Người dùng1711976050584A5B
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đau đầu vì nắng nóng! Biên bản họp CPI và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ “nhảy múa” cùng nhau, 3 ngân hàng trung ương lớn thay phiên nhau ra nghị quyết, xu hướng triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro và bảng Anh

2024-04-08 18:33:32
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (8), khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bận rộn, bao gồm dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, thời điểm bắt đầu mùa thu nhập quý đầu tiên và các quyết định về lãi suất từ ​​ba ngân hàng trung ương lớn ở Châu Âu, Canada và New Zealand, cổ phiếu và hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ hầu hết đều im lặng. Kho bạc Hoa Kỳ giảm, chỉ số đô la Mỹ giữ ổn định, đồng yên giảm xuống gần mức thấp nhất trong 34 năm và vàng đạt kỷ lục mới trên 2.350 USD khi các nhà giao dịch hạ thấp triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu): đưa tin Tại thị trường Châu Âu vào thứ Hai (8 tháng 4), khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bận rộn, bao gồm dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, thời điểm bắt đầu mùa thu nhập quý đầu tiên và các quyết định về lãi suất từ ​​ba ngân hàng trung ương lớn ở Châu Âu, Canada và New Zealand, cổ phiếu và hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ hầu hết đều im lặng.Ngoài ra, thị trường còn đánh giá thấp triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Kho bạc Hoa Kỳ giảm giá, chỉ số đô la Mỹ vẫn ổn định, đồng yên Nhật giảm xuống gần mức thấp nhất trong 34 năm và giá vàng tăng lên mức kỷ lục mới trên 2.350 USD.

Cổ phiếu khai thác châu Âu dẫn đầu mức tăng vào thứ Hai sau khi giá quặng sắt phục hồi, với chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu tăng 0,3%.

Biên bản CPI và Dự trữ Liên bang của Hoa Kỳ

Tuần này thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ công bố vào thứ Tư và biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang. Lạm phát dự kiến ​​sẽ tăng trở lại nhưng lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm,Đối với biên bản cuộc họp, sẽ bao gồm cuộc thảo luận của các quan chức FOMC về tăng trưởng kinh tế và kỳ vọng lạm phát, mặc dù khó có thể chứa thông tin mang tính đột phá nhưng nó sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc về thị trường.

Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 ít thay đổi sau khi Phố Wall đóng cửa mạnh vào thứ Sáu, được thúc đẩy bởi dữ liệu thị trường lao động mới nhất của Hoa Kỳ.

Dữ liệu mới nhất cho thấy số lượng bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ thay đổi nhiều hơn dự kiến, với số người có việc làm tăng lên 303.000, cho thấy thị trường lao động mạnh mẽ; tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, một dấu hiệu củng cố quan điểm của Fed về kiên nhẫn trong việc cắt giảm lãi suất.

Ngoài ra, mùa thu nhập doanh nghiệp quý đầu tiên sẽ bắt đầu vào tuần này. JPMorgan Chase & Co., Citigroup Inc. và Wells Fargo & Co. sẽ báo cáo kết quả vào thứ Sáu.

Lee của BlackRock cho biết: “Ngay bây giờ, thị trường chứng khoán đang phản ứng rất mạnh mẽ với sức mạnh của nền kinh tế và sức mạnh của thu nhập. “Miễn là thu nhập tiếp tục tăng, câu chuyện tăng trưởng và câu chuyện về giảm phát hoàn hảo sẽ tiếp tục hỗ trợ Tâm lý thị trường."

Wei Li, chiến lược gia đầu tư toàn cầu của BlackRock, cho biết trên Bloomberg TV: "Chúng tôi vẫn nghĩ rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 là có thể xảy ra, mặc dù báo cáo việc làm phi nông nghiệp rất mạnh vào thứ Sáu tuần trước khiến nó gây tranh cãi hơn." "Chúng ta đang nói về một thị trường lao động không chỉ thắt chặt mà còn khá mạnh mẽ."

Quyết định lãi suất của ba ngân hàng trung ương lớn

Vào thứ Tư, Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ công bố quyết định lãi suất. Nền kinh tế New Zealand rơi vào suy thoái kỹ thuật nhẹ vào cuối năm ngoái, đè nặng lên niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp, nhưng lạm phát vẫn ở mức cao, do đó thị trường kỳ vọng Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ tiếp tục trì hoãn hoạt động trong tuần này.

Đồng thời, Ngân hàng Canada cũng chuẩn bị họp. Với lạm phát cơ bản giảm đều đặn, thị trường nhận thấy 15% cơ hội cắt giảm lãi suất ngay lập tức.

Sự gia tăng dân số ồ ạt đã giúp xoa dịu các điều kiện của thị trường lao động và giảm bớt những lo ngại về lạm phát do tiền lương gây ra. Mặt tiêu cực là tình trạng thiếu nhà ở, khiến lạm phát nhà đất ở mức cao.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất chủ chốt vào thứ Năm và có thể làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Mặc dù Ngân hàng Trung ương Châu Âu ngày càng tin tưởng rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2% nhưng vẫn còn mơ hồ về chính sách nới lỏng hơn nữa.

Một cuộc khảo sát cho thấy hôm thứ Hai cho thấy tinh thần của nhà đầu tư khu vực đồng Euro đã tăng tháng thứ sáu liên tiếp trong tháng 4 lên mức cao nhất trong hơn hai năm, đồng thời cho biết thêm rằng mặc dù Đức vẫn là một lực cản nhưng nước này đã cho thấy "sức mạnh của dấu hiệu phục hồi kinh tế".

Chỉ số Sentix Eurozone đã tăng lên -5,9 điểm trong tháng 4 từ mức -10,5 trong tháng 3, mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2022 và vượt dự báo -8,5 trong cuộc thăm dò của nhà phân tích Reuters.

Mặt khác, sau khi Israel tuyên bố sẽ rút một số quân khỏi Gaza, Giá dầu giảm từ mức cao nhất trong 5 tháng. Giá dầu thô gần đây đã tăng do căng thẳng địa chính trị leo thang và các cú sốc nguồn cung, làm tăng triển vọng giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu ở mức ba con số và gây nhầm lẫn về triển vọng lạm phát.

Ở châu Á, mức tăng được dẫn đầu bởi chứng khoán Nhật Bản, sau mức tăng hôm thứ Sáu của chứng khoán Mỹ. Chứng khoán Trung Quốc giảm khi hồ sơ thanh lý của Tập đoàn Shimao làm giảm tâm lý.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Chỉ số đô la Mỹ

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEMPIRE đã chỉ ra rằng điểm xoay của chỉ số đô la Mỹ là 103,92 USD, với các mức kháng cự là 104,42 USD, 104,68 USD và 105,12 USD và các mức hỗ trợ là 103,54 USD, 103,23 USD và 102,77 USD.

Bao gồm các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày lần lượt ở mức 103,87 USD và 103,81 USD, cho thấy xu hướng tăng, cao hơn một chút so với trục.

Một động thái bền vững trên 103,92 USD có thể củng cố xu hướng tăng này, nhưng việc phá vỡ dưới 103,92 USD có thể gây ra sự điều chỉnh giảm giá mạnh.

(Nguồn:FXEMPIRE)

EUR/USD

Arslan Ali cho biết điểm xoay của đồng euro được đặt ở mức 1,0853 USD, với các mức kháng cự là 1,0876 USD, 1,0923 USD và 1,0964 USD.

Các mức hỗ trợ được xác định là 1,0790 USD, 1,0741 USD và 1,0695 USD.

Đường trung bình động 50 ngày ở mức 1,0842 và đường trung bình động 200 ngày ở mức 1,0819 cho thấy áp lực mua và bán gần như cân bằng.

Xu hướng hiện tại cho thấy xu hướng giảm dưới mức trục 1,0853 USD.

Tuy nhiên, việc vượt lên trên điểm mấu chốt này có thể khiến triển vọng của đồng euro nghiêng về phía tăng giá, phản ánh sự cân bằng mong manh của tâm lý thị trường.

(Nguồn:FXEMPIRE)

GBP/USD

Arslan Ali cho biết điểm xoay quan trọng của đồng bảng Anh được đặt ở mức 1,2647 USD, đối mặt với các mức kháng cự là 1,2685 USD, 1,2726 USD và 1,2763 USD, trong khi các mức hỗ trợ là 1,2575 USD, 1,2540 USD và 1,2507 USD.

Đường trung bình động 50 ngày là 1,2627 và đường trung bình động 200 ngày là 1,2662, cho thấy phạm vi giao dịch hẹp và cho thấy tiềm năng ổn định của thị trường.

Xu hướng của đồng bảng Anh có vẻ giảm xuống dưới 1,2647 USD, nhưng việc di chuyển lên trên mức đó có thể báo hiệu sự chuyển sang đà tăng, phản ánh phản ứng của thị trường đối với các yếu tố kinh tế cơ bản.

(Nguồn:FXEMPIRE)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu