Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng thị trường! Nhật Bản "quả nhiên" duy trì lãi suất âm và hướng dẫn tiền tệ không thay đổi trước khi xu hướng tăng giá USD/JPY trong "chiến tranh mùa xuân" kéo theo lợi nhuận ngắn hạn

2024-01-23 13:17:55
Bản tóm tắt:USD/JPY đạt mức cao ngắn hạn 148,54 vào thứ 3. Nhật Bản quyết định duy trì lãi suất chuẩn ở mức thấp lịch sử -0,1% và hướng dẫn chính sách tiền tệ của nước này không thay đổi trước Lễ hội mùa xuân.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (23 tháng 1), USD/JPY đã tăng lên 148,54 trong ngắn hạn và sau đó giảm nhẹ. Ngân hàng Nhật Bản duy trì lãi suất chuẩn ở mức thấp lịch sử -0,1% và mục tiêu lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm gần 0%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Không có thay đổi nào được thực hiện đối với hướng dẫn chuyển tiếp về chính sách tiền tệ trước khi dữ liệu tiền lương “Spring Bucks” tháng 3 được công bố.

(Nguồn:FX168)

Ngân hàng Nhật Bản đã bỏ phiếu với tỷ số 9-0 để thông qua quyết định lãi suất và sẽ tiếp tục thực hiện nới lỏng định lượng và định tính cũng như kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) khi cần thiết, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.#Đồng Yên mất giá#

Ngân hàng cho biết sẽ kéo dài thời gian giải ngân khoản vay theo các biện pháp cung cấp vốn nhằm kích thích các khoản vay ngân hàng thêm một năm. Hãy theo dõi chu kỳ lành mạnh của tiền lương và giá cả, và triển vọng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục dự đoán tốc độ tăng trưởng tiềm năng gần đây của nước này sẽ nằm trong khoảng 0,5-1,0%. Những biến động trên thị trường tài chính và tiền tệ cần được theo dõi chặt chẽ cũng như tác động của chúng đối với nền kinh tế và giá cả Nhật Bản.

Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên giới hạn mua ETF hàng năm ở mức 12 nghìn tỷ yên.

"Hệ thống tài chính Nhật Bản nhìn chung vẫn ổn định và những bất ổn vẫn tồn tại, nhưng khả năng đạt được lạm phát 2% bền vững tiếp tục tăng dần và sự bất ổn của nền kinh tế cũng như giá cả là cực kỳ cao."

“Nền kinh tế Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục hồi ở mức độ vừa phải và sẽ tiếp tục kiên nhẫn thực hiện các chính sách nới lỏng tiền tệ cũng như ứng phó linh hoạt với những thay đổi của tình hình”.

Chỉ số Nikkei tương lai tăng nhẹ sau khi quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được công bố.

Dự báo trung bình của Ủy ban Chính sách tiền tệ Nhật Bản về GDP thực tế trong năm tài chính 2023 là tăng 1,8%, so với dự báo hồi tháng 10 là tăng trưởng 2,0%.

Dữ liệu cũng cho thấy dự báo tăng trưởng GDP thực tế trung bình của Nhật Bản cho năm tài chính 2025 là 1,0%, so với 1,0% trong tháng 10.

CPI cốt lõi dự kiến ​​​​trung bình của Nhật Bản trong năm tài chính 2024 là 1,9%, so với 1,9% trong tháng 10; CPI cốt lõi dự kiến ​​​​trung bình cho năm tài chính 2025 là 1,9%, so với 1,9% trong tháng 10.

Chỉ số khu vực tư nhân của Richmond trong tháng 1 đáng để các nhà đầu tư chú ý vào thứ Ba. Dữ liệu sơ bộ về Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Khu vực Tư nhân Hoa Kỳ sẽ được công bố vào Thứ Tư. Độ nhạy cảm với các số liệu của Chỉ số Richmond được dự đoán sẽ tăng lên. Sự gia tăng hoạt động của khu vực tư nhân có thể làm giảm thêm mức đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phải xem xét các yếu tố phụ, bao gồm giá cả và việc làm.

Các nhà đầu tư có thể xem chỉ số này như một chỉ báo hàng đầu về PMI của Hoa Kỳ. Cuộc khảo sát hoạt động của khu vực tư nhân Khu vực 5 bao gồm những phát hiện từ các công ty ở Quận Columbia, Maryland, Bắc Carolina, Nam Carolina, Virginia và hầu hết Tây Virginia.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng chỉ số nhà quản lý mua hàng dịch vụ của Fed Richmond sẽ giảm từ 0 xuống -5 và chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất sẽ giảm từ -11 xuống -15.

Không có người phát ngôn nào của Fed phát biểu vào thứ Ba về khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 3, khi FOMC bước vào giai đoạn phong tỏa vào ngày 21 tháng 1.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 148,405 của USD/JPY sẽ cho phép phe bò tiến tới ngưỡng kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 147.500 sẽ khiến mức hỗ trợ 146.649 phát huy tác dụng. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 146,649 sẽ cho phép phe gấu giao dịch gần đường EMA 50 ngày.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 65,26, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 149 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ ngưỡng kháng cự 148,405 sẽ hỗ trợ nó tiến tới ngưỡng kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc di chuyển xuống dưới 147,500 sẽ phát huy tác dụng của đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ 146,649.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 57,93, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 149 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu