Người dùng1710970075646sMh
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Động đất lớn ở châu Âu! Sự trỗi dậy của các đảng cánh hữu, “bước đi liều lĩnh” của Tổng thống Pháp Macron

2024-06-10 15:05:01
Bản tóm tắt:Thay đổi lớn khi thức dậy

Một "thiên nga đen bầu cử" khác đã đến!

Vào Chủ nhật, kết quả cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu đã được công bố, với tỷ lệ ủng hộ đảng cầm quyền của Pháp thấp hơn nhiều so với các đảng cực hữu của Pháp.

Sau đó, Tổng thống hiện tại của Pháp Macron đã gây sốc cho nước Pháp khi tuyên bố bầu cử quốc hội sớm.

Bị ảnh hưởng bởi điều này, đồng euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tháng, giao dịch lần cuối ở mức 1,07734.

Cánh phải chiếm thế thượng phong

Từ ngày 6 đến ngày 9/6, Nghị viện châu Âu đã tổ chức bầu cử và bỏ phiếu chọn ứng cử viên cho 720 ghế trong Nghị viện châu Âu mới.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Đảng Nhân dân châu Âu (EPP) trung hữu vẫn giành được nhiều ghế nhất trong quốc hội, nhưng lực lượng cánh hữu và cực hữu đã mở rộng đáng kể, số ghế mà các đảng cực hữu giành được là điều dự kiến. để đạt mức cao kỷ lục.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy ba đảng cực hữu Eurosceptic lớn - ECR, Bản sắc và Dân chủ (ID) và Giải pháp thay thế cho nước Đức (AfD) - dự kiến ​​sẽ giành được tổng cộng 146 ghế, tăng 19 ghế.

Đối thủ của ông Macron là Marine Le Pen's National Rally (RN) nhận được 31,5% phiếu bầu, trong khi liên minh trung dung của Macron chỉ nhận được 14,5%.

Vì vậy, mặc dù Đảng Trung tâm, Đảng Tự do và Đảng Xã hội sẽ duy trì đa số trong quốc hội nhưng cuộc bỏ phiếu này là một đòn giáng mạnh vào Macron, Thủ tướng Đức Schulz, đồng thời đặt ra câu hỏi về việc các cường quốc EU thúc đẩy chính sách của EU như thế nào.

Về vấn đề này, Macron nói: "Tôi không thể giả vờ như không có chuyện gì xảy ra. Sự nổi lên của những người theo chủ nghĩa dân tộc và những kẻ mị dân không chỉ là mối đe dọa đối với đất nước chúng tôi mà còn đối với châu Âu và vị thế của Pháp ở châu Âu và trên thế giới."

Động thái “tổng lực” của Macron

Macron sau đó đã đưa ra quyết định táo bạo là khẩn trương kêu gọi bầu cử cơ quan lập pháp sớm để ngăn chặn sự trỗi dậy của đối thủ Marine Le Pen.

Cuộc bầu cử sẽ bắt đầu vào ngày 30/6 và sẽ được tổ chức thành 2 vòng. Đây cũng là lần đầu tiên trong thế kỷ này nhiệm kỳ của Quốc hội Pháp được rút ngắn. Vòng bầu cử đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 30/6 và vòng bầu cử thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 7/7.

Đối với Macron, việc giải tán quốc hội là một "động thái tuyệt vọng" sau khi ông mất đa số trong quốc hội sau cuộc tái tranh cử hai năm trước.

Nếu vụ cá cược của Macron thất bại, đảng của ông có thể bị tàn phá, buộc ông phải bổ nhiệm một thủ tướng từ một đảng cạnh tranh. Điều này có nghĩa là, với 3 năm còn lại trong nhiệm kỳ tổng thống, ông Macron có rất ít quyền lực đối với các quyết định về các vấn đề đối nội.

Yves Bertoncini, cố vấn độc lập về các vấn đề của EU, cho biết: "Đây không chỉ là một canh bạc mà là một bước đi táo bạo. Thông thường, những người chơi thực hiện nước đi như vậy không còn nhiều quân bài".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu