Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nike gióng lên hồi chuông cảnh báo về nền kinh tế Trung Quốc! Liệu đây có phải là tin tốt khi các công ty khác ở Trung Quốc phải lo sợ, đặc biệt là đối với Hoa Kỳ?

2023-12-23 16:02:26
Bản tóm tắt:Nike gióng lên một hồi chuông cảnh báo khác về nền kinh tế Trung Quốc, cho biết các công ty hoạt động tại nước này có thể sẽ tiếp tục phải chịu nhu cầu tiêu dùng yếu bất chấp những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Nike đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo khác về nền kinh tế Trung Quốc, công ty cho biết bất chấp những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế, các công ty hoạt động tại Trung Quốc có thể tiếp tục gặp khó khăn do nhu cầu tiêu dùng yếu.

Cuối ngày thứ Năm, gã khổng lồ đồ thể thao đã báo cáo thu nhập quý hai vượt kỳ vọng, nhưng doanh thu tăng 1% lên 13,39 tỷ USD, thấp hơn ước tính 13,43 tỷ USD. Doanh thu tại Trung Quốc đại lục tăng 4% lên 1,86 tỷ USD, thấp hơn ước tính 1,95 tỷ USD do tăng trưởng chậm lại so với quý trước.

Nike cũng hạ dự báo tăng trưởng doanh thu cả năm xuống 1% so với mức trung bình trước đó. Ban quản lý đã công bố kế hoạch cắt giảm chi phí tới 2 tỷ USD trong ba năm tới.

“Triển vọng mới này phản ánh những trở ngại kinh tế vĩ mô ngày càng tăng, đặc biệt là ở Trung Quốc và Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA), Sự suy giảm gần đây về lưu lượng truy cập kỹ thuật số và các chương trình khuyến mãi tiếp thị cao hơn, quản lý vòng đời của nhượng quyền sản phẩm chính và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, sẽ có tác động tiêu cực đến doanh thu được báo cáo trong nửa cuối năm và kế hoạch tăng trưởng kỹ thuật số đã được điều chỉnh dựa trên điều này.”

Cổ phiếu Nike đã giảm hơn 10% vào thứ Sáu, trong khi các đối thủ Adidas và Under Armor lần lượt giảm 5% và 3%. Foot Locker, vốn dựa vào doanh số bán sản phẩm của Nike, cũng giảm 4%.

Các công ty khác có hoạt động lớn ở Trung Quốc cũng báo cáo kết quả yếu kém gần đây. Tháng trước, Apple cho biết doanh thu hàng quý tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ 3 của hãng, đã giảm 2,2% xuống còn 15,1 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Phố Wall là 17 tỷ USD.

Ngoài nhu cầu tiêu dùng trì trệ, Apple còn phải đối mặt với quyết định của Bắc Kinh cấm nhân viên chính phủ sử dụng iPhone và xu hướng người tiêu dùng trong nước lựa chọn các thương hiệu công nghệ nội địa của Trung Quốc thay vì hàng nước ngoài.

Những cảnh báo từ Nike và Apple cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy thoái sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt về dịch bệnh vào cuối năm ngoái. #kinh tế Trung Quốc#

Bất chấp các biện pháp kích thích từ chính phủ trung ương, những trở ngại lớn vẫn còn, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản ngập trong nợ nần, làm dấy lên lo ngại về thời điểm "Lehman" có thể xảy ra và làm giảm niềm tin của người tiêu dùng.

Điều này lại dẫn đến chi tiêu thấp hơn, tiết kiệm phòng ngừa cao hơn và thậm chí có dấu hiệu giảm phát. Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài đang lũ lượt rời khỏi đất nước.

Các chiến lược gia của Bank of America đã cảnh báo vào tháng 9 rằng sự trì trệ kinh tế của Trung Quốc gây ra rủi ro cho một loạt công ty Mỹ bao gồm Ứng dụng Vật liệu, Broadcom, Wynn Resorts và Qualcomm.

Nhưng nỗi đau của Trung Quốc có thể là lợi ích của Mỹ, đặc biệt nếu sự yếu kém về giá của Trung Quốc dẫn đến áp lực lạm phát ở Mỹ ít hơn, theo chuyên gia thị trường Ed Yardeni.

Ông cho biết vào tháng trước: “Sự yếu kém về kinh tế của Trung Quốc là tin tốt cho Hoa Kỳ nói riêng, giúp kiềm chế lạm phát hàng hóa mà không xảy ra suy thoái, đó là ‘khử lạm phát hoàn hảo’.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu