Người dùng1697162439996bwO
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Khảo sát vàng Kitco] Thị trường vàng bị ảnh hưởng bởi dự báo lãi suất, Phố Wall nhắc nhở chúng ta nên thận trọng, nhưng các nhà đầu tư bán lẻ vẫn nhiệt tình.

2024-03-23 12:48:50
Bản tóm tắt:Sau khi hành động giá tuần trước bị chi phối bởi dữ liệu lạm phát, thị trường vàng một lần nữa bị chi phối bởi kỳ vọng về lãi suất và Fed, mặc dù tâm lý nhà đầu tư dường như đang thay đổi trong ngày.

24K99 đưa tin sau khi hành động giá tuần trước bị chi phối bởi dữ liệu lạm phát, thị trường vàng một lần nữa bị chi phối bởi Cục Dự trữ Liên bang và kỳ vọng lãi suất, mặc dù tâm lý nhà giao dịch dường như đang thay đổi theo thời gian. #Phân tích kỹ thuật vàng#

Sau cuộc họp FOMC hôm thứ Tư, thị trường ngay lập tức chấp nhận quyết định của Fed duy trì kỳ vọng về 3 lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, đồng đô la yếu hơn đã đẩy giá vàng tương lai và giá giao ngay lên mức cao kỷ lục khác vào thứ Năm.

Sau đó, đồng đô la Mỹ phục hồi mạnh và vàng giảm mạnh, kéo dài cho đến khi kết thúc giao dịch vào thứ Sáu.

(Nguồn:Kitco)

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia thị trường có quan điểm khác nhau về xu hướng giá vàng sắp bước vào tuần cuối cùng của quý đầu tiên, với sự thận trọng sắp xảy ra, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ đang quay trở lại xu hướng tăng giá.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, đã nắm bắt được kỳ vọng của những người tham gia thị trường vào cuối tuần của Fed. Cieszynski nói: “Tôi trung lập với vàng trong tuần tới. “Gần đây đã có một biến động lớn và nó có thể sẽ củng cố trong vài ngày tới khi đồng đô la Mỹ mạnh lên và đến cuối tháng, cộng với thời gian giao dịch ngắn hơn vào tuần tới.”

Nhà phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom tại Barchart.com, cho biết ông vẫn duy trì xu hướng giảm giá vào tuần tới. “Tôi sẽ gắn bó với điều này trong tuần thứ ba liên tiếp,” anh nói. “Thứ Năm có vẻ hơi đáng nghi cho đến khi đóng cửa khi hợp đồng tháng 4 giảm hơn 40 USD so với mức cao nhất trong phiên. Vàng tháng 4 có thể sẽ giảm xuống vào tuần tới khi các chỉ số ngẫu nhiên hàng ngày tiếp tục cho thấy tiềm năng giảm giá nhiều hơn trên thị trường và chỉ số đô la Mỹ mạnh lên. "

Newsom nói thêm: “Mấu chốt sẽ là mức thấp nhất trong 4 ngày trước đó, về mặt lý thuyết là vào thứ Hai tuần sau ở mức 2.150,20 USD, tùy thuộc vào những gì xảy ra vào thứ Sáu”.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Lukman Otunuga tại FXTM, cho biết: "Mặc dù hôm thứ Năm tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại mới, xu hướng tăng giá vàng dường như mệt mỏi khi tuần kết thúc và bị đè nặng bởi đồng đô la Mỹ mạnh hơn."

Giám đốc phân tích thị trường Everett Millman tại Gainesville Coins, cho biết ông tin rằng kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã thúc đẩy sự lạc quan tại Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) hôm thứ Tư, bất chấp cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của Powell đối với nền kinh tế nói chung và điều kiện việc làm nói riêng.

Ông nói: “Tôi nghĩ nó quay trở lại với biểu đồ dấu chấm và thực tế là họ vẫn chưa chuyển sang quan điểm ít ôn hòa hơn, ít nhất là không có trong dự báo của họ”, "Chắc chắn có lý do để nghi ngờ về các biểu đồ dấu chấm, chúng không phải lúc nào cũng diễn ra theo kế hoạch của Fed. Nhưng tôi nghĩ đó thực sự là lý do chính khiến vàng tăng cao hơn và lý do chính khiến nó có vẻ thích tin tức này mặc dù nó thực ra không quá ôn hòa.”

Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ không nói rằng đây là lập trường tương tự mà Fed đã thực hiện trong năm nay, khi họ cố gắng cứng rắn với lạm phát”. "Chúng tôi thực sự không thấy điều đó."

Millman nói rằng nhìn xa hơn Ủy ban Thị trường mở Liên bang, giao dịch vàng có thể đang có động lực vào lúc này. “Trên thực tế, chúng tôi tiếp tục duy trì mức gần mức cao kỷ lục”, ông nói. Điều này sẽ thúc đẩy nhiều nhà giao dịch theo xu hướng và nhà đầu tư chiến thuật mua vàng hoặc bù đắp cho việc bán khống. " “Tôi nghĩ điều đó có thể sẽ có tác động lớn hơn đến những gì chúng ta đang thấy về giá vàng so với những gì mọi người mong đợi từ Fed, mặc dù rõ ràng điều đó sẽ luôn diễn ra ở hậu trường.”

Millman cho biết bức tranh kỹ thuật không xác nhận rằng đợt thoái lui lớn này sẽ tiếp tục. Ông nói: “Từ những gì tôi thấy, hầu hết các mô hình kỹ thuật trên biểu đồ vàng đều khá lạc quan”. “Nói như vậy, tôi rất tin tưởng vào sự đảo ngược giá trị trung bình và trên thực tế, khi vàng đạt đến mức 2.200 USD, nó gần như chắc chắn bị mua quá mức một chút và tôi nghĩ đó là những gì chúng ta nên mong đợi ở vàng để đạt mức tăng 3 chữ số trong 1 tháng. Vì vậy, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên đối với tôi và tôi nghĩ chúng ta sẽ phải xem nó diễn ra như thế nào trong vài tuần tới."

Millman lưu ý rằng bây giờ là thời điểm tốt nhất để ngồi lại và chờ mọi thứ ổn định. “Phiếu bầu của tôi chắc chắn là trung lập hoặc thiên vị." Ông nói: “Tôi nghĩ rằng giá vàng đã tăng cao hơn đáng kể, nếu giá vàng có thể giữ phần lớn mức tăng thì điều đó sẽ rất đáng khích lệ. Khi tôi nhìn xa hơn vào quý 3, quý 4, cuối năm, tôi thực sự mong đợi giá vàng sẽ cao hơn hiện tại. Tôi thực sự kỳ vọng chúng sẽ đạt mức cao kỷ lục. Nhưng trong ngắn hạn, tôi nghĩ thị trường chỉ cần tạm nghỉ."

Mười lăm nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News trong tuần này và quan điểm của họ được phân bổ khá đồng đều. Sáu chuyên gia (hoặc 40%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi bốn nhà phân tích (hoặc 27%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. Năm chuyên gia, chiếm 33%, kỳ vọng kim loại quý sẽ giao dịch đi ngang hoặc đề xuất phương pháp chờ xem vào tuần tới.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến với 170 phiếu bầu của Kitco cho thấy đại đa số nhà đầu tư bán lẻ dự đoán giá vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới. 117 nhà giao dịch bán lẻ (69%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Thêm 25 người trả lời, tương đương 15%, dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi 28 người trả lời, tương đương 16%, có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.

(Nguồn:Kitco)

Tuần tới sẽ bao gồm dữ liệu về doanh số bán nhà mới vào thứ Hai, hàng lâu bền, niềm tin của người tiêu dùng và dữ liệu khảo sát của Fed Richmond vào thứ Ba và đơn đăng ký thế chấp MBA vào thứ Tư. Tuy nhiên, thứ Năm sẽ là ngày bận rộn nhất vào tuần tới do cuối tuần lễ Phục sinh kéo dài, khi số liệu GDP quý 4 cuối cùng, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, dữ liệu bán nhà đang chờ xử lý và Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố.

Đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại Sean Lusk tại Walsh Trading, rất ngạc nhiên trước tâm lý tích cực từ Powell và thị trường, nói rằng ông không nghĩ Fed sẽ có thể cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản trong năm nay.

Lusk nói: “Thành thật mà nói, tôi thực sự không thể tin vào những gì mình đang nghe. "Tôi đoán là tôi không nên ngạc nhiên đến thế. Họ đang nói rằng nền kinh tế không mạnh như mọi người nghĩ, dựa trên những gì đang diễn ra với chỉ số? Hay họ đang nói rằng không có lạm phát, hay lạm phát không mạnh như vậy? với tư cách là một nhân viên cửa hàng tạp hóa bình thường. Những gì chúng tôi đang thấy cũng nghiêm trọng như vậy vì ngoài kia đang có lạm phát thực sự."

Lusk cho biết đó là một vụ "mua tin đồn, bán sự thật" khi nói đến đồng đô la Mỹ, điều mà anh thấy thú vị. “Đồng đô la đã tăng giá hai ngày liên tiếp, điều mà tôi có thể nói là một phản ứng kỳ lạ khi bạn có những bình luận trung lập trước những bình luận ôn hòa”. Ông nói: “Nhưng bạn cũng phải nhận ra rằng, ít nhất là đối với vàng, khối lượng hợp đồng tháng 4 đã lên tới 300.000, 400.000 hợp đồng”. Hiện tại, nó đang giảm khoảng 150.000 đơn vị mỗi ngày, nhưng hợp đồng tháng 4 sẽ hết hạn vào thứ Hai và sau đó bạn sẽ chuyển sang tháng 6. "

“Tôi nghĩ đó chính là lý do, sự suy yếu ngày hôm nay, có thể là ngày hôm qua, chúng đạt một số mức cao quá mức và sau đó lại bắt đầu quay trở lại, đó là dòng chảy lên xuống bình thường của thị trường,” ông nói. “Ngoài ra, bước vào cuối tháng và quý, chúng tôi đã hoạt động tốt hơn trong khoảng thời gian hai tháng kể từ mức thấp nhất trong tháng 2.”

Ông nói thêm: “Họ sẽ rút lui và kiếm lợi nhuận ở đây, nhưng tôi không nghĩ sẽ có bất kỳ thiệt hại kỹ thuật nào đối với biểu đồ”. “Giá có thể giảm xuống còn 2.125 USD, nhưng chúng tôi vẫn giữ quan điểm tăng giá. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu 5%, đó là mục tiêu mà chúng tôi đang hướng tới và có thể hôm nay chúng tôi chỉ ở dưới mục tiêu đó một chút. Tôi vẫn tin rằng khi tháng 6 được giao dịch tích cực nhất, tức là vào tuần tới, nó sẽ có cơ hội đạt và vượt mức cao nhất trong hợp đồng là 2.246 USD trước khi tăng vọt vào khu vực đó khoảng 2.270 USD, 2.280 USD. Con số này sẽ cao hơn 10% so với năm nay và đó là mục tiêu. Nhưng nếu chúng ta bắt đầu phá vỡ dưới một số con số [Fibonacci] ở mức 2.125 USD, nó có thể giảm xuống một nửa mức thấp nhất trong tháng Hai. "

"Họ có thể loại bỏ nó bất cứ lúc nào không?" anh hỏi một cách hùng biện. "Ừ, nhưng thay đổi thế nào? Tại sao họ lại làm vậy? Bạn sẽ không tiến lên ở những cấp độ này mỗi ngày, nhưng bạn sẽ ở trong một số phạm vi cao hơn. Hợp nhất, đó thực sự là điều quan trọng hơn. Vàng đã dành phần lớn tháng 6 để tích lũy trong khoảng từ 2.190 USD đến 2.210 USD, đó là điều tôi đang tập trung vào ở đây. Thị trường vẫn ở trong tình trạng bù hoãn mua khá sâu, khá ổn định, và nếu rằng Nếu điều này tiếp tục, nó chỉ cho bạn biết rằng giá đang tăng cao hơn."

"Nghe này, linh cảm của tôi là từ góc độ mùa vụ, chúng ta sẽ có một số đáy vào cuối quý và kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài ba ngày vào cuối tuần tới, nhưng ký tự đại diện sẽ là: Ông nói: “Ở Trung Đông, Đông Âu luôn có những con thiên nga đen vây quanh cuộc khủng hoảng ngân hàng. Vào tháng 4, chúng ta sẽ có đợt tăng trưởng thứ hai và chúng ta sẽ xem chúng là gì. Và sau đó bạn có thể có một đợt thoái lui vào tháng 5 vì bạn bắt đầu nhận ra rằng họ sẽ không thực hiện ba lần cắt giảm, nhiều nhất là một lần. "

Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex cho biết: "Thông tin ban đầu mang tính ôn hòa từ Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã đẩy giá vàng lên cao hơn lên 2.220 USD khi đồng đô la và lãi suất của Mỹ giảm. "Tuy nhiên, thị trường đã có cái nhìn khác, đồng đô la phục hồi và lãi suất của Mỹ ổn định. Giá vàng giảm trở lại mức gần 2.162 USD."

Chandler nói thêm: "Tôi kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ mạnh lên trong vài ngày tới, điều này có thể gây áp lực lên vàng". "Hỗ trợ được nhìn thấy trong khu vực $2145-2150. Trong khi nhiều người tập trung vào việc mua vàng của ngân hàng trung ương, các nhà đầu tư bán lẻ ở Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cũng được cho là là những người mua nhiệt tình. Chỉ báo động lượng đã bị kéo dài nhưng có thể bị ảnh hưởng bởi hoạt động đi ngang giảm bớt do kéo dài.”

Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter cũng kỳ vọng đồng đô la mạnh hơn sẽ đẩy giá vàng xuống thấp hơn. Ông nói: “Khi đồng đô la tăng giá, hãy tìm kiếm sự thoái lui”.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cho biết ông tin rằng giá vàng sẽ quay trở lại vào tuần tới.

Ông nói: “Xu hướng này đang bắt đầu nổi bọt và ngay cả khi Fed chuyển sang ôn hòa và thực hiện ba lần cắt giảm dự báo, những nhà đầu cơ giá lên sẽ không thể kiếm được nhiều tiền trên 2.200 USD”. “Với việc vàng đang giữ một tam giác giảm dần rất gần với mức cao, cánh cửa sẽ mở ra cho một đợt thoái lui, nhưng quyết định về lãi suất FOMC ôn hòa một cách đáng ngạc nhiên của Fed (theo ý kiến ​​của tôi) đã gửi một làn sóng chấn động đến USD, trong khi đồng đô la phần lớn đã bị định giá kể từ đó. "

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco dự đoán giá vàng sẽ dao động trong phạm vi hẹp vào tuần tới. Ông nói: “Nó đi ngang vì phe bò đã hết hơi trong thời gian ngắn”.

Tính đến thời điểm báo chí, vàng giao ngay đóng cửa giảm 0,75% ở mức 2.164,91 USD/ounce, nhưng tăng 0,43% trong tuần này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu