Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với những tai nạn phi nông nghiệp! ING: Rủi ro giảm giá đối với đồng đô la Mỹ vẫn nghiêm trọng, bài phát biểu của Powell “có tác dụng tháo gỡ đáng kinh ngạc”

2024-03-08 18:17:05
Bản tóm tắt:ING cảnh báo rằng nên xem xét báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu một cách thận trọng, nói rằng rủi ro giảm giá đối với đồng đô la Mỹ vẫn nghiêm trọng và hiệu ứng tháo gỡ sau lời khai của Powell là đáng ngạc nhiên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Sáu (8 tháng 3), thị trường châu Âu, chỉ số đô la Mỹ duy trì trạng thái yếu ở mức 102,87, trong đó ING lưu ý rằng hiệu ứng tháo gỡ sau lời khai của Chủ tịch Fed Powell là đáng ngạc nhiên. Cơ quan này cảnh báo rằng thị trường tiền tệ cần xem xét báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) được công bố sau đó một cách thận trọng, đồng thời cảnh báo rằng rủi ro giảm giá đối với đồng đô la Mỹ vẫn còn nghiêm trọng.

USD: Phản ứng của thị trường đối với dữ liệu sau khi kiểm tra NFP Powell

Định vị FX đã thay đổi đáng kể trong tuần này. Theo dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Tương lai (CFTC), đồng đô la giảm 0,5-1,5% so với các đồng tiền G10 so với một tuần trước, trong đó đồng đô la Úc và đồng yên Nhật dẫn đầu về vị thế đầu cơ bán ròng.

ING chỉ ra rằng lời khai của Chủ tịch Fed Powell trong 2 ngày qua phù hợp với kỳ vọng của họ về việc bỏ qua các khoản đặt cược diều hâu, “nhưng mức độ sụt giảm của đồng đô la đã làm chúng tôi ngạc nhiên và nó dường như trở nên trầm trọng hơn do hiệu ứng tháo gỡ”.

Thông điệp tổng thể của Powell trong vòng điều trần trước quốc hội lần này tập trung vào sự kiên nhẫn và thận trọng về triển vọng lạm phát. giá. Cuối cùng, đây là điểm mấu chốt rút ra từ việc các thị trường đang mong đợi một xu hướng diều hâu hơn.

"Bây giờ Powell đã đưa ra hướng dẫn tương đối ôn hòa cho thị trường, trọng tâm lại quay trở lại với dữ liệu. Vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ trở lại mức tăng trưởng khiêm tốn trong tháng 2 sau dữ liệu tháng 1 mạnh mẽ."

“Sự đồng thuận tập trung vào con số 200.000, phù hợp với dự báo của các nhà kinh tế của chúng tôi. Tuy nhiên, con số này không thực sự phản ánh bằng chứng từ các cuộc khảo sát khác mà phản ánh xu hướng tăng đáng ngạc nhiên về dữ liệu việc làm khác với các chỉ số khác. Nói cách khác, không có lý do thuyết phục nào để loại trừ khả năng cuối cùng chúng ta sẽ thấy dữ liệu yếu hơn, nhưng sức mạnh của báo cáo bảng lương phi nông nghiệp gần đây cho thấy sự thận trọng. "

“Dữ liệu việc làm sẽ xác định hướng đi của thị trường ngoại hối vào thứ Sáu và sau lời khai của Powell, chúng tôi nghi ngờ rằng thị trường sẽ không quá miễn cưỡng trong việc định giá nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn nữa. Xét cho cùng, đường cong tương lai của quỹ liên bang không thay đổi nhiều kể từ cuối tuần trước. "

“Rủi ro giảm giá đối với đồng đô la vẫn còn đáng kể vào thứ Sáu.”

Euro: Không có thay đổi thực sự trong câu chuyện của ECB

Đồng euro đã trải qua biến động đáng kể sau thông báo của ECB vào thứ Năm, mặc dù cốt lõi trong thông tin liên lạc của ngân hàng vẫn không thay đổi. Từ góc độ nới lỏng, vòng dự báo mới nghe có vẻ khá đáng khích lệ, với lạm phát được điều chỉnh giảm nhẹ xuống 2,0% vào năm 2025 và dự báo tăng trưởng cũng bị hạ cấp, điều này gây ra phản ứng tiêu cực ban đầu đối với đồng euro.

Tuy nhiên, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde nhắc lại rằng ECB không tự tin về giảm phát và sẽ nhận thêm thông tin vào tháng 4, đặc biệt là tháng 6. Trong khi điều này thúc đẩy thị trường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, Lagarde tiếp tục liên kết việc nới lỏng tiền tệ với diễn biến lạm phát và tiền lương. Điều này đã giúp đồng euro hồi phục trong buổi họp báo, trong khi sự sụt giảm mạnh của đồng đô la cũng góp phần đáng kể.

EUR/USD đang giao dịch gần mức cao nhất của phạm vi, phù hợp với mức chênh lệch ngắn hạn rộng như vậy, với thị trường hoán đổi hai năm ở mức -125 điểm cơ bản. Điều này có nghĩa là nó có thể dễ bị điều chỉnh trong thời gian ngắn, nhưng nó cũng sẽ bắt đầu ở mức tốt nếu lãi suất của Mỹ giảm mạnh.

Vào thứ Sáu, lịch sử dụng đồng Euro bao gồm các bài phát biểu của Gediminas Simkus và Robert Holzmann của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, cũng như báo cáo GDP quý IV cuối cùng. Tuy nhiên, dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ xác định hướng đi của EUR/USD và nếu đồng đô la giảm thêm hôm nay, một số ngưỡng kháng cự dự kiến ​​sẽ xuất hiện ở mức quan trọng 1,1000.

CAD: Đồng đô la Canada vẫn ưa chuộng Mỹ hơn Canada

Canada sẽ công bố dữ liệu việc làm tháng 2 vào thứ Sáu, với số lượng việc làm dự kiến ​​đạt 20.000 và tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng từ 5,7% lên 5,8%.

ING cho biết: “Trừ khi chúng ta thấy có bất ngờ lớn theo một trong hai hướng, tác động lên đồng đô la Canada sẽ không đáng kể”. Cả đồng đô la Canada và kỳ vọng về lãi suất của Ngân hàng Canada đều đang theo dõi rất chặt chẽ diễn biến dữ liệu của Hoa Kỳ và chúng tôi tin rằng dữ liệu việc làm ngày nay của Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói lớn hơn đối với xu hướng ngắn hạn của USD/CAD. Với mối tương quan giữa đồng đô la Canada với đồng đô la Mỹ, không có gì ngạc nhiên khi đồng đô la Canada đang tụt hậu trong môi trường hiện tại. "

“Tuy nhiên, sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ đủ để đẩy USD/CAD xuống dưới 1,35.”

“Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là chủ đề chung trong tương lai và đồng đô la Mỹ giảm giá sẽ khiến đồng đô la Canada tụt hậu so với các loại tiền tệ hàng hóa/có hệ số beta cao khác, nhưng nó vẫn có thể gây áp lực dần dần lên USD/CAD và chúng tôi dự đoán USD/CAD sẽ giảm xuống dưới 1,30 vào nửa cuối năm 2024. "#Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu