Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Buffett và Musk đã sai! "vua nợ" Gross: Giảm trái phiếu và cổ phiếu kho bạc Hoa Kỳ, đã bán tất cả cổ phiếu ngân hàng khu vực

2023-08-14 12:49:11
Bản tóm tắt:Berkshire Hathaway của Buffett đã mua 10 tỷ đô la trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vào tuần trước và Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cũng đồng ý rằng trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn là lựa chọn tốt nhất cho khoản đầu tư hiện tại. Tuy nhiên, Gross, được mệnh danh là vua nợ cũ, tuyên bố rằng ông đang giảm giá trái phiếu kho bạc và cổ phiếu của Hoa Kỳ, đồng thời nhấn mạnh rằng ông đã bán tất cả cổ phiếu ngân hàng khu vực.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, "Vua nợ" vừa nghỉ hưu và cựu đồng sáng lập PIMCO Bill Gross (Bill Gross) phản đối tất cả những người lạc quan về trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, cho rằng quan điểm của họ có chút sai lầm. Anh ấy tỏ ra bi quan về Trái phiếu kho bạc và cổ phiếu Hoa Kỳ, nhấn mạnh rằng anh ấy đã bán tất cả cổ phần của các ngân hàng khu vực. Berkshire Hathaway của Buffett đã mua 10 tỷ đô la trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vào tuần trước và Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cũng đồng ý rằng trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn là lựa chọn tốt nhất cho khoản đầu tư hiện tại. Điều đó có nghĩa là Phố Wall hiện đang bị chia rẽ sâu sắc.

Sau khi Fitch hạ xếp hạng tín dụng dài hạn 3A của Mỹ, nhiều nhà kinh tế đã chỉ trích và phản đòn. Trên thực tế, ngoài việc Buffett kiên quyết mua trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, Goldman Sachs và JPMorgan Chase cũng mua lại trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ sau khi bán. Musk cũng nhấn mạnh khi trả lời dòng tweet tuần trước: "Vâng, nợ ngắn hạn của Kho bạc Hoa Kỳ là chuyện đương nhiên."

Hầu hết các tổ chức ở Phố Wall đã đạt được sự đồng thuận rằng việc bán tháo trái phiếu Hoa Kỳ trước đó đã khiến lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm và 30 năm đạt mức cao nhất trong nhiều năm, nhưng việc bán tháo này là hơi quá mức. Goldman Sachs và Morgan Stanley khuyên khách hàng mua trái phiếu liên kết với lạm phát 30 năm, trong khi JPMorgan lạc quan về Trái phiếu kho bạc 5 năm.

Gross nhấn mạnh rằng những người đầu cơ giá lên cổ phiếu và trái phiếu là sai vì cả hai thị trường đều được định giá quá cao. Ông giải thích rằng giá trị hợp lý của lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ là khoảng 4,5%, so với mức hiện tại là khoảng 4.16%, lưu ý rằng lợi suất 10 năm trong lịch sử cao hơn khoảng 135 điểm cơ bản so với lãi suất chính sách của Fed.

“Chắc chắn, thị trường đang xem xét các đường cong 2 năm và 10 năm đã bị đảo ngược trong hơn một năm nay, điều này hoàn toàn không phù hợp với tiền lệ lịch sử,” ông tiếp tục nói thêm.

Tuy nhiên, Gross nói rằng ngay cả khi Fed hạ lãi suất xuống khoảng 3%, thì lợi suất 10 năm hiện tại vẫn quá thấp so với các mối quan hệ lịch sử. Gross cũng tin rằng thâm hụt chính phủ tăng cao sẽ làm tăng áp lực cung trên thị trường trái phiếu và đẩy lợi suất cao hơn.

(Nguồn:ZeroHedge)

Gross ủng hộ nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng và người sáng lập Pershing Square Capital Management Bill Ackman (Bill Ackman), ông nói: "Bất kỳ ai lạc quan về Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, tôi nghĩ lập luận của họ hơi sai, chúng tôi sẽ quay lại sang bên phải Định giá thích hợp cho trái phiếu và trái phiếu dài hạn."

Gross cũng đi sâu vào tầm quan trọng của lãi suất cao như một dấu hiệu của một nền kinh tế lành mạnh và thảo luận về tác động của sản lượng thực đối với tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát. Ông lưu ý rằng tiêu dùng có thể chậm lại do lãi suất thực tế cao hơn và tác động của các chương trình tài chính trong quá khứ, tiêu thụ có thể chậm lại. Ông nói thêm, khoảng cách giữa lãi suất thực và bội số giá trên thu nhập kỳ hạn chưa bao giờ rộng hơn.

(Nguồn:ZeroHedge)

Chuyển sang cổ phiếu, Gross cũng đang giảm giá ở đây, lặp lại quan điểm định kỳ yêu thích của Mike Wilson, Chiến lược gia vàng của Morgan Stanley rằng phần bù rủi ro vốn cổ phần (ERP) đang ở mức thấp nhất trong 20 năm, đó là sự khác biệt giữa lợi suất thu nhập và lợi suất trái phiếu, chỉ ra rằng cổ phiếu quá đắt.

(Nguồn:ZeroHedge)

Gross cũng cho biết ông đã bán cổ phần của mình tại các ngân hàng khu vực sau đợt phục hồi gần đây, lưu ý rằng các điều kiện thị trường đang thay đổi.

Nhìn về phía trước, vị vua nợ kỳ cựu cũng tin rằng tài sản "có giá trị nhất" là các mối quan hệ đối tác về đường ống năng lượng vì lợi tức thu nhập cao và được hoãn thuế hấp dẫn của chúng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu