Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các chỉ số tiêu cực! Các quan chức Fed phá vỡ sự im lặng khi lạm phát toàn cầu bắt đầu

2023-08-08 19:01:55
Bản tóm tắt:Vào thứ Ba (08/08), dữ liệu cán cân thương mại đáng thất vọng của Trung Quốc đã đè nặng lên thị trường chứng khoán đại lục, trong khi thông tin xấu xung quanh Country Garden ảnh hưởng đến chứng khoán Hồng Kông, tâm điểm của thị trường hiện đang chuyển sang báo cáo CPI của Trung Quốc và Hoa Kỳ. ​

Tin tức Tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (ngày 8 tháng 8), dữ liệu cán cân thương mại đáng thất vọng của Trung Quốc đã kìm hãm thị trường chứng khoán đại lục, đồng thời, tin xấu xung quanh Country Garden đã ảnh hưởng đến chứng khoán Hồng Kông. các báo cáo CPI của Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Đức là nước đầu tiên công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hôm nay, khởi đầu cho một tuần dữ liệu lạm phát toàn cầu giảm mạnh, trong khi những người tham gia thị trường cũng đang theo dõi chặt chẽ liệu có thêm quan chức nào từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ phát biểu vào thứ Ba hay không.

Dữ liệu cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng 0,3% với tốc độ tương tự như trong tháng 6, ủng hộ kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9.

Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ lần lượt công bố hai dữ liệu lạm phát rất được mong đợi vào thứ Tư và thứ Năm, được cho là sẽ vẽ nên một bức tranh rất khác về nền kinh tế.

Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi một loạt các chỉ số tiêu cực, bao gồm dữ liệu thương mại vào thứ Ba cho thấy cả nhập khẩu và xuất khẩu đều không đạt kỳ vọng.

Thị trường dường như không biết cách giải thích dữ liệu. Đợt phục hồi chóng vánh của blue chip Trung Quốc đại lục nhanh chóng lụi tàn, có thể là do thị trường cho rằng chắc chắn sẽ có các biện pháp kích thích mạnh mẽ hơn của chính phủ.

Tuy nhiên, tâm điểm của các nhà đầu tư trong tuần này là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, với dữ liệu và nhận xét gần đây từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho vay hỗ trợ để nói về một cuộc hạ cánh nhẹ cho nền kinh tế.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục phá vỡ sự im lặng trong tuần này sau khi tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp cuối cùng của họ. Các nhà đầu tư đặt cược rằng Fed sắp kết thúc đợt tăng lãi suất sẽ có cơ hội kiểm tra lý thuyết của họ trong các bài phát biểu của Chủ tịch Fed Philadelphia Harker và Chủ tịch Fed Richmond Barkin vào thứ Ba.

Nhận xét của họ sẽ được các nhà đầu tư chú ý sau khi Chủ tịch Fed New York Williams và Thống đốc Fed Bowman gửi những thông điệp trái chiều vào thứ Hai về lộ trình lãi suất trong tương lai. Nhận xét của Bowman về việc tăng lãi suất tiếp theo đã gây ra làn sóng chấn động khắp thị trường.

Tại châu Á, tăng trưởng tiền lương ở Nhật Bản đã giảm từ mức cao nhất trong tháng 5, với tiền lương thực tế giảm trong tháng thứ 15 liên tiếp do lạm phát làm xói mòn mức tăng, dữ liệu cho thấy hôm thứ Ba.

Tiền lương là một trong những số liệu yêu thích của Ngân hàng Nhật Bản trong việc xác định lộ trình lãi suất trong tương lai, một điểm đã được nhấn mạnh một lần nữa trong biên bản cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản được công bố vào thứ Hai.

Những người theo dõi tiền lương ở Nhật Bản có thể cảm thấy thoải mái khi thấy các dấu hiệu tăng lương rộng rãi hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu