Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lần tăng lãi suất của Nhật Bản lần này thực sự khác biệt! Đồng Yên vướng vào “làn sóng bán khống”

2024-03-23 16:14:23
Bản tóm tắt:Goldman Sachs Group Inc. nâng dự báo về đồng yên, dự đoán môi trường vĩ mô thuận lợi sẽ gây áp lực lên đồng yên trong những tháng tới. Trong khi đó, các quỹ phòng hộ cũng tăng cường đặt cược giảm giá đối với đồng yên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (22/3), Goldman Sachs đã nâng dự báo về đồng yên, dự đoán rằng môi trường vĩ mô tốt sẽ gây áp lực lên đồng yên trong những tháng tới. Trong khi đó, các quỹ phòng hộ cũng tăng cường đặt cược giảm giá đối với đồng yên.

Động thái của Goldman diễn ra vài ngày sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dỡ bỏ chính sách lãi suất âm, với tỷ giá USD/JPY giảm gần mức thấp nhất kể từ năm 1990 và có vẻ sẽ ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp.

Ngân hàng Nhật Bản tuyên bố rằng, Hiện tại, các điều kiện tài chính vẫn ở mức phù hợp và cung cấp một số manh mối về lộ trình tương lai của chính sách tiền tệ.

(Nguồn: Bloomberg)

Các chiến lược gia bao gồm Kamakshya Trivedi đã viết trong một lưu ý rằng USD/JPY hiện được dự đoán sẽ giao dịch quanh mức 155, 150 và 145 trong ba, sáu và 12 tháng tới, so với dự báo trước đó là 145, 142 và 140.

Các chiến lược gia viết: “Một môi trường rủi ro vĩ mô lành tính sẽ đè nặng lên đồng yên theo thời gian”.

"Chúng tôi cũng không kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất thận trọng của Fed do lạm phát hạ nhiệt sẽ thúc đẩy đồng yên. Nếu có, kỳ vọng về việc cắt giảm điều chỉnh sẽ làm giảm khả năng xảy ra rủi ro suy thoái, điều này có xu hướng kích hoạt sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của đồng yên. ”

Ngoài ra, sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ cắt giảm lãi suất, Goldman Sachs đã hạ dự báo EUR/CHF trong 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng tới xuống 0,97, 0,98 và 0,99 so với 0,95 trước đó.

Các quỹ phòng hộ cũng tăng đặt cược giảm giá đối với đồng yên trong tuần này. Dữ liệu từ CFTC cho thấy các quỹ phòng hộ đã bán khống đồng yên kể từ năm 2021.

Theo dữ liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai tính đến ngày 19 tháng 3, các nhà đầu cơ sử dụng đòn bẩy trên thị trường tiền tệ đã tăng nắm giữ hợp đồng gắn liền với đặt cược rằng đồng yên sẽ giảm xuống 80.805, gần với mức cao nhất trong 6 năm là 83.562 đạt được vào tháng trước, đạt đỉnh điểm vào ngày Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt chính sách lãi suất âm.

(Nguồn: Bloomberg)

Giao dịch vẫn phổ biến trong những tháng gần đây trong bối cảnh kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ duy trì các chính sách phù hợp khi theo đuổi bình thường hóa chính sách.

Việc tăng lãi suất dự kiến ​​​​của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cuối cùng đã không thể thu hẹp khoảng cách lợi suất giữa Mỹ và Nhật Bản, với đồng yên vẫn là đồng tài trợ cho giao dịch chênh lệch lãi suất. Và trong giao dịch chênh lệch giá, các nhà kinh doanh vĩ mô bán các loại tiền tệ có lãi suất thấp để mua các khoản đầu tư có lãi suất cao hơn ở nước ngoài.

Bipan Rai, người đứng đầu chiến lược ngoại hối toàn cầu của Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada tại Toronto, đã viết trong một ghi chú sau thông báo của ngân hàng trung ương: "Sự thay đổi ngôn ngữ ôn hòa của Ngân hàng Nhật Bản khiến chúng ta khó có thể thu hồi vốn quy mô lớn", "Đồng yên sẽ vẫn là nguồn tài trợ quan trọng cho các giao dịch thực hiện trong trung và dài hạn."

Do thiếu hướng dẫn rõ ràng, các nhà giao dịch hiện đang suy đoán về thời điểm đợt tăng lãi suất tiếp theo có thể diễn ra.

Đồng yên là đồng tiền tệ nhất trong số các đồng tiền G10 từ đầu năm đến nay, giảm gần 7% so với đồng đô la Mỹ và đẩy nhóm này rơi vào tình trạng đỏ vào năm 2023.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu