tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng sắp xảy ra! Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang sắp ra mắt, hãy cẩn thận với phân tích "đăng tải chim bồ câu" của Powell về triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, yên Nhật và đô la Úc

2024-03-20 14:12:58
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản vẫn ổn định, hiện ở mức 103,85. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc họp báo tiếp theo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Thị trường nhìn chung kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất. Các nhà đầu tư cũng đang chờ công bố dự báo kinh tế mới nhất và bình luận của Powell về triển vọng cắt giảm lãi suất để hiểu xu hướng chính sách tiền tệ có thể xảy ra trong tương lai.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Tư (20 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 103,85. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc họp báo tiếp theo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY .

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Châu Âu và bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Lagarde sẽ được công bố hôm nay, kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang và bài phát biểu của Powell sẽ được công bố sau vào thứ Tư theo giờ địa phương. Thị trường có thể biến động trong tuần này.

Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng so với đồng đô la vào thứ Ba sau khi Ngân hàng Nhật Bản đưa ra quyết định quan trọng và được mong đợi là chấm dứt chính sách lãi suất âm, trong khi chỉ số đồng đô la mạnh lên trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,38% vào thứ Ba lên 103,82. Chỉ số đô la Mỹ từng tăng lên 104,06 trong phiên, mức cao nhất trong hai tuần.

Vào lúc 02:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) sẽ công bố nghị quyết lãi suất và tóm tắt các kỳ vọng kinh tế; vào lúc 02:30 giờ Hồng Kông, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ .

Thị trường nhìn chung kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% -5,50%. Các nhà đầu tư cũng đang chờ công bố dự báo kinh tế mới nhất và bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell về triển vọng cắt giảm lãi suất để hiểu xu hướng chính sách tiền tệ có thể xảy ra trong tương lai.

Wells Fargo cho biết: “Chúng tôi không lường trước được bất kỳ thay đổi chính sách nào tại cuộc họp này. Hiện tại, chúng tôi tin rằng FOMC sẽ đợi đến cuộc họp ngày 12 tháng 6 trước khi hạ phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang xuống 25 điểm cơ bản, FOMC dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp vào tháng 7, tháng 9 và tháng 12. "

Deutsche Bank cho biết: “Chúng tôi dự kiến ​​chỉ có những sửa đổi nhỏ trong tuyên bố của cuộc họp, trong khi tuyên bố từ cuộc họp trước đã được sửa đổi hoàn toàn. Về dự báo kinh tế, dự báo tăng trưởng kinh tế và thất nghiệp khó có thể thay đổi, nhưng dự báo lạm phát năm 2024 thì có thể. Chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ tăng dự báo PCE cốt lõi năm 2024 thêm 1/10 lên 2,5%, nhưng không loại trừ khả năng tăng lên 2,6%. PCE cốt lõi ở mức 2,5% sẽ cung cấp đủ dư địa để vận động giữ lãi suất quỹ liên bang ở mức 4,6% vào năm 2024 (cắt giảm 75 điểm cơ bản). Tuy nhiên, nếu PCE lõi được điều chỉnh thành 2,6%, điều này có thể buộc Fed phải hạ dự báo cắt giảm lãi suất xuống 50 điểm cơ bản, vì dự báo 2,6% về cơ bản giống như vào tháng 9 năm 2023. "

Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada chỉ ra rằng Fed dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất và Powell sẽ tránh đưa ra bất kỳ tín hiệu rõ ràng nào về thời điểm đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra.

Citi cho biết trong khi thị trường ngày càng đặt cược rằng Fed sẽ diều hâu hơn sau khi lạm phát mạnh hơn dự kiến, nhưng Powell có thể nhấn mạnh sự chậm lại hàng năm của lạm phát PCE cốt lõi và nhắc lại rằng Fed "không còn xa" để đạt được mức độ tin cậy cần thiết để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Vào ngày 7 tháng 3, giờ địa phương, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng Fed "không còn xa" để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed, cho phép Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số USD đã kiểm tra mức 104,05 như mong đợi trước khi quay trở lại mức hiện tại. Trừ khi có sự đột phá mạnh mẽ và bền vững ở mức 104, tôi có xu hướng tin rằng chỉ số đô la Mỹ sẽ giảm xuống mức 103 hoặc thậm chí thấp hơn trong trung hạn. Thị trường đang chờ quyết định của cuộc họp FOMC và hướng dẫn về lãi suất trong tương lai.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã kiểm tra nhanh mức 1,0835 trước khi phục hồi. Hỗ trợ ngắn hạn hiện có khả năng là khoảng 1,0850, nếu được giữ có thể đẩy EUR/USD lên 1,09/95 trong vài ngày giao dịch tới; nếu không, cặp này có thể giảm xuống 1,08. Ủy ban Châu Âu sẽ công bố giá trị sơ bộ của chỉ số niềm tin người tiêu dùng vào hôm nay và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cũng sẽ có bài phát biểu vào ngày hôm đó.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY và USD/JPY

EUR/JPY và USD/JPY lần lượt vượt mức dự báo của chúng tôi là 164 và 150, sau khi đồng yên suy yếu sau quyết định của Ngân hàng Nhật Bản từ bỏ chương trình kiểm soát đường cong lợi suất và chấm dứt lãi suất âm. Nếu cả hai cặp tiếp tục tăng, việc kiểm tra lần lượt 165/66 và 152 có thể xảy ra trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY hiện đang bị kẹt dưới mức 7,20.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

Ngân hàng Dự trữ Úc đã giữ lãi suất tiền mặt chính thức (OCR) ở mức cao nhất trong 12 năm là 4,35% trong cuộc họp thứ ba liên tiếp, báo hiệu việc tạm dừng tăng lãi suất. Sau khi tin tức được công bố, AUD/USD đã kiểm tra mức hỗ trợ 0,65 như mong đợi và sau đó ổn định trên mức hỗ trợ này. Chừng nào mức hỗ trợ này còn được giữ, cặp tiền này dự kiến ​​sẽ phục hồi về mức 0,66/67 và duy trì trong phạm vi tổng thể 0,65-0,67 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã giảm xuống dưới mục tiêu 1,27 đã đề cập của chúng tôi và kiểm tra mức 1,2667 trước khi tăng trở lại. Miễn là nó vẫn ở trên mức 1,27, GBP/USD dự kiến ​​sẽ duy trì trong phạm vi gần đây là 1,27-1,29.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu