芷莹
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

chuyện gì đã xảy ra thế! Dự kiến ​​​​chỉ có một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, ủy ban bỏ phiếu của Fed "chuyển từ bồ câu sang diều hâu" và "vua trái phiếu cũ" Gross đồng loạt sa thải...

2024-03-23 15:09:49
Bản tóm tắt:Mặc dù đà phục hồi trên thị trường chứng khoán Mỹ mất đà vào thứ Sáu (22) nhưng nó vẫn ghi nhận tuần tốt nhất trong năm 2024, chủ yếu do thị trường đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 6. Điều đáng chú ý là Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic đã thay đổi quan điểm ôn hòa trước đây và kỳ vọng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, đồng thời nói thêm rằng việc cắt giảm lãi suất có thể đến muộn hơn ông dự kiến ​​trước đó.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ mất đà vào thứ Sáu (22/3) nhưng vẫn ghi nhận tuần tốt nhất trong năm 2024, chủ yếu do thị trường suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 6. Điều đáng lưu ý là Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic đã đảo ngược lập trường ôn hòa trước đây của mình, Fed dự kiến ​​sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, đồng thời nói thêm rằng việc cắt giảm có thể diễn ra muộn hơn ông dự kiến ​​trước đó.

Chứng khoán Mỹ đã biến động mạnh sau đợt tăng kỷ lục đẩy S&P 500 tăng khoảng 10% trong năm nay, trong khi khả năng phục hồi của thị trường khiến các chiến lược gia phải nỗ lực cập nhật mục tiêu đồng thời đưa ra lời kêu gọi điều chỉnh hoặc thoái lui.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 6 điểm cơ bản xuống 4,21%. Đồng đô la đang tiến gần đến mức cao nhất trong năm nay.

David Lefkowitz của UBS Global Wealth Management cho biết: "Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thấy một đợt thoái lui nhẹ trong những tháng tới khi một số chỉ số tâm lý và định vị có vẻ đang tăng lên. "Điều này có thể mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội tốt hơn để bổ sung vị thế của họ vào cổ phiếu."

Trong trường hợp không có dữ liệu kinh tế, các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ bài phát biểu của Fed.

Bồ câu biến thành chim ưng! Bostic: Dự kiến ​​chỉ giảm lãi suất 1 lần trong năm nay

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết hôm thứ Sáu rằng ông hy vọng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, đồng thời nói thêm rằng việc cắt giảm lãi suất có thể đến muộn hơn ông dự kiến ​​trước đó.

Bostic trước đây đã nói rằng việc Fed cắt giảm lãi suất hai lần vào năm 2024 là điều phù hợp, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên diễn ra vào mùa hè này.

(Nguồn: Bloomberg)

Bostic nói với các phóng viên ở Atlanta trong tuần này rằng đó là một “cuộc gọi gần gũi”. “Chúng ta sẽ phải xem dữ liệu được đưa ra như thế nào trong vài tuần tới.”

#Chuyển hướng chính sách của Fed#Ông giải thích thêm rằng ông kém tự tin về quỹ đạo lạm phát hơn so với hồi tháng 12, lưu ý rằng có "một số điều đáng lo ngại" bên dưới dữ liệu tiêu đề, Đặc biệt, người ta chỉ ra rằng nhiều mặt hàng khác nhau trong giỏ hàng tiêu dùng đang tăng trưởng với tốc độ tương đối cao.

Một thước đo chính về lạm phát cơ bản đã vượt quá kỳ vọng trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 2, trong khi các thước đo ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang được công bố vào tuần tới dự kiến ​​sẽ cho thấy áp lực giá vẫn ở mức cao.

Tuần này, Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất lần thứ 5 liên tiếp và duy trì sát sao triển vọng 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trong khi các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng lãi suất quỹ liên bang sẽ đạt 4,6% vào cuối năm 2024, kỳ vọng của từng cá nhân lại bị chia rẽ dựa trên dự báo lãi suất trung bình. Biểu đồ dấu chấm của Fed cho thấy 10 quan chức dự báo sẽ cắt giảm lãi suất từ ​​3 lần trở lên trong năm nay, trong khi 9 quan chức dự đoán sẽ cắt giảm 2 lần trở xuống.

Về bảng cân đối kế toán của Fed, Bostic ủng hộ việc Fed giảm tốc độ giảm danh mục tài sản của mình "tương đối sớm".

Trong khi lãi suất vẫn ở mức cao, dữ liệu thị trường nhà ở, sản xuất và lao động mới nhất cho thấy nền kinh tế vẫn kiên cường.

Mark Hackett của Nationwide cho biết: “6 tháng trước, các nhà đầu tư hầu hết đều bi quan, ‘tin tốt bị coi là tin xấu’ và ‘tin xấu bị coi là tin xấu’.” “Con lắc gần như đã thay đổi hoàn toàn, với dữ liệu tốt được coi là dấu hiệu của ‘sự hạ cánh mềm’ và dữ liệu yếu củng cố niềm tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất.”

Hackett chỉ ra rằng điều này đã góp phần tạo ra động lực mạnh mẽ trên thị trường. Ông lưu ý rằng các chỉ số kỹ thuật đằng sau đợt phục hồi gần đây của thị trường chứng khoán rất ấn tượng, với hơn 3/4 cổ phiếu S&P 500 giao dịch trên mức trung bình động 200 ngày, mức tốt nhất cho đến nay trong năm 2021.

Chiến lược gia Peter Oppenheimer của Tập đoàn Goldman Sachs cho biết: với sự phục hồi gần đây của các gã khổng lồ công nghệ, việc định giá cổ phiếu bên ngoài Hoa Kỳ đã trở nên tương đối hấp dẫn hơn.

Cảnh báo mới nhất từ ​​“Vua nợ cũ”

Tỷ phú đồng sáng lập Bill Gross của công ty trái phiếu khổng lồ Pimco, đã viết trong báo cáo triển vọng đầu tư mới nhất của mình rằng chứng khoán đã đạt một loạt mức cao kỷ lục trong năm nay, nhờ sự bùng nổ công nghệ và chi tiêu liên bang cao.

Chính những yếu tố này đã khiến S&P 500 tăng hơn 20% kể từ giữa năm 2022. Điều này bất chấp việc thắt chặt lãi suất mạnh mẽ trong cùng thời kỳ, khiến lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ cao hơn.

Gross cho biết: “Thực tế là chứng khoán không bị ảnh hưởng bởi mức tăng 300 điểm cơ bản của trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm (lợi suất điều chỉnh theo lạm phát) trong hai năm qua cho các nhà quan sát thấy điều gì đó”.

“Điều đó cho tôi biết rằng chi tiêu thâm hụt tài chính và sự nhiệt tình của thị trường đối với trí tuệ nhân tạo (AI) là những yếu tố quan trọng nhất.”

Anh ấy khẳng định rằng xu hướng này sẽ không sớm biến mất: "Hãy sẵn sàng cho sự phấn khích quá mức."

(Nguồn: Reuters)

Thông thường, lợi suất trái phiếu giảm trước khi cổ phiếu tăng giá. Gross lưu ý rằng, chẳng hạn, từ năm 2004 đến năm 2022, chỉ số Nasdaq 100 đã tăng gấp 12 lần sau khi lãi suất thực kỳ hạn 10 năm giảm từ 2% xuống âm 1%, mặc dù các yếu tố khác cũng góp phần vào sự gia tăng này.

Đáng chú ý, Gross cảnh báo, nguồn cung trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm quá lớn để biến nó thành một khoản đầu tư tốt.

Gross dự đoán rằng nếu nền kinh tế tránh được suy thoái kinh tế, như nhiều người tin hiện nay, đường cong lợi suất sẽ phẳng hơn. Điều đó có nghĩa là lãi suất kỳ hạn 10 năm sẽ tăng ngang bằng với lãi suất ngắn hạn, cao hơn khi đặt cược rằng nền kinh tế sẽ chậm lại.

Chiến lược của ông là mua trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và bán khống trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm và 10 năm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu