Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy đề phòng đòn tấn công bất ngờ vào quyết định của Ngân hàng Nhật Bản trước “Cuộc chiến mùa xuân”! Fed bước vào thời kỳ yên tĩnh FXEmpire: Xu hướng tăng giá USD/JPY tiếp tục không suy giảm

2024-01-22 15:41:43
Bản tóm tắt:USD/JPY được giao dịch ở mức 147,87 vào thứ Hai, với các nhà phân tích kỹ thuật cho biết xu hướng tăng giá vẫn không suy giảm. Cục Dự trữ Liên bang đã bước vào thời kỳ im lặng của FOMC và trước dữ liệu tiền lương tháng 3 của Nhật Bản, trọng tâm sẽ là quyết định của Ngân hàng Nhật Bản trong tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Hai (22 tháng 1) tại thị trường châu Á, USD/JPY được giao dịch ở mức 147,87. Trước khi Cục Dự trữ Liên bang bước vào thời kỳ im lặng của FOMC và dữ liệu tiền lương “Cuộc chiến mùa xuân” tháng 3 của Nhật Bản được công bố, thị trường tiền tệ đang chuyển sự chú ý sang quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ được công bố vào cuối tuần này, điều này sẽ tạo tiền đề cho một sự kiện "thiên nga đen" trong năm nay từ siêu nới lỏng đến thắt chặt. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng xu hướng tăng giá của USD/JPY vẫn không suy giảm ở mức 148.

Các nhà đầu tư ngoại hối có thể giao dịch thận trọng vào đầu tuần và tập trung vào quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Ba. Dữ liệu lạm phát gần đây ở Nhật Bản đã làm giảm mức đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi lãi suất âm. Vào tháng 12 năm 2023, tỷ lệ lạm phát hàng năm đã giảm từ 2,8% xuống 2,6% và tỷ lệ lạm phát cơ bản giảm từ 2,5% xuống 2,3%.

Tuy nhiên, tiền lương vẫn là trọng tâm của Ngân hàng Nhật Bản, họ đang chú ý đến các cuộc đàm phán tiền lương vào tháng 3 để hỗ trợ việc chuyển hướng khỏi lãi suất âm trong nửa đầu năm 2024. Mức lương tăng đáng kể và chi tiêu hộ gia đình tăng có thể thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và thúc đẩy các động thái chính sách của Ngân hàng Nhật Bản.

Khi Ngân hàng Nhật Bản công bố quyết định chính sách đầu tiên trong năm vào thứ Ba, cuộc thảo luận của Ngân hàng Nhật Bản đáng được các nhà đầu tư chú ý, Nhật Bản không có chỉ số kinh tế ngắn hạn nào có thể khơi dậy sự quan tâm của nhà đầu tư.

Vào thứ Hai, thị trường cũng cần xem xét Chỉ số hàng đầu CB của Hoa Kỳ. Các nhà kinh tế dự đoán Chỉ số hàng đầu CB sẽ giảm 0,3% trong tháng 12 sau khi giảm 0,5% vào tháng 11 năm 2023. Mức giảm đáng kể hơn có thể ảnh hưởng đến việc đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Trong báo cáo tháng 11, Conference Board đã dự đoán một cuộc suy thoái ngắn và nhẹ ở Hoa Kỳ.

Sự yếu kém hơn nữa về các chỉ số thị trường nhà ở và lao động có thể vẽ nên một bức tranh khác cho nền kinh tế Mỹ. Các chỉ số kinh tế gần đây của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến, cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ có khả năng phục hồi tốt.

Tuần trước, dữ liệu tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ đã làm giảm mức đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lên cao hơn. Thị trường kỳ vọng sự nhạy cảm của USD/JPY trước các tín hiệu suy thoái kinh tế Hoa Kỳ, điều này có thể làm tăng đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên.

Theo dữ liệu từ công cụ Fed Watch của CME, xác suất Fed cắt giảm lãi suất trong tháng 3 đã giảm từ 76,9% xuống 46,2%. Không có người phát ngôn nào của Fed trong lịch tác động đến khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và FOMC đã bước vào giai đoạn im lặng vào ngày 21 tháng 1.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng USD/JPY gần đây phụ thuộc vào Ngân hàng Nhật Bản, PMI Dịch vụ của Hoa Kỳ và lạm phát của Hoa Kỳ. Lập trường ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ tăng lên và tình trạng lạm phát dai dẳng của Hoa Kỳ có thể tạo ra những khác biệt về chính sách có lợi cho đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ ngưỡng kháng cự 148,405 sẽ hỗ trợ nó tiến tới ngưỡng kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức 147,500 sẽ cho phép phe gấu tiến tới mức hỗ trợ 146,649. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 146,649 sẽ đưa đường trung bình động 50 ngày vào hoạt động.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 66,01, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 149 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 148,405 của USD/JPY sẽ cho phép phe bò tiến tới ngưỡng kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức xử lý 147,500 sẽ hỗ trợ sự suy giảm đối với đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ 146,649. Áp lực mua có thể tăng lên ở mức hỗ trợ 146,649, với đường trung bình động 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ 146,649.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ là 62,81, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 149 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu