ra có dấu hiệu giảm xuống, nhưng cảnh báo rằng trong giai đoạn đầu tiên sau khi các hạn chế mới được dỡ bỏ, khác các bệnh về đường hô hấp có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến dân số rộng hơn trong mùa đông.

(Nguồn: Bloomberg)

Sở Y tế Bắc Kinh cho biết cúm, adenovirus và virus hợp bào hô hấp đã vượt qua mycoplasma để trở thành những mầm bệnh được phát hiện phổ biến nhất ở các bệnh nhân tại trung tâm y tế nhi khoa hàng đầu của thành phố.

Theo truyền thông địa phương, tỷ lệ dương tính với Mycoplasma cũng đang giảm ở Thiên Tân và trung tâm tài chính Thượng Hải trong những ngày gần đây.

Nhưng ngay khi mối đe dọa từ mycoplasma đối với trẻ em giảm bớt, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết vào cuối tuần trước rằng sự lây lan của một số mầm bệnh đường hô hấp có thể hội tụ thành một đợt bùng phát lớn từ nay đến mùa xuân tới.

Tỷ lệ viêm phổi ở trẻ em tại các trường mẫu giáo và tiểu học ở Trung Quốc đã tăng đều đặn trong tháng này và các bệnh viện quá tải, khiến Tổ chức Y tế Thế giới phải mở một cuộc điều tra về Bắc Kinh.

Trung Quốc cho biết vi khuẩn đã biết - chủ yếu là Mycoplasma pneumoniae - là nguyên nhân gây ra đợt bùng phát. Mycoplasma pneumoniae là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn thường gây cảm lạnh nhẹ ở trẻ lớn và người lớn, nhưng có thể gây bệnh nặng hơn ở trẻ nhỏ.

Sự gia tăng các ca viêm phổi ở trẻ em đang khiến các bậc cha mẹ lo lắng đổ xô đến bệnh viện, khiến các trung tâm y tế nhi khoa hàng đầu phải chịu áp lực. Hình ảnh hành lang đông đúc và trẻ em bị tiêm tĩnh mạch đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Tại các thành phố bao gồm cả Bắc Kinh, ngày càng có nhiều người đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng. Một số trường học ở tỉnh Chiết Giang phía đông đã đình chỉ việc giảng dạy trực tiếp sau khi một số trẻ em mắc bệnh mycoplasma và các bệnh khác. Một số phụ huynh cũng đã kêu gọi các trường học tạm thời đóng cửa để ngăn chặn dịch lây lan.

Đối với một số người, bên ngoài Trung Quốc, những cảnh tượng này gợi lại những ngày đầu của Covid-19, khi nó nổi lên như một bệnh viêm phổi bí ẩn và làm dấy lên lo ngại rằng một mầm bệnh mới khác có thể xuất hiện ở Trung Quốc đại lục.

Các chuyên gia y tế, bao gồm cả chính phủ, cho biết thủ phạm có thể là một loại vi khuẩn hiện có.

Jin Dongyan, giáo sư về virus học và ung thư tại Đại học Hồng Kông, cho biết: "Việc chỉ có trẻ em bị ảnh hưởng cho thấy đây rất có thể là một mầm bệnh hiện có. Nếu đây là mầm bệnh mới, nó chủ yếu tấn công người lớn. Nó có vẻ giống như mầm bệnh mà người lớn đã quen."

Mycoplasma là mầm bệnh phổ biến gây bệnh viêm phổi ở trẻ em từ 5 tuổi trở lên, gây dịch cứ 2-4 năm một lần ở Trung Quốc.

Theo công ty phân tích dữ liệu y tế Airfinity Ltd., tỷ lệ dương tính với mycoplasma mới nhất của Bắc Kinh là 40%, cao hơn khoảng 1,3 lần so với mức đỉnh năm 2019.

Airfinity cho biết trong một báo cáo rằng các triệu chứng quan sát được ở trẻ em Trung Quốc phù hợp với các bệnh nhiễm trùng mycoplasma điển hình, với tỷ lệ mắc bệnh nghiêm trọng thấp hơn.

Điều cấp bách hơn đối với Trung Quốc là tình trạng kháng thuốc cục bộ cao của các chủng Mycoplasma đối với các loại thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị bệnh. Dữ liệu do Airfinity tổng hợp cho thấy Trung Quốc có tỷ lệ kháng thuốc cao nhất thế giới đối với loại kháng sinh được gọi là macrolide, chẳng hạn như azithromycin thường được sử dụng.

Airfinity cho biết đây là một "vấn đề quan trọng" và macrolide hiện là tiêu chuẩn điều trị duy nhất được khuyến nghị cho trẻ em dưới 8 tuổi bị nhiễm mycoplasma.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu