Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận khi PCE của Hoa Kỳ kích thích sự phục hồi của đồng đô la! ING: "Diều hâu" của Fed sẽ được hỗ trợ bởi dữ liệu và đồng đô la dự kiến ​​​​sẽ quay trở lại mức 104

2024-02-29 18:12:53
Bản tóm tắt:ING cho biết PCE của Mỹ sẽ kích thích đồng đô la tăng lên trên 104 và hỗ trợ lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu hôm thứ Năm (29/2), chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 103,81, nhưng ING kỳ vọng rằng dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ sẽ giúp đồng đô la tăng giá và hỗ trợ việc định giá lãi suất diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang. Cơ quan này lưu ý rằng đồng đô la có thể sẽ kết thúc tuần trên mức 104.

Báo cáo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 4 của Hoa Kỳ công bố lần thứ hai đã hạ tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 3,3% xuống 3,2%, nhưng xem xét kỹ hơn cho thấy môi trường tăng trưởng đang suy yếu. Tiêu dùng của chính phủ được điều chỉnh tăng lên cùng với chi tiêu của người tiêu dùng, bất chấp sự điều chỉnh trước đó về doanh số bán lẻ. GDP yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ hơn và hàng tồn kho thấp hơn dẫn đến nhập khẩu cao hơn, tất cả những điều này thực sự chỉ ra một nền kinh tế nóng hơn.

Về mặt lạm phát, chỉ số giảm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân trong quý 4 đã được điều chỉnh lên 2,1% từ 2,0% và thị trường sẽ chứng kiến ​​dữ liệu tháng 1 vào thứ Năm. ING cho biết: "Dự báo của chúng tôi là mức tăng trưởng cốt lõi hàng tháng là 0,4%, mà chúng tôi tin rằng sẽ hỗ trợ cho việc định giá lại kỳ vọng lãi suất diều hâu gần đây của Fed, với mức giá hiện tại của đường cong quỹ liên bang trong tương lai giảm 80 điểm cơ bản."

Các nhà kinh tế của ING Mỹ chỉ ra rằng áp lực tăng PCE trong tháng 1 chủ yếu đến từ chi phí bảo hiểm, y tế và quản lý danh mục đầu tư. Phần lớn điều này không thực sự phản ánh nhu cầu cơ bản hoặc tăng trưởng giá do nguồn cung thúc đẩy, mà được xác định bởi các yếu tố gián tiếp hơn như tội phạm gia tăng và thị trường chứng khoán mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này vẫn đủ để ngăn Fed thực hiện một đợt điều chỉnh lãi suất ôn hòa khác trong thời gian dài hơn.

“Từ góc độ ngoại hối, chúng tôi thấy đồng đô la Mỹ tìm thấy một số hỗ trợ ngày hôm nay sau tin tức này, điều này cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi dữ liệu PCE và báo cáo yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Chỉ số đồng đô la Mỹ tập trung vào đồng euro có thể bị ảnh hưởng bởi chỉ số CPI sơ bộ của Eurozone, nhưng chúng tôi cho rằng nhiều khả năng nó sẽ kết thúc tuần trên mức 104,00 thay vì thấp hơn", ING Outlook cho biết.

Euro: Dữ liệu CPI sẽ không thay đổi tường thuật của ECB

Pháp và Đức đã công bố giá trị CPI sơ bộ cho tháng 1 vào thứ Năm, trong đó Pháp dẫn đầu trong hành động. Các nhà kinh tế của ING chỉ ra rằng tốc độ giảm phát có thể chậm hơn dự kiến ​​do việc áp dụng lại thuế năng lượng. Tác động lớn nhất đến thị trường sẽ là nếu dữ liệu của Đức vào cuối ngày thứ Năm khác với sự đồng thuận. Tỷ lệ lạm phát chung dự kiến ​​sẽ giảm từ 2,9% xuống 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái và từ 3,1% xuống 2,7% dựa trên tiêu chuẩn thống nhất của EU.

“Chúng tôi không mong đợi dữ liệu khu vực vào thứ Năm hoặc bản xem trước CPI của Eurozone vào thứ Sáu sẽ biện minh cho sự thay đổi luận điệu từ ECB tại cuộc họp chính sách vào tuần tới, bài phát biểu gần đây của Chủ tịch ECB Christine Lagarde trước Nghị viện EU đã xác nhận rằng ECB vẫn đang tìm kiếm bằng chứng thuyết phục hơn trước khi hành động dựa trên những kỳ vọng giảm phát lạc quan,” ING tiếp tục.

Cơ quan này cho biết điều này có thể bao gồm việc chờ đợi dữ liệu tiền lương quý đầu tiên và họ nghi ngờ khả năng cắt giảm lãi suất trước cuộc họp tháng 6 là thấp. ING dự kiến ​​EUR/USD sẽ chịu một số áp lực sau khi dữ liệu PCE của Hoa Kỳ được công bố.

Cơ quan này kết luận: “Ở những nơi khác ở Châu Âu, hãy theo dõi thông báo của Ngân hàng Norges về việc mua ngoại hối hàng ngày trong tháng tới. Doanh thu hàng ngày trong tháng 1 và tháng 2 giảm đáng kể 350 triệu NOK, trong khi doanh thu cho cả năm 2023 vượt quá 1 tỷ NOK. Doanh số bán hàng trong tháng 3 dự kiến ​​có thể vẫn ở mức 350 triệu NOK, nhưng chúng tôi nhận thấy rủi ro cao hơn là con số NOK có thể bị ảnh hưởng vào thứ Năm. "#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu