tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường nóng sắp bùng nổ! CPI của Mỹ ảnh hưởng nặng nề, hãy cẩn thận với sự "thay đổi bộ mặt" đột ngột của thị trường Phân tích giao dịch mới nhất về euro, bảng Anh, yên và vàng

2024-01-11 17:50:21
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu vào thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng điều chỉnh trong ngày và hiện ở mức gần 102,25. Vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện tại giao dịch quanh mức 2.032 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu CPI của Mỹ, dữ liệu này được dự đoán sẽ gây ra những biến động nghiêm trọng trên thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu lạm phát, đặc biệt là lạm phát cơ bản, không đạt kỳ vọng, nó sẽ tạo thêm lý do để Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay, từ đó đẩy đồng đô la xuống thấp hơn nữa và kích thích tăng giá ở các loại tiền tệ chính khác ngoài Mỹ và giá vàng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (11 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng điều chỉnh trong ngày và hiện ở gần mức 102,25. Vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện tại giao dịch quanh mức 2.032 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu CPI của Mỹ, dữ liệu này được dự đoán sẽ gây ra những biến động nghiêm trọng trên thị trường. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã xuất bản bài viết mới nhất vào thứ Năm, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 12 sẽ được công bố. Các khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy CPI của Mỹ trong tháng 12 dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái; CPI cơ bản của Mỹ trong tháng 12 dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất kể từ giữa năm 2021.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu lạm phát, đặc biệt là lạm phát cơ bản, không đạt kỳ vọng, nó sẽ tạo thêm lý do để Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay, từ đó đẩy đồng đô la xuống thấp hơn nữa và kích thích tăng giá ở các loại tiền tệ chính khác ngoài Mỹ và giá vàng. Mặt khác, dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​có thể thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng của đồng đô la Mỹ và gây áp lực lên giá vàng.

Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng nếu CPI giảm hơn dự kiến, những dữ liệu này sẽ "xác nhận" ở một mức độ nào đó rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất. Lãi suất đầu cơ hiện cho thấy việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra ngay sau tháng 3.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho rằng nếu dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm lý do để Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay và sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn.

Tuy nhiên, nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng nếu dữ liệu thực tế vượt quá kỳ vọng của thị trường, Cục Dự trữ Liên bang có thể không thể sớm cắt giảm lãi suất, điều này sẽ khiến thị trường vàng rơi vào bầu không khí bi quan.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD đóng cửa trên 1,0960 ngày hôm qua, cho thấy xu hướng tăng nhiều hơn và tiến gần đến ngưỡng kháng cự quan trọng thứ hai là 1,0995. Nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này, nó sẽ phủ nhận mô hình vai đầu vai, đẩy tỷ giá hối đoái chuyển sang tăng giá và xây dựng xu hướng tăng bên trong ngày.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, Nguồn:Economies.com)

Mặt khác, chúng tôi lưu ý rằng Stochastic đã mất đà tích cực và cho thấy tín hiệu mua quá mức rõ ràng, điều này có thể buộc EUR/USD giảm trở lại và quay trở lại quỹ đạo giảm giá.

Do đó, sự thiếu nhất quán giữa các chỉ báo kỹ thuật khiến chúng ta thích đứng ngoài cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo. Cần lưu ý rằng một khi vượt quá 1,0995, điều này sẽ đẩy EUR/USD lần đầu tiên tăng lên 1,1080; việc giảm xuống dưới 1,0960 sẽ tạo thành một yếu tố tiêu cực và đẩy tỷ giá hối đoái lần đầu tiên giảm xuống khu vực 1,0850.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0890 và mức kháng cự 1,1060 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của EUR/USD hôm nay là trung tính.

GBP/USD

GBP/USD mở đầu ngày mới với mức tăng cao hơn khi cặp tiền này quay trở lại kênh tăng giá như được hiển thị trên biểu đồ.Điều này dẫn đến việc GBP/USD tiếp tục xu hướng tăng chính và lần đầu tiên tìm cách kiểm tra khu vực 1,2880.

(Biểu đồ 4 giờ GBP/USD, Nguồn:Economies.com)

Do đó, GBP/USD được dự đoán sẽ có xu hướng tăng trong những ngày giao dịch tới. Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ cung cấp hỗ trợ cho cặp này. Cần lưu ý rằng nếu GBP/USD giảm xuống dưới 1,2720, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng dự kiến ​​và đặt tỷ giá hối đoái trở lại dưới áp lực điều chỉnh giảm giá trong ngày.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2700 và mức kháng cự 1,2860 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của GBP/USD hôm nay là tăng giá.

USD/JPY

USD/JPY đã từng cố gắng tiến gần đến mục tiêu tăng giá được chờ đợi của chúng tôi là 145,90. Cặp tiền tệ này đã giảm trở lại và bắt đầu gửi tín hiệu giảm giá, điều này có thể đẩy tỷ giá hối đoái hình thành xu hướng giảm giá trong ngày. Chỉ báo ngẫu nhiên gửi tín hiệu tiêu cực, nhưng EMA 50 kỳ cung cấp hỗ trợ cho USD/JPY, điều này có thể giúp tỷ giá hối đoái đạt được xu hướng tăng mới trong giai đoạn tới.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, Nguồn:Economies.com)

Vì vậy, chúng tôi muốn đứng ngoài cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo. Nếu USD/JPY tiếp tục giảm và giảm xuống dưới 144,85, điều này sẽ đẩy tỷ giá hướng tới mục tiêu giảm đầu tiên là 143,45. Nếu giảm xuống dưới mức này, tỷ giá sẽ tiếp tục hướng tới 142,35, mặt khác là đột phá Mức kháng cự 145,90 sẽ tạo thành yếu tố tích cực và đẩy tỷ giá cố gắng quay trở lại xu hướng tăng chính, dự kiến ​​ban đầu sẽ tăng lên 147,10.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 144,50 và mức kháng cự 146,30 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là trung tính.

Vàng

Giá vàng ở mức gần 2.016,90 USD/ounce vào thứ Tư và cho thấy xu hướng tăng sau khi bắt đầu giao dịch ngày hôm nay. Chỉ báo ngẫu nhiên đang gửi tín hiệu tích cực, tuy nhiên, như thể hiện trên biểu đồ, giá vàng tiếp tục dao động trong một kênh giảm giá nhỏ và hiện đang chờ giá vàng tiếp tục xu hướng giảm giá. Vàng cần giảm xuống dưới mức 2016,90 USD/ounce để mở đường cho vàng giảm xuống mục tiêu điều chỉnh tiếp theo là 1977,46 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:Economies.com)

Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục dự đoán giá vàng sẽ có xu hướng giảm trong thời gian tới. Đường EMA 50 kỳ tạo ra áp lực giảm giá. Cần chỉ ra rằng nếu giá vàng vượt qua mức 2044,85 USD/ounce, điều này sẽ đẩy giá vàng đạt được xu hướng tăng trong ngày và kiểm tra mức kháng cự quan trọng nhất là 2065,70 USD/ounce, sau đó cố gắng giảm trở lại .

Giá vàng dự kiến ​​​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2010,00 USD/ounce và mức kháng cự 2040,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là giảm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu