Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những ngày Đức là một siêu cường công nghiệp có thể kết thúc? ! Ngành công nghiệp EU kêu gọi hỗ trợ chuyển đổi xanh để bắt kịp Trung Quốc, Mỹ

2024-02-20 16:28:29
Bản tóm tắt:Người đứng đầu các công ty công nghiệp lớn muốn EU cắt giảm chi phí năng lượng và giảm bớt gánh nặng pháp lý về các quy tắc xanh để giúp khu vực duy trì tính cạnh tranh khi quá trình chuyển đổi năng lượng tăng tốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Người đứng đầu các công ty công nghiệp lớn hy vọng rằng Liên minh châu Âu sẽ cắt giảm chi phí năng lượng và giảm gánh nặng pháp lý về các quy tắc xanh để giúp khu vực duy trì tính cạnh tranh khi quá trình chuyển đổi năng lượng tăng tốc.

Hơn 70 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và công nghiệp, trong đó có tỷ phú Jim Ratcliffe, chủ tịch tập đoàn hóa chất khổng lồ Ineos, đã kêu gọi EU đưa ra một thỏa thuận công nghiệp châu Âu để tăng khả năng cạnh tranh trong quá trình chuyển đổi. Nhu cầu chính của họ là chi phí năng lượng thấp hơn, ít quan liêu hơn và đầu tư nhiều hơn vào công nghệ sạch.

Nhóm này cho biết châu Âu có nguy cơ thua Trung Quốc và Mỹ trong cuộc đua cung cấp công nghệ cần thiết để triển khai năng lượng tái tạo và cắt giảm khí thải công nghiệp. Cảnh báo được đưa ra vài tháng sau khi EU hoàn thiện luật bao gồm các lĩnh vực như năng lượng và vận tải nhằm giúp cắt giảm 55% lượng khí thải trong thập kỷ này. Giờ đây, EU đã đề xuất một mục tiêu tham vọng hơn - giảm 90% lượng khí thải vào năm 2040.

Đồng thời, chi phí năng lượng cao và trợ cấp từ Mỹ và Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về tương lai của ngành công nghiệp nặng châu Âu. Điều này đặc biệt rõ ràng ở Đức, cường quốc kinh tế của lục địa này. Có những cảnh báo rằng thời kỳ siêu cường công nghiệp của Đức sắp kết thúc. Nhìn chung, EU đang trong một thời gian dài gần như trì trệ.

Các lãnh đạo doanh nghiệp này cho rằng điều này có nghĩa là ngành công nghiệp châu Âu đang rất cần được trợ giúp thêm. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu von der Leyen và Thủ tướng Bỉ De Croo sẽ gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp tại nhà máy hóa chất của BASF ở Antwerp vào thứ Ba.

“Thách thức lớn này xuất hiện vào thời điểm cả các công ty lớn và doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phải đối mặt với cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong một thập kỷ, với nhu cầu giảm, chi phí sản xuất tăng và đầu tư chảy đi nơi khác”. Tuyên bố Antwerp dự kiến ​​cho biết: “Các nhà máy đang đóng cửa, hoạt động sản xuất bị tạm dừng và nhân viên đang rời đi. Châu Âu rất cần một giải pháp kinh doanh”.

Nếu von der Leyen giành được nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là chủ tịch Ủy ban Châu Âu, việc thúc đẩy các doanh nghiệp hướng tới quá trình chuyển đổi xanh sẽ là một thách thức chính đối với bà. EU phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng tăng đối với nền kinh tế xanh của mình, đặc biệt là từ nông dân. Công dân EU sẽ đi bỏ phiếu vào tháng 6, trong đó các đảng cánh hữu thường phản đối Thỏa thuận Xanh dự kiến ​​sẽ đạt được những lợi ích đáng kể.

Các ngành công nghiệp hóa chất, thép và xi măng nằm trong số những ngành khó khử cacbon nhất và phải dựa vào các công nghệ như hydro xanh và thu hồi cacbon để giảm lượng khí thải nhằm đạt được mục tiêu không khí thải.

Một ngày trước cuộc họp ở Antwerp, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết ông sẽ trình bày các đề xuất với Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck vào đầu tháng 3 nhằm giảm bớt các quy định của EU mà ông cho rằng đang kìm hãm hoạt động kinh doanh, gây tổn hại đến tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin rằng việc cắt giảm quan liêu là câu trả lời cho vấn đề cạnh tranh của EU. Sabine Frank, giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Carbon Market Watch, cho biết chiến thuật này thường được sử dụng để trì hoãn hành động vì khí hậu.

Bà nói trong một cuộc họp báo: "Việc buộc tội quy định là quá tải thường là sáo rỗng. "Luôn có nguy cơ nó được sử dụng để trốn tránh trách nhiệm về quá trình khử cacbon và đổi mới."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu