Người dùng1696516610810tQ1
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

So sánh những thay đổi lớn trong nghị quyết cuộc họp “Ngày Fed”

2024-02-01 13:06:20
Bản tóm tắt:Hôm thứ Tư (31/1), cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định giữ nguyên lãi suất. Trong một thay đổi lớn trong tuyên bố kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed trong tuần này, Fed đã loại bỏ ngôn từ ám chỉ rằng họ sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát và hướng tới mục tiêu lạm phát 2% của ngân hàng trung ương.

Tin tức tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Vào thứ Tư (31/1), cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định công bố lãi suất sẽ không thay đổi. Trong một thay đổi lớn trong tuyên bố kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed trong tuần này, Fed đã loại bỏ ngôn từ ám chỉ rằng họ sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát và hướng tới mục tiêu lạm phát 2% của ngân hàng trung ương.

Fed cũng cho biết họ không có kế hoạch cắt giảm lãi suất ngay lập tức vì lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu của ngân hàng trung ương. Tuyên bố còn cung cấp thêm hướng dẫn hạn chế rằng việc tăng lãi suất đã được thực hiện, chỉ nêu ra các yếu tố có thể "điều chỉnh" chính sách.

Tuyên bố cho biết: “Ủy ban không dự đoán rằng việc hạ thấp phạm vi mục tiêu sẽ phù hợp cho đến khi có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát có thể tiến tới mức 2% một cách bền vững”.

Mặc dù tuyên bố này đã cô đọng các yếu tố mà các nhà hoạch định chính sách sẽ xem xét khi đánh giá chính sách, nhưng nó không loại trừ rõ ràng khả năng tăng lãi suất nhiều hơn. Một thay đổi đáng chú ý là việc loại bỏ hiệu ứng trễ của chính sách tiền tệ. Các quan chức thường tin rằng sẽ mất ít nhất 12 đến 18 tháng để những thay đổi này có hiệu lực.

Những thay đổi về nội dung được liệt kê bên dưới, với văn bản bị xóa khỏi báo cáo tháng 12 có màu xanh lam với một đường ngang xuyên qua. Văn bản đầu tiên xuất hiện trong câu lệnh mới có màu xanh lam và được gạch chân. Văn bản màu đen xuất hiện trong cả hai câu lệnh.

(Nguồn ảnh:cnbc)

Dưới đây là so sánh giữa tuyên bố ngày 13 tháng 12 của Fed và tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp thiết lập chính sách gần đây nhất của Fed.

Văn bản bị xóa khỏi tuyên bố cuộc họp tháng 10-tháng 11 có màu đỏ với một đường ngang ở giữa. Văn bản đầu tiên xuất hiện trong câu lệnh mới có màu đỏ và được gạch chân. Văn bản màu đen xuất hiện trong cả hai câu lệnh.

(Nguồn ảnh:cnbc)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu