Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed sẽ đối diện với một "kỳ thi lớn"! Tập đoàn ING: Bảng lương phi nông nghiệp không hỗ trợ định giá "diều hâu tăng lãi suất", đồng USD khó đạt sức mua đột biến

2023-08-04 18:25:01
Bản tóm tắt:Đồng USD chờ tín hiệu phi nông nghiệp ở mức 102,54 tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu và triển vọng của ING cảnh báo rằng báo cáo việc làm phi nông nghiệp không hỗ trợ việc định giá tăng lãi suất diều hâu. Trong cuộc thử nghiệm lớn này, đồng đô la có thể gặp khó khăn để đạt được sức mua tăng đột biến, cho thấy rằng trái phiếu Hoa Kỳ vẫn đang chịu áp lực, tạo ra khả năng giảm giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Sáu (ngày 4 tháng 8), chỉ số đô la Mỹ được báo cáo ở mức 102.54, do phe bò cố gắng duy trì sức mạnh trước khi công bố báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (NFP) trong tháng 7. Tuy nhiên, ING cảnh báo thị trường rằng bảng lương phi nông nghiệp sẽ không hỗ trợ việc định giá tăng lãi suất theo kiểu diều hâu và khả năng tăng lãi suất tiếp theo là rất mong manh. Trong thử nghiệm lớn này, đồng USD có thể khó đạt được sức mua đột biến. Cơ quan này nhấn mạnh rằng trong bối cảnh trái phiếu Mỹ vẫn đang chịu áp lực, đồng USD đã tạo ra một không gian giảm giá.

Trái phiếu Hoa Kỳ vẫn chịu áp lực vào thứ Năm do khả năng phục hồi trong các chỉ số hoạt động của Hoa Kỳ, nguồn cung tăng và tác động của việc Fitch hạ cấp. Nó trông giống như một sự kết hợp khá độc đáo của các yếu tố. “Như vậy, chúng tôi nghi ngờ rằng chúng tôi có thể xây dựng dựa trên điều đó nếu đồng USD tăng giá đáng kể hơn nữa,” ING cho biết.

Trong bối cảnh trái phiếu hỗn loạn, thị trường có thể đã không chú ý đầy đủ đến các chi tiết của dữ liệu dịch vụ ISM hôm thứ Năm. Trong khi mức giảm trong cuộc khảo sát chính chỉ lớn hơn một chút so với dự kiến ​​ở mức 52.7 và vẫn nằm trong vùng mở rộng, thành phần việc làm đã chậm lại đáng kể, giảm từ 53.1 xuống 50.7.

Chỉ số việc làm trong lĩnh vực sản xuất ISM đang ở mức thấp nhất trong 3 năm và chỉ riêng 2 cuộc khảo sát này đã cho thị trường biết rằng nguy cơ suy yếu trong bảng lương phi nông nghiệp hiện tại có chút sai lệch. Trừ khi các con số ADP "phi nông nghiệp nhỏ" bắt đầu có bất kỳ khả năng dự đoán thực sự nào về con số việc làm chính thức, chúng sẽ không có nhiều tác động. Con số đồng thuận 200.000 NFP dường như phù hợp với các chỉ số gần đây, nhưng tỷ lệ thất nghiệp có thể sẽ tăng lên, trong khi tăng trưởng tiền lương sẽ là trọng tâm của Fed trong tháng này.

Việc hạ xếp hạng tín dụng có chủ quyền của Hoa Kỳ và tăng lợi tức dài hạn của Hoa Kỳ đã hỗ trợ đồng đô la, đặc biệt là so với các loại tiền tệ có hệ số beta cao. Như đã lưu ý ở trên, điều này phần lớn là do các yếu tố nhất thời và triển vọng ngắn hạn đến trung hạn của USD tiếp tục phụ thuộc phần lớn vào kỳ vọng của Fed, vốn không bị ảnh hưởng bởi đợt bán tháo trái phiếu gần đây.

ING nhấn mạnh: “Thị trường bước vào đợt công bố bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu với rất ít cơ hội tăng lãi suất và đặt ra đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5 năm 2024”.

Định vị thị trường này để lại cơ hội không thể bỏ qua cho việc định giá lại theo một trong hai hướng, tức là định giá cao hơn vào cuối năm, trước đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, do đó, NFP không đồng thuận sẽ kích hoạt các chuyển động định hướng mạnh mẽ trong các giao dịch USD. Ngẫu nhiên, sự biến động gia tăng của lợi suất dài hạn sẽ khiến các phần của đường cong dao động dữ dội sau khi phát hành và tiếp tục là một yếu tố ảnh hưởng đến FX ngày nay.

Tuy nhiên, một khi các yếu tố tài chính và nguồn cung trái phiếu tiêu tan, các nhà đầu tư sẽ có dữ liệu cứng và có thể xác định hướng đi trong ngắn hạn.

ING lưu ý rằng họ đang theo dõi chặt chẽ 2 loại tiền tệ đã trở nên rẻ hơn trong xu hướng trú ẩn an toàn này, đó là đô la New Zealand và đô la Canada. Cái trước dường như gần đạt đến mức tối đa những tiêu cực mà nó có thể dựa vào, vì nó đã hấp thụ sự thay đổi ôn hòa từ RBNZ, dữ liệu trong nước kém và sự bi quan về tăng trưởng của Trung Quốc.

Sự ổn định của tâm lý và sự quan tâm trở lại đối với giao dịch chênh lệch có thể mang lại không gian thở cho đồng đô la New Zealand có năng suất cao, "Chúng tôi không phủ nhận rằng RBNZ sẽ cần xem xét lại chính sách thắt chặt trong bối cảnh lạm phát tăng trở lại sau này năm."

Đối với đồng đô la Canada, có dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào thứ Sáu, mà ING tin rằng có khả năng dẫn đến một đợt tăng lãi suất khác vào tháng Chín. Sự đồng thuận là để đạt được 25.000 việc làm, ít hơn một nửa so với mức tăng 60.000 trong tháng 6. Cơ quan này cho biết: "Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy dữ liệu mạnh hơn. Tăng trưởng tiền lương sẽ tăng nhẹ, điều này đủ để thúc đẩy thị trường định giá khả năng tăng lãi suất cuối cùng vào tháng 9, 8 điểm cơ bản đã được định giá".

Euro: ổn định

Các khoản lỗ của EUR/USD đã bị đình trệ vào khoảng 1.0910 vào thứ Năm, với việc cặp tiền này tìm thấy một số hỗ trợ chỉ sau một đêm, phù hợp với việc tháo gỡ các vị trí trú ẩn an toàn rộng lớn hơn. Đồng euro được bảo vệ nhiều hơn so với các loại tiền tệ có hệ số beta cao ở đỉnh điểm của tình trạng hỗn loạn trái phiếu và có nhiều khả năng phục hồi hạn chế hơn khi áp lực trái phiếu giảm bớt.

Với lịch Eurozone rất nhẹ, EUR/USD sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ và bất kỳ động thái nào khác của lợi suất trái phiếu kho bạc ngày hôm nay. Bất kỳ dữ liệu không đồng thuận nào cũng sẽ thấy sự quay trở lại các mức trên 1.100, trong khi dữ liệu mạnh hơn mong đợi sẽ kéo cặp này xuống mức hỗ trợ quan trọng tiếp theo tại 1.0900 và 1.0850.

GBP: Ngân hàng Anh tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản

Những bất ngờ về lạm phát tích cực cuối cùng đã dẫn đến không có bất ngờ lớn nào từ thông báo chính sách của Ngân hàng Anh ngày hôm qua, mặc dù thị trường định giá hơn 25 điểm cơ bản một chút, đồng bảng Anh giảm trước cuộc họp và thông điệp diều hâu từ việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản đã giữ nguyên bảng Anh chủ yếu bị giữ sau khi thông báo liên tục.

Như ING đã thảo luận khi xem xét cuộc họp của BoE, có dấu hiệu chia rẽ ngày càng tăng trong MPC, với hai thành viên bỏ phiếu ủng hộ tăng 50 điểm cơ bản và một thành viên bỏ phiếu ủng hộ tăng. Tuy nhiên, dự báo của ngân hàng trung ương hiện cho thấy lạm phát dự kiến ​​sẽ quay trở lại mức mục tiêu vào năm 2025, với giả định ngân hàng trung ương không tăng lãi suất hơn nữa trong những tháng tới.

Có thể hiểu được rằng BoE đang để ngỏ khả năng thắt chặt hơn nữa, với các thị trường hiện đang đặt cược 5.75% sẽ là tỷ lệ cao nhất. “Nhóm kinh tế của chúng tôi tin rằng có khả năng tăng thêm 25 điểm cơ bản lên 5.50% vào tháng 9, nhưng đây có thể là giai đoạn cuối của chu kỳ khi áp lực lạm phát giảm bớt,” ING nói thêm.

Họ mong đợi: "Điều này tạo cơ hội cho EUR/GBP phục hồi về khu vực 0.87-0.88 vào cuối năm, mặc dù chúng tôi cho rằng đồng đô la Mỹ sẽ giảm vào cuối năm, điều đó có nghĩa là đồng bảng Anh vẫn có thể giao dịch trên 1.30 trong quý IV."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu