tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thắt chặt dây an toàn! Những sự kiện lớn có thể khởi động thị trường trong tuần này, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, nhân dân tệ, bảng Anh và đô la Úc

2023-12-11 16:58:43
Bản tóm tắt:Kết thúc thị trường châu Á ngày thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 104,05. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ đón nhận các quyết định về lãi suất của ba ngân hàng trung ương lớn trong đó có Cục Dự trữ Liên bang, ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu CPI được theo dõi chặt chẽ, những yếu tố này được cho là sẽ kích hoạt xu hướng thị trường. Michael Pearce, nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ tại Oxford Economics, tin rằng cuộc họp báo hôm thứ Tư sẽ hơi diều hâu, cho thấy Powell và Fed muốn giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Hai (11/12), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 104,05. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ đón nhận các quyết định về lãi suất của ba ngân hàng trung ương lớn trong đó có Cục Dự trữ Liên bang, ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu CPI được theo dõi chặt chẽ, những yếu tố này được cho là sẽ kích hoạt xu hướng thị trường. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/ CNY.

Vào thứ Ba theo giờ địa phương, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 11 sẽ được công bố. Các nhà kinh tế kỳ vọng CPI tổng thể sẽ tăng 3,1% trong tháng 11 so với một năm trước đó, thấp hơn mức tăng 3,2% trong tháng 10. Giá sẽ không thay đổi hàng tháng trong tháng thứ 2 liên tiếp.

"Tương tự như tháng trước, chúng tôi dự đoán giá năng lượng thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến (lạm phát) nói chung, trong khi các danh mục cốt lõi như cho thuê, bảo hiểm, sửa chữa ô tô và các dịch vụ khác vẫn sẽ chịu áp lực tăng."

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết, trong tháng 10, CPI không đổi so với tháng trước. Nếu dữ liệu chuyển sang tiêu cực, nó có thể gây áp lực lên đồng đô la Mỹ trong phản ứng ban đầu và tạo ra lực đẩy cho vàng. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu CPI cơ bản, dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% trong tháng thứ 2 liên tiếp. Mức 0,4% hoặc cao hơn có thể giúp đồng đô la tìm thấy nhu cầu.

Vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định lãi suất. Thị trường kỳ vọng khả năng Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25%-5,50% là gần 100%. Cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng như hàng loạt dự báo kinh tế mới từ các quan chức Fed trong những năm tới cũng sẽ là tâm điểm của cuộc họp hôm thứ Tư.

Michael Pearce, nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ tại Oxford Economics, tin rằng cuộc họp báo hôm thứ Tư sẽ hơi diều hâu, cho thấy Powell và Fed muốn giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Trong khi Fed đang là tâm điểm chú ý, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu chuẩn bị đưa ra các quyết định về chính sách tiền tệ, với thị trường kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn háo hức muốn xem liệu xu hướng thắt chặt của họ có thay đổi hay không.

Ngoài ra, dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm và dữ liệu hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng trên 104 vào thứ Sáu tuần trước và bây giờ chỉ số này cần duy trì trên 104 để giữ mục tiêu tăng 106 không thay đổi, nếu không nó có thể quay trở lại phạm vi 102-104.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã phục hồi đáng kể sau khi giảm mạnh vào tuần trước. Cặp tiền hiện có thể hướng tới mức 147/148 trước khi tiếp tục thua lỗ trong dài hạn.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD giao dịch dưới mức 1,08, có khả năng giảm giá đáng kể để kiểm tra mức 1,0650, trước khi phục hồi trở lại mức 1,08-1,10 trong dài hạn.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã hồi phục mạnh từ mức 153,14 vào tuần trước và cần duy trì đà tăng này để đạt mục tiêu 158 trong vài phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã tăng đáng kể, với mức 7,12 tạo thành mức hỗ trợ tốt. Có thể tăng lên 7.20/22 trong thời gian tới.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã trải qua một xu hướng tăng rất ngắn ngủi vào tuần trước, nhưng nhìn chung có vẻ yếu, chỉ cần ở dưới 0,6650 thì nó có thể giảm xuống 0,65-0,6450 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã giảm dần kể từ tuần trước và có thể kiểm tra mức 1,25 trước khi tăng trở lại mức 1,26 hoặc cao hơn. Trong trung hạn, việc GBP/USD không thể tăng từ 1,25 có thể đẩy cặp tiền này về mức 1,24.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu