Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tuyệt vời! Tình báo Mỹ thực tế đã mô tả chính xác "vụ tấn công khủng bố Phòng hòa nhạc Moscow" và tổ chức này đã nhận trách nhiệm

2024-03-23 17:47:06
Bản tóm tắt:Một nhánh của Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Moscow khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, tuyên bố này được các quan chức Mỹ xác nhận ngay sau đó.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tờ New York Times ở Hoa Kỳ gần đây đã viết rằng một chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Moscow, vụ tấn công khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, giới chức Mỹ đã xác nhận tuyên bố này ngay sau đó.

Các quan chức cho biết, Mỹ đã thu thập thông tin tình báo vào tháng 3 năm nay cho thấy Nhà nước Hồi giáo ở Khorasan (ISIS-K), chi nhánh của tổ chức này ở Afghanistan, đã lên kế hoạch tấn công Moscow.

Một quan chức Mỹ cho biết các thành viên của Nhà nước Hồi giáo đã hoạt động ở Nga.

Các quan chức chống khủng bố của Mỹ cho biết Nhà nước Hồi giáo đang cố gắng gia tăng các cuộc tấn công từ bên ngoài sau một thời gian tương đối yên tĩnh.

(Nguồn video:X)

Hầu hết các âm mưu ở châu Âu đã bị vạch trần, khiến người ta đánh giá rằng năng lực của nhóm này đã bị suy yếu.

Colin P. Clarke, nhà phân tích chống khủng bố tại Soufan Group, một công ty tư vấn an ninh ở New York, nói rằng "tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã tập trung sự chú ý vào Nga trong hai năm qua", thường chỉ trích Tổng thống Vladimir trong các tuyên truyền của mình ·Vladimir V.Putin.

Vụ tấn công ở Moscow vào thứ Sáu (22/3), giống như vụ mà nhóm này tuyên bố ở Iran hồi tháng 1, có thể khiến nhóm này phải đánh giá lại khả năng thực hiện các cuộc tấn công bên ngoài biên giới của mình.

Ngoài những cảnh báo công khai về một cuộc tấn công có thể xảy ra vào ngày 7 tháng 3, các quan chức Mỹ cho biết họ đã thông báo riêng cho các quan chức Nga về cuộc tấn công sắp xảy ra.

Vào tháng 1 năm nay, hai vụ đánh bom đã xảy ra tại lễ tưởng niệm cựu tướng Iran Qassim Suleimani, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Bốn năm trước, Hoa Kỳ đã cảnh báo Iran về một cuộc tấn công có thể xảy ra sau khi Qassem Soleimani bị giết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu