Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng đạt mức cao nhất 2008! Giá vàng chuẩn London phá đỉnh mới, Việt Nam ra lệnh theo dõi chặt chẽ diễn biến giá vàng Nhà nghiên cứu: Liệu châu Âu có noi gương Trung Quốc và đón nhận vàng?

2023-12-28 15:29:25
Bản tóm tắt:Giá vàng tiêu chuẩn ở London đạt mức cao kỷ lục vào thứ Tư khi Thủ tướng Việt Nam ra lệnh cho ngân hàng trung ương theo dõi chặt chẽ giá vàng trong nước. Các nhà nghiên cứu đầu tư kim loại quý cho rằng sau khi bước ngoặt lớn xuất hiện, châu Âu có thể sẽ theo chân Trung Quốc trong việc ôm lấy vàng.

24K99 đưa tin thứ Năm (28/12) tại thị trường châu Á, vàng đạt 2.086 USD trong ngắn hạn, đạt mức tối đa 2.088 USD. Tiêu chuẩn giá vàng ở London đạt mức cao kỷ lục vào thứ Tư, và Thủ tướng Việt Nam đã ra lệnh cho ngân hàng trung ương theo dõi chặt chẽ những thay đổi của giá vàng trong nước. Nhà nghiên cứu đầu tư kim loại quý Laurent Maurel tại Recherche Bay, cho rằng châu Âu có thể theo chân Trung Quốc trong việc ôm lấy vàng, nhưng chỉ khi khủng hoảng niềm tin vào đồng euro xuất hiện.

(Nguồn:FX168)

Reuters đưa tin Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Luân Đôn (LBMA) cho biết giá vàng chuẩn ở Luân Đôn đã đạt mức cao kỷ lục 2.069,40 USD/troy ounce tại cuộc đấu giá vào chiều thứ Tư theo giờ địa phương, vượt qua kỷ lục trước đó là 2.067,15 USD được thiết lập vào tháng 8 năm 2020.

(Nguồn:Reuters)

Giám đốc điều hành LMBA Ruth Crowell cho biết: “Tôi tin rằng vai trò của vàng như một phương tiện lưu trữ giá trị được thể hiện rõ nhất qua sự nhiệt tình dành cho vàng của các nhà đầu tư trên khắp thế giới trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị gần đây”.

Được biết, LBMA là tổ chức kinh doanh vàng và bạc hàng đầu, chứng nhận các nhà tinh chế vàng để họ có thể gia nhập thị trường vàng và bạc lớn nhất thế giới ở London. Giá vàng LBMA là giá chuẩn toàn cầu cho vàng chưa phân bổ được giao ở London.

LBMA cho biết giá vàng ở London mở cửa ở mức 1.835,05 USD vào ngày 3 tháng 1 năm nay và kể từ đó đã tăng 12,7%.

Trên thị trường giao ngay, giá vàng đạt mức cao nhất trong hơn 3 tuần do kỳ vọng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Theo báo chí Việt Nam, giá bán vàng miếng tại Việt Nam đã tăng lên mức kỷ lục 80 triệu đồng/lượng vào thứ Ba, cao hơn 30 triệu đồng so với giá vàng quốc tế.

Theo tuyên bố trên trang web của Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo ngân hàng trung ương theo dõi chặt chẽ tình hình giá vàng thế giới và trong nước và có biện pháp thích hợp để đảm bảo sự ổn định của thị trường vàng trong nước.

Ngân hàng trung ương Việt Nam sẽ thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng miếng trong nước và thế giới để tránh những tác động tiêu cực đến việc điều hành nền kinh tế đất nước.

Ngoài ra, ngân hàng sẽ xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm thị trường vàng, đặc biệt là các hoạt động như thao túng, đầu cơ hay buôn lậu.

Morel đề cập rằng ở châu Âu, cuộc khủng hoảng năng lượng đã tác động đến hoạt động kinh tế, nhưng điều đáng ngạc nhiên là vàng không được nhiều người coi là tài sản trú ẩn an toàn như ở Trung Quốc.

(Nguồn:Gold Broker)

Khi năm 2023 sắp kết thúc, Pháp cũng rơi vào tình trạng thâm hụt, theo sau là Đức.

Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất của Pháp lại giảm trong tháng 11, cho thấy khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

(Nguồn:Gold Broker)

Ông nói thêm rằng những lo ngại về suy thoái kinh tế ở châu Âu không gây ra phản ứng giống như ở Trung Quốc, một lục địa chưa từng trải qua cuộc khủng hoảng tiền tệ trong nhiều thế hệ, cơn sốt đầu tư trú ẩn an toàn, đặc biệt là vàng, còn lâu mới trở thành hiện thực.

Những lo ngại về thị trường bất động sản và suy thoái kinh tế đang khuyến khích giới trẻ Trung Quốc đầu tư vào vàng. Hiện tại, không có điều gì như thế này xảy ra ở châu Âu.

Ông kết luận: “Có thể phải xảy ra một cuộc khủng hoảng ảnh hưởng đến niềm tin vào đồng euro trước khi người châu Âu có cùng quan điểm với các nhà đầu tư Trung Quốc về vàng như một nơi trú ẩn an toàn”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu