Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Iran hành động đốt cháy hoàn toàn “thùng thuốc súng Trung Đông” và vàng trở lại quanh mức 2030

2024-01-20 12:46:31
Bản tóm tắt:Giá vàng ổn định vào thứ Sáu (19/1), khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang và đồng đô la Mỹ giảm dần, giá vàng tiếp tục phục hồi trở lại quanh mức 2.030 USD. Ngoài ra, dữ liệu doanh số bán lẻ lạc quan của Hoa Kỳ cho thấy rủi ro lạm phát gia tăng, điều này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang có nhiều khả năng sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài. Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch hiện nhận thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là khoảng 48%, giảm so với mức 71% vào tuần trước.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) 24K99 đưa tin giá vàng tăng mạnh vào thứ Sáu (19/1), khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang và đồng đô la Mỹ giảm dần, giá vàng tiếp tục tăng trở lại quanh mức 2.030 USD.

#xung đột Palestine-Israel# Càng tăng cường, sức hấp dẫn của tài sản trú ẩn an toàn càng tăng. Căng thẳng đang gia tăng giữa phiến quân Houthi và quân đội Hoa Kỳ trên tuyến đường thương mại quan trọng xuyên Biển Đỏ.

Ngoài ra, Pakistan đã tiến hành một cuộc tấn công quân sự chống lại Iran vào thứ Năm (18) sau khi Iran tiến hành các cuộc tấn công tương tự trên lãnh thổ của mình.

Trong bối cảnh đó, kim loại quý đã có sự phục hồi mạnh mẽ, nhưng triển vọng ngắn hạn vẫn chưa chuyển sang xu hướng tăng, mức tăng thêm dường như bị hạn chế do đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang giảm dần.

Triển vọng về lạm phát ở Mỹ vẫn chưa rõ ràng. Dữ liệu doanh số bán lẻ lạc quan của Hoa Kỳ chỉ ra nguy cơ lạm phát gia tăng, điều này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang có nhiều khả năng sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài.

Quan chức Fed “diều hâu”

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết hôm thứ Sáu (19) rằng Fed cần thêm dữ liệu lạm phát trước khi có thể đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết hôm thứ Năm (18) rằng thời điểm cơ sở để cắt giảm lãi suất là vào quý 3.

Là một trong 12 thành viên có quyền biểu quyết của Cục Dự trữ Liên bang, bài phát biểu của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller có ý nghĩa rất lớn. Hôm thứ Ba (16), ông thừa nhận lãi suất có thể bị cắt giảm trong năm nay, nhưng cho biết ngân hàng trung ương có thể từ từ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Về bản chất, ông đã truyền tải những quan điểm tương tự như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã bày tỏ trong cuộc họp báo tháng 12.

Nhận xét của ông diễn ra sau bình luận của một số quan chức Fed, trong đó có Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester, người nói với Bloomberg Television rằng ý tưởng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 có thể là quá sớm.

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch hiện thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là khoảng 48%, giảm so với mức 71% vào tuần trước.

(Nguồn:FX168)

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết thị trường đang suy đoán trong tuần này về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất, điều này đã được phản ánh qua giá vàng.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết: "Thị trường đôi khi có thể đi trước đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong thời gian đó kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng lên đến mức khiến giá dễ bị điều chỉnh."

Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter cho biết ông không thể bán khống vàng vào tuần tới do tình hình hiện tại.

Ông nói: “Mục tiêu tăng giá trung hạn là 2.700 USD/ounce, điều này sẽ tích cực đối với vàng, đặc biệt vì phân tích thị trường tổng thể của tôi là tiêu cực và giới truyền thông đang phớt lờ Thế chiến III đang diễn ra rõ ràng”.

#Phân tích kỹ thuật vàng#

Giá vàng bị kẹt giữa đường trung bình động 20 ngày và 50 ngày.

Mức kháng cự trong ngày ngay dưới đường trung bình động 20 ngày ở mức 2.043, khiến vàng bị kẹp giữa đường trung bình động 20 ngày ở trên cùng và đường trung bình động 50 ngày ở phía dưới để cung cấp hỗ trợ.

Nhìn vào mức hỗ trợ được kiểm tra ở mức thấp nhất hôm nay là 2.020 tại đường 50 ngày và đường xu hướng là một dấu hiệu tăng giá nhẹ, nhưng mức đóng cửa yếu là điều đáng nghi ngờ.

Vàng vẫn có nguy cơ tiếp tục giảm trở lại để kiểm tra các vùng hỗ trợ tiềm năng thấp hơn trước khi chúng ta thấy sức mạnh tiếp theo.

(Nguồn:TradingView)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu