小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đại bàng tấn công! Fed Waller: Hoa Kỳ không vội bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất và "việc trì hoãn nó trong một vài tháng sẽ không có tác động đáng kể đến nền kinh tế."

2024-02-23 13:11:21
Bản tóm tắt:Waller, một quan chức diều hâu tại Cục Dự trữ Liên bang, nói rằng Hoa Kỳ không vội bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất, nhấn mạnh rằng việc trì hoãn nó trong một vài tháng sẽ không có tác động lớn đến nền kinh tế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Christopher Waller, thành viên Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang và là quan chức diều hâu thứ ba, cho biết hôm thứ Năm (22 tháng 2) rằng Hoa Kỳ không vội vàng bắt đầu cắt giảm lãi suất. Ông lưu ý rằng ông sẽ cần xem thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt trước khi sẵn sàng ủng hộ việc cắt giảm lãi suất. Ông cũng nhấn mạnh việc trì hoãn cắt giảm lãi suất trong vài tháng sẽ không có tác động lớn đến nền kinh tế.

Waller cho biết: “Việc bắt đầu nới lỏng chính sách và số lần cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu đến”.

“Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) có thể đợi thêm một thời gian nữa để nới lỏng chính sách tiền tệ.”

"Bối rối trước ý kiến ​​cho rằng việc trì hoãn 1 hoặc 2 cuộc họp có thể gây ra suy thoái kinh tế."

“Sự bất đối xứng được đưa ra giả thuyết về tác động trễ của việc tăng lãi suất so với việc cắt giảm lãi suất không được hỗ trợ bởi bất kỳ mô hình nào mà tôi biết.”

“Nếu không có cú sốc kinh tế lớn, việc trì hoãn cắt giảm lãi suất trong vài tháng sẽ không có tác động đáng kể đến nền kinh tế trong ngắn hạn.”

“Việc cắt giảm lãi suất quá sớm có thể làm lãng phí tiến trình lạm phát và có khả năng gây thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế.”

“Dữ liệu nhận được kể từ bài phát biểu cuối cùng vào ngày 16 tháng 1 củng cố quan điểm rằng chúng ta cần xác minh xem liệu tiến trình lạm phát kể từ nửa cuối năm 2023 có được duy trì hay không.”

“Không cần phải vội vàng bắt đầu cắt giảm lãi suất.”

“Báo cáo CPI tuần trước nhắc nhở chúng tôi rằng tiến trình lạm phát tiếp tục là không chắc chắn.”

“Không rõ liệu CPI được thúc đẩy bởi các yếu tố mùa vụ kỳ lạ và chi phí nhà ở tăng mạnh hay chỉ ra rằng lạm phát khó khăn hơn suy nghĩ và sẽ khó đạt được mục tiêu hơn.”

"Cần phải xem thêm dữ liệu để biết liệu chỉ số CPI trong tháng 1 có 'ồn ào hơn là tín hiệu' hay không."

“Điều đó có nghĩa là chúng ta cần đợi lâu hơn trước khi đủ tự tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất, điều sẽ đưa chúng ta đến con đường lạm phát 2%.”

“Tăng trưởng sản lượng và việc làm mạnh mẽ có nghĩa là không có sự cấp bách nào trong việc nới lỏng chính sách.”

“Việc nới lỏng chính sách vẫn được mong đợi trong năm nay.”

“Dữ liệu gần đây vượt xa kỳ vọng đã xác nhận ‘phương pháp quản lý rủi ro thận trọng’ của Chủ tịch Powell.”

“Rủi ro chờ đợi một thời gian để nới lỏng chính sách sẽ thấp hơn rủi ro hành động quá sớm”.

“Một số chỉ số cho thấy tốc độ tăng trưởng đang chậm lại.”

“Dữ liệu mới nhất về cơ hội việc làm và sự tách biệt công việc có thể chỉ ra rằng sự suy thoái của thị trường lao động có thể đã bị đình trệ.”

"Dựa trên CPI và Chỉ số giá sản xuất (PPI), PCE cốt lõi có thể là 2,8% trong 12 tháng, 2,4% trong 3 tháng và 2,5% trong 6 tháng."

“Thật an ủi khi biết rằng những tiến bộ chúng tôi đang đạt được là có thật chứ không phải ảo ảnh”.

"Vẫn nghĩ rằng tăng trưởng tiền lương sẽ 'cao hơn một chút' để đạt được mục tiêu lạm phát 2%."

"Hãy theo dõi xem chi phí nhà ở có tiếp tục cao hơn dự kiến ​​hay không."

"Khi tính đến tất cả các khía cạnh của lạm phát, tôi nghĩ lạm phát sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu 2%, 'Tôi nghĩ chủ yếu có rủi ro tăng giá'."

“Sẽ phải mất thêm vài tháng nữa với dữ liệu lạm phát để xác định liệu tháng 1 có phải là ‘sự may mắn’ hay không và liệu chúng ta có đang đi đúng hướng để ổn định giá cả hay không.”

“Không có dấu hiệu nào cho thấy một cuộc suy thoái sắp xảy ra”.

Điều đáng chú ý là trước khi Waller phát biểu, Thống đốc Fed và nhà hoạch định chính sách Lisa Cook đã đề cập rằng lãi suất chính sách cuối cùng sẽ phải thay đổi khi triển vọng giảm phát trở nên bền vững hơn.

Đọc thêm:Hai tín hiệu lớn từ Châu Âu và Hoa Kỳ đang đến! Đúng như dự đoán, Cục Dự trữ Liên bang “ôn hòa” xuất hiện để bảo vệ thị trường, đồng đô la Mỹ đã đàn áp vàng và chống trả về mức 104. Bitcoin hoảng loạn và giảm xuống dưới 51.000.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu