小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[BTC Daily] Tin lớn! Tòa án Hoa Kỳ ra phán quyết rằng “2 loại tiền tệ” là chứng khoán và công nhận quyền giám sát của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

2023-12-29 14:05:46
Bản tóm tắt:Bitcoin cố gắng lấy lại vị trí ở mức 42.700 USD vào thứ Sáu, tòa án Hoa Kỳ phán quyết rằng 2 loại tiền tệ này là chứng khoán và công nhận quyền quản lý của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đối với chúng, gây ra sự hoảng loạn trên thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Sáu (29 tháng 12) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã phục hồi sau đợt lao dốc qua đêm và cố gắng lấy lại vị thế đã mất ở mức 42.700 USD. Tòa án Hoa Kỳ phán quyết rằng Terraform Labs đã vi phạm luật chứng khoán liên bang khi bán tiền điện tử của mình cho công chúng, xác định rằng LUNA và MIR rơi vào danh mục "chứng khoán" và công nhận quyền quản lý của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với chúng, gây ra thị trường hoảng loạn.

Thẩm phán Jed Rakoff của Tòa án quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York đã ra phán quyết hôm thứ Năm trong một phán quyết tóm tắt rằng Terraform Labs đã không đăng ký LUNA và MIR làm chứng khoán, một phán quyết có thể ảnh hưởng đến phiên tòa cuối cùng về các vi phạm chứng khoán của Terraform.

(Nguồn:CoinDesk)

Thẩm phán phủ nhận nỗ lực của cả hai bên nhằm loại trừ lời khai của các nhân chứng chuyên môn của bên kia, những người đã nghiên cứu hoạt động giao dịch dẫn đến việc tách stablecoin UST USD vào tháng 5 năm 2022.

Nhưng thẩm phán đã chặn sự xuất hiện của hai nhân chứng bào chữa khác, một trong số họ sẽ làm chứng về hoạt động của các ví được lưu trữ trên Terraform và một người khác sẽ phác thảo nền kinh tế tiền điện tử của Terraform trước bồi thẩm đoàn.

CoinTelegraph báo cáo rằng phán quyết này phù hợp với khẳng định của cơ quan quản lý rằng “hầu hết các loại tiền điện tử nên được phân loại là chứng khoán” và nằm trong tầm nhìn của cơ quan. Tuy nhiên, quyết định của tòa án chỉ công nhận thẩm quyền của SEC trong việc quản lý token LUNA và MIR.

Tính đến thị trường châu Á hôm thứ Sáu, token LUNA đã trải qua một đợt sụt giảm mạnh, được báo cáo ở mức 0,8686 USD, giảm 5,41%.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Sau sự sụp đổ của hệ sinh thái chuỗi khối Terra-Luna, các thành viên cũ đã thành lập cộng đồng Terra Classic Labs vào tháng 10 năm nay, chuyên hỗ trợ các dự án LUNC mới nhằm thúc đẩy hệ sinh thái Terra.

Vào thứ Sáu, mã thông báo LUNC đã giảm đồng thời, với giá giảm xuống còn 0,0001404 USD, giảm 6,07%.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Ngoài phán quyết của tòa án Hoa Kỳ, các quỹ ETF giao ngay Bitcoin cũng đã mở ra những bước phát triển mới. Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF cho biết quỹ ARKW của Ark Invest đã bán hết toàn bộ cổ phần quỹ ủy thác Grayscale GBTC và chuyển sang mua BITO Bitcoin tương lai ETF của ProShares. Ark đã trở thành người nắm giữ BITO lớn thứ 2.

(Nguồn:Twitter)

Cathie Wood, “nữ thần chứng khoán nữ” và là người sáng lập Ark Fund, động thái này tượng trưng cho sự kết thúc của kỷ nguyên thang độ xám và cũng đang mở đường cho quỹ ETF ARKB giao ngay Bitcoin sắp tới của cô.

Tuần trước, Eric đã phân tích tỷ trọng nắm giữ quỹ ARKW của Ark và phát hiện ra rằng Ark gần đây đã tăng tỷ trọng cổ phiếu Coinbase, nhưng lại giảm tỷ trọng của Grayscale Bitcoin Trust GBTC. Nói chung, tỷ trọng của GBTC trong quỹ của nó rơi vào khoảng 9-11%, nhưng nó đã giảm xuống 5,5% vào tuần trước.

Vào thời điểm đó, ông nói: “Bằng cách mua cổ phiếu Coinbase và bán quỹ ủy thác GBTC, hệ số Beta của Bitcoin được duy trì, chờ phát hành Bitcoin ETF ARKB giao ngay”.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Wood cũng ca ngợi sự cải thiện nội dung kiến ​​thức của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ, bà tin rằng rất có khả năng quỹ ETF Bitcoin giao ngay sẽ được phê duyệt trước ngày 10 tháng 1 năm 2024 và nói thêm rằng bà hy vọng ARKB sẽ làm như vậy. rồi cũng đi ngang qua.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là theo thông tin mới nhất trên trang web Ark, GBTC vẫn chiếm 4,28% tỷ trọng của ARKW và tên BITO không xuất hiện trong danh sách cổ đông của nó. Thị trường không thể biết rõ hệ thống chưa được cập nhật ngay hay thông tin của Bloomberg có đi trước thời đại hay không.

Trước những thắc mắc của thị trường, Eric cũng bày tỏ sự bối rối về sắc thái khác nhau của dữ liệu Ark và Bloomberg, nhưng anh tin rằng về mặt logic, không có gì sai khi Ark rời khỏi GBTC.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết chỉ số RSI Bitcoin nằm dưới 50, chỉ báo MACD nằm trên đường tín hiệu và âm và cấu hình hỗn hợp. Hơn nữa, giá đang giao dịch trên đường trung bình động 20 kỳ ở mức 42.540 USD và dưới mức trung bình động 50 kỳ ở mức 42.889 USD.

Cuối cùng, BTC/USD đang giao dịch thấp hơn giới hạn dưới của Dải bollinger ở mức 42.315 USD.

“Điểm mấu chốt của chúng tôi là 41.760 USD và ưu tiên của chúng tôi là tăng trở lại lên 43.560 USD.”

“Một kịch bản khác là đột phá xuống mức 41.760 USD, sẽ khám phá mức 41.140 USD và 40.770 USD.” #BTC Daily#

(Nguồn:CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu