tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Gây sốc thị trường tài chính toàn cầu! Bán khống yên Nhật "nổ tung", USD/USD giảm mạnh hơn 200 điểm trong một ngày. Chuyện gì đã xảy ra?

2023-12-07 18:38:46
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu vào thứ Năm, USD/JPY tiếp tục giảm mạnh và hiện giảm xuống khoảng 145,10, giảm mạnh hơn 200 điểm trong ngày. Việc đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất đã nóng lên nhanh chóng, khiến đồng Yên tăng giá. Bloomberg đưa tin các nhà giao dịch đang nhanh chóng đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ bãi bỏ chế độ lãi suất âm cuối cùng trên thế giới ngay trong tháng này, làm rung chuyển thị trường tài chính ở Tokyo và hơn thế nữa.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (7/12), tỷ giá USD/JPY tiếp tục giảm mạnh và hiện giảm xuống khoảng 145,10, giảm mạnh hơn 200 điểm trong ngày. Việc đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất đã nóng lên nhanh chóng, khiến đồng Yên tăng giá.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, Nguồn:FX168)

Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm rằng các nhà giao dịch đang nhanh chóng đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ loại bỏ chế độ lãi suất âm cuối cùng trên thế giới ngay trong tháng này, làm rung chuyển thị trường tài chính ở Tokyo và hơn thế nữa.

(Nguồn: Bloomberg)

Các nhà giao dịch hiện đang xem cuộc họp chính sách tháng 12 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản như một sự kiện “trực tiếp”, nghĩa là một sự kiện có tác động và tầm quan trọng ngay lập tức, có thể gây ra biến động và tác động lớn đến thị trường.

Bình luận của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda và Phó Thống đốc Ryozo Himino đã gây ra biến động về lãi suất và đặt cược trên thị trường tiền tệ.

Trong bối cảnh thị trường hỗn loạn, Ueda đã đến thăm văn phòng Thủ tướng Fumio Kishida, củng cố thêm cảm giác rằng những thay đổi chính sách có thể đến sớm hơn dự kiến ​​trước đó.

Kazuo Ueda nói với các phóng viên rằng ông đã giải thích chính sách tiền tệ cho Fumio Kishida.

Vào thứ Năm, các giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm nhanh chóng cho thấy khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chấm dứt chính sách lãi suất âm trong tháng này là gần 45%, so với chỉ 3,5% chỉ hai ngày trước.

(Nguồn: Bloomberg)

Đồng yên cao hơn so với tất cả các loại tiền tệ G10, kéo mức tăng so với đồng đô la lên 1,4%, do lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm đạt mức tăng lớn nhất trong một năm. Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn tăng 10,5 điểm cơ bản lên 0,75%.

Bình luận của Kazuo Ueda tại quốc hội hôm thứ Năm đã làm tăng thêm áp lực lên lợi suất trái phiếu và đồng yên. Ông nói với các nhà lập pháp rằng việc giải quyết chính sách tiền tệ sẽ trở nên khó khăn hơn từ cuối năm nay sang năm sau.

Nikkei Asia đưa tin hôm thứ Năm rằng Ngân hàng Nhật Bản dường như đang chuẩn bị chấm dứt chính sách lãi suất âm kéo dài, Phó Thống đốc Himimo Yoshizo và các thành viên ủy ban chính sách khác ngày càng lạc quan về giá cả và tiền lương tăng.

Himimo Ryozo cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc họp hôm thứ Tư rằng tác động của việc thoát khỏi chính sách lãi suất âm đối với nền kinh tế Nhật Bản sẽ tương đối nhỏ. Ông nói: “Chúng tôi sẽ đánh giá cẩn thận tình hình và xem xét thời điểm cũng như thủ tục rời khỏi (lãi suất âm).

"Nikkei Asia" tuyên bố rằng việc Phó thống đốc Ngân hàng Nhật Bản bình luận cụ thể về tác động tiềm ẩn của việc rút khỏi chính sách hiện tại là điều chưa từng có.

Các chiến lược gia của Daiwa Securities Co. Ryoma Kawahara và Kazuya Sato đã viết trong báo cáo: “Bài phát biểu của Himi Noryozo được coi là tương đối diều hâu, khiến cuộc họp tháng 12 của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trở thành ‘thời gian thực’.”

Chiến lược gia Shoki Omori tại Mizuho Securities Co., cho biết Himino đang “vượt qua phần bụng của đường cong lợi suất”. Ông lưu ý rằng các nhà đầu tư hiện đang bắt đầu mong đợi "Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo vào tháng 1 năm sau, thay vì tháng 4 như nhiều người tin tưởng trước đây".

Mingze Wu, một nhà giao dịch ngoại hối tại Stonex Financial Pte cho biết: "Tất cả đều liên quan đến Ngân hàng Nhật Bản. Các nhà giao dịch tiền tệ dường như rất vui khi mạo hiểm với hành động tháng 12 của Ngân hàng Nhật Bản bằng cách mua đồng yên."

Ngân hàng Nhật Bản đã tiến hành một cuộc khảo sát đặc biệt với những người tham gia thị trường, bao gồm một cuộc hội thảo để thảo luận về tác động và tác dụng phụ của nó, làm dấy lên suy đoán rằng Nhật Bản sẽ thay đổi chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng của mình.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu