Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngành thương mại điện tử Trung Quốc có thực sự thay đổi? ! Phố Wall hiếm khi hạ xếp hạng Alibaba, loại nó khỏi danh sách theo dõi chứng khoán Hồng Kông

2023-12-01 15:22:20
Bản tóm tắt:Cùng ngày, Alibaba đã nhường lại ngôi vị công ty thương mại điện tử có giá trị nhất Trung Quốc cho một trong những đối thủ chính của mình, Phố Wall đã khiến công ty bị hạ cấp hiếm hoi.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, cùng ngày Alibaba từ bỏ ngôi vị công ty thương mại điện tử có giá trị nhất Trung Quốc vào tay một trong những đối thủ cạnh tranh chính, Phố Wall đã hạ cấp hiếm hoi cho công ty này.

Morgan Stanley đã hạ bậc Biên lai lưu ký Hoa Kỳ (ADR) của Alibaba từ mức quá cao thành chờ xem, đồng thời hạ giá mục tiêu từ 110 USD xuống 90 USD. Đây là lần đầu tiên cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của công ty bị hạ bậc kể từ cuối tháng 6, theo dữ liệu do Bloomberg thu thập. #Xu hướng của các đại gia tài chính#

Các nhà phân tích bao gồm Eddy Wang và Gary Yu đã viết trong một báo cáo hôm thứ Năm rằng quá trình quay vòng của Alibaba đã chậm hơn dự kiến ​​và quyết định rút khỏi hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của họ "làm giảm giá trị được mở ra từ việc tái cơ cấu."

Alibaba, do Jack Ma thành lập, đã công bố vào tháng 3 năm nay về kế hoạch chia tập đoàn thành sáu nhóm kinh doanh lớn và tìm cách liệt kê một số nhóm kinh doanh của mình, bao gồm cả mảng kinh doanh trên nền tảng đám mây. Alibaba cho biết việc tái cơ cấu sẽ "giải phóng giá trị cho cổ đông" và các nhà đầu tư hoan nghênh kế hoạch này, khiến giá cổ phiếu của hãng tăng gần 30%, nhưng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Sau khi tuyên bố hủy niêm yết mảng kinh doanh trên nền tảng đám mây, giá cổ phiếu của Alibaba đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm và giá cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của hãng này đã giảm khoảng 18% trong năm nay.

Trong khi đó, Morgan Stanley xếp Pinduoduo là lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, cho rằng công ty này “có vị thế tốt nhất trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm về giá”.

Pinduoduo là một công ty mới nổi 8 tuổi được biết đến với nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nổi tiếng Temu. Hôm thứ Năm, công ty đóng cửa ở Mỹ với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 196 tỷ USD, lần đầu tiên vượt qua Alibaba. Alibaba đã giảm 15% giá trị cổ phiếu Mỹ trong năm nay, trong khi Pinduoduo đã tăng hơn 80%.

Trong khi Alibaba của Jack Ma đã trở thành một biểu tượng trong ngành internet, thống trị thị trường mua sắm trực tuyến của Trung Quốc trong hơn một thập kỷ thì Pinduoduo đã có thể giành được khách hàng trong nước và mở rộng ra nước ngoài bằng cách giảm giá.

Morgan Stanley cũng loại Alibaba khỏi danh sách trọng tâm tại Trung Quốc/Hồng Kông, thay thế nó bằng Chalco niêm yết tại Trung Quốc đại lục.

Các nhà môi giới nhìn chung vẫn lạc quan về Alibaba, với 44 ADR được xếp hạng “nên mua” và 8 ADR được xếp hạng tương đương với “giữ”. Để so sánh, Pinduoduo có 52 lượt Mua và 3 lượt Giữ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu