Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Vua bồ câu" của Fed dự đoán ngày tận thế! 2 báo cáo lạm phát lớn của Hoa Kỳ đang chờ các nhà phân tích của FXEmpire: Giá vàng có thể gặp thách thức mức 2035

2024-01-09 17:39:42
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên 2.035 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Ba. Chủ tịch Fed Atlanta, Bostic dự đoán rằng lãi suất sẽ được cắt giảm hai lần trong năm nay và Fed sẽ hành động trong quý 3. Trước khi công bố chỉ số CPI và PPI của Mỹ, các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng tâm lý lạc quan về giá vàng phải đối mặt với nhiều thách thức.

Bản tin 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu hôm thứ Ba (9/1), giá vàng đã tăng lên 2.035 USD. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic dự đoán rằng áp lực lạm phát đang dần đạt mục tiêu và thị trường lao động mạnh mẽ, lãi suất sẽ được cắt giảm hai lần trong năm nay và Fed sẽ hành động trong quý 3. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ đã song hành cùng nhau vào cuối tuần này và thị trường kim loại quý giao dịch thận trọng. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng tâm lý lạc quan về giá vàng đang đối mặt với nhiều thách thức.

Bostic trích dẫn dữ liệu lạm phát trong ba tháng và sáu tháng gần đây để cho thấy áp lực giá đang dần trở nên phù hợp với mục tiêu của Fed. Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp vẫn thấp hơn dự kiến ​​nhưng tiền lương đang tăng nhanh hơn lạm phát, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có sức mua nhiều hơn. Nhưng Bostic bày tỏ sự lạc quan về việc duy trì tăng trưởng kinh tế trong khi kiểm soát lạm phát.

(Nguồn:Bloomberg)

Ông nói: “Chúng tôi đang có lập trường hạn chế và tôi cảm thấy thoải mái với điều đó. Tôi chỉ muốn thấy nền kinh tế tiếp tục phát triển cùng với chúng tôi và thấy lạm phát tiếp tục ở mức 2%.

Dữ liệu mới nhất cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm của CPI Hoa Kỳ và CPI cơ bản vào tháng 11 năm 2023 lần lượt là 3,1% và 4%, phù hợp với kỳ vọng. Về thị trường việc làm, dữ liệu gần đây do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ vẫn ở mức 3,7%, thấp hơn mức dự kiến ​​là 3,8%. Thu nhập trung bình mỗi giờ trong tháng 12 tăng 0,4% hàng tháng và 4,1% hàng năm, cả hai đều vượt kỳ vọng 0,3% và 3,9%.

Ngoài ra, Bostic nhắc lại kỳ vọng của mình về hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và dự kiến ​​lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào quý 3, phù hợp với những gì ông đã nói vào tháng 12.

Đồng bạc xanh tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba mặc dù lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và đồng bạc xanh ổn định. Thị trường vẫn thận trọng, nhiều nhà đầu tư áp dụng phương pháp chờ xem để chờ đợi những dữ liệu kinh tế quan trọng vào cuối tuần này, bao gồm báo cáo CPI và PPI của Mỹ.

Giá vàng tăng hôm thứ Ba sau khi một báo cáo gần đây của Mỹ cho thấy người tiêu dùng kỳ vọng lạm phát thấp hơn, làm dấy lên suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, mức tăng đã bị giảm bớt do mức tăng khiêm tốn của sản lượng và đồng đô la. Một cuộc khảo sát của Fed tại New York cho thấy lạm phát giảm và kỳ vọng chi tiêu càng hỗ trợ giá vàng và có thể ảnh hưởng đến việc Fed xem xét cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Giá vàng phải điều hướng giữa triển vọng lãi suất ôn hòa và dòng vốn trú ẩn an toàn tiềm năng, với dữ liệu việc làm mạnh mẽ gần đây và biên bản cuộc họp của Fed cho thấy sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất, làm tăng thêm sự phức tạp của triển vọng thị trường. Tâm lý thị trường hiện tại phản ánh 62% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, một mức giảm mạnh so với kỳ vọng trước đó.

Với điều kiện thị trường hiện tại, bao gồm dữ liệu kinh tế Mỹ và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, giá vàng dự kiến ​​sẽ duy trì xu hướng tăng thận trọng. Các thị trường đang theo dõi chặt chẽ lãi suất của Kho bạc Hoa Kỳ và chờ đợi sự rõ ràng hơn nữa từ báo cáo lạm phát sắp tới. Sự lạc quan thận trọng này được hỗ trợ bởi lập trường chính sách và các chỉ số kinh tế gần đây của Cục Dự trữ Liên bang, cho thấy việc giảm lãi suất có thể xảy ra trong tương lai gần.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng hiện đang giao dịch ở mức 2.036,87 USD, cao hơn mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày lần lượt là 1.962,62 USD và 2.012,24 USD.

Giá hiện tại gần với mức hỗ trợ nhỏ ở mức 2009,00 USD và có mối tương quan chặt chẽ với đường trung bình động 50 ngày, tạo thành một nhóm hỗ trợ tiềm năng, cho thấy người mua có thể quan tâm đến khu vực này. Nếu mức hỗ trợ này tiếp tục tồn tại, nó có thể củng cố tâm lý lạc quan. Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức này có thể báo hiệu áp lực bán gia tăng, với mục tiêu tiềm năng tiếp theo là đường trung bình động 200 ngày ở mức 1.962,62 USD.

Vị trí hiện tại của thị trường trên các đường trung bình động này, cùng với việc nó nằm gần nhóm hỗ trợ, chủ yếu báo hiệu triển vọng tăng giá, nhưng có khả năng xảy ra sự thay đổi nếu các mức hỗ trợ chính bị vi phạm.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu