tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngoài ý muốn! Ba nhà lãnh đạo hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang đột nhiên trở nên ôn hòa, CPI của Mỹ có thể kích hoạt một thị trường lớn. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, RMB, bảng Anh và đô la Úc.

2024-01-11 16:37:59
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Năm, bị ảnh hưởng bởi những bình luận của Williams, lãnh đạo thứ ba của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 102,20. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu CPI của Mỹ, dữ liệu này được kỳ vọng sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu lạm phát, đặc biệt là lạm phát lõi, không đạt kỳ vọng, nó sẽ cung cấp thêm lý do để Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay, đẩy đồng đô la xuống thấp hơn nữa.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường châu Á vào thứ Năm (11 tháng 1), bị ảnh hưởng bởi nhận xét của Williams, lãnh đạo thứ ba của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 102,20. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu CPI của Mỹ, dữ liệu này được kỳ vọng sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij (Kshitij Consultancy Service) đã viết bài báo mới nhất vào thứ Năm, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/ CNY.

Nhóm dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng chỉ số đô la Mỹ vẫn ở trên 102 và miễn là nó vẫn ở trên 1,0870-1,09 thì EUR/USD có thể tăng lên 1,10 hoặc cao hơn. Hôm nay, việc công bố dữ liệu CPI của Mỹ sẽ rất quan trọng.

Chủ tịch Fed New York Williams cho biết hôm thứ Tư rằng chính sách tiền tệ hiện đã thắt chặt đủ để đưa lạm phát trở lại mục tiêu của Fed. Ông cũng nói rằng khi lạm phát giảm, việc bắt đầu cắt giảm lãi suất là điều đương nhiên. So với bài phát biểu vào giữa tháng 12 năm ngoái, giọng điệu của Williams rõ ràng đã thay đổi từ diều hâu sang bồ câu, khi ông bác bỏ tuyên bố rằng Fed đã bắt đầu thảo luận về việc cắt giảm lãi suất.

Williams cho biết hôm thứ Tư: “Trường hợp cơ bản của tôi là lập trường hạn chế hiện tại của chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục khôi phục lại sự cân bằng và đưa lạm phát trở lại mục tiêu dài hạn của chúng tôi là 2%. Tôi kỳ vọng rằng chúng tôi sẽ cần duy trì lập trường chính sách hạn chế trong một thời gian để đạt được đầy đủ các mục tiêu của mình, chỉ nới lỏng các hạn chế chính sách khi chúng tôi tin tưởng rằng lạm phát đang tiến tới mức 2% một cách bền vững. "

Williams tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng lạm phát. Ông nói: "Tôi không lo lắng rằng lạm phát sẽ tiếp tục ở mức quá cao - chẳng hạn như 3% hoặc 4%, Mọi thứ đang đi đúng hướng. "

Williams cũng cho rằng việc lãi suất giảm khi lạm phát giảm là điều đương nhiên. Ông nói: “Theo thời gian, lạm phát sẽ giảm và nền kinh tế cũng như thị trường lao động sẽ tái cân bằng. Tôi kỳ vọng lãi suất cũng sẽ giảm theo thời gian”.

Vào ngày 15 tháng 12 năm ngoái, Williams nói rằng Fed hiện chưa thực sự thảo luận về việc cắt giảm lãi suất và thời điểm vẫn chưa chín muồi. Còn quá sớm để xem xét việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Với tư cách là chủ tịch Fed New York, Williams có quyền biểu quyết thường trực trong Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và được coi là “người thứ ba” tại Fed nên bài phát biểu của ông có sức nặng đáng kể.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 12 sẽ được công bố.

Các khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy CPI của Mỹ trong tháng 12 dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái; CPI cơ bản của Mỹ trong tháng 12 dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất kể từ giữa năm 2021.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu lạm phát, đặc biệt là lạm phát lõi, không đạt kỳ vọng, nó sẽ cung cấp thêm lý do để Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay, đẩy đồng đô la xuống thấp hơn nữa.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ đã giảm xuống mức 102, nhưng có thể tiếp tục giao dịch trong phạm vi 102-103 trong vài ngày giao dịch tới. Cơ hội tương tự có thể xuất hiện nếu chỉ số giảm xuống dưới 102 hoặc tăng trở lại mức 103 trong tuần tới.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đang giữ trên mức hỗ trợ 1,09 và hướng tới 1,10 như mong đợi. Điều quan trọng là phải xem liệu EUR/USD có vượt qua thành công mức 1,10 và tiếp tục cao hơn hay không, hay liệu nó có dành nhiều thời gian hơn trong phạm vi 1,10-1,09 hay không.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY tăng mạnh và kiểm tra mức 159,93 trước khi giảm trở lại từ đó. Nếu bây giờ không vượt qua được 160, chúng tôi kỳ vọng nó có thể giảm xuống 159-158 vào giữa tuần sau.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY dường như đã trượt khỏi mức khoảng 146 và nếu mức này không thể vượt qua, USD/JPY có thể kéo dài mức giảm và sớm hướng tới mức 145/144.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã giảm từ mức quanh 7,18 và nếu sự điều chỉnh kéo dài thêm vài phiên nữa thì có thể sớm giảm xuống 7,12/10.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã tăng trong 2 ngày qua và hiện có thể sớm hướng tới mức 0,6750 hoặc cao hơn.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã tăng từ mức hỗ trợ 1,27 và có thể tiến tới mức 1,28 và cao hơn trong thời gian tới. Miễn là nó vẫn ở trên mức 1,27 thì quan điểm ngắn hạn là tăng giá.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu