小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với những cuộc tấn công bất ngờ của CPI Hoa Kỳ trên thị trường ngoại hối! Tập đoàn ING: “Trận chiến đại bàng và chim bồ câu” hoan nghênh mức giá chủ chốt, đồng đô la yếu hơn có thể trở thành "hiện thực"

2024-04-10 17:58:38
Bản tóm tắt:ING cho biết thị trường thường kỳ vọng CPI cơ bản sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và biến động tỷ giá hối đoái gia tăng cũng như đồng đô la Mỹ yếu hơn có thể trở thành hiện thực.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin Vào thứ Tư (10 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,12 và các nhà giao dịch tiền tệ tập trung vào Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ được công bố sau đó. ING lưu ý rằng thị trường thường kỳ vọng lãi suất cơ bản sẽ tăng 0,3% so với tháng trước, đây sẽ là tháng thứ năm liên tiếp cao hơn mục tiêu hàng năm 2% của Fed. Cơ quan này tin rằng CPI sẽ kích thích biến động ngoại hối lớn hơn và đồng đô la yếu hơn sẽ trở thành hiện thực.

USD: Liệu CPI có tiếp tục cản trở chính sách ôn hòa của Fed?

Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ là dữ liệu lớn nhất ảnh hưởng đến thị trường hàng tháng. Xem xét tác động lạm phát do dịch bệnh vương miện mới và xung đột Nga-Ukraine gây ra, và thật may mắn, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi có những dấu hiệu giảm phát mạnh mẽ trên khắp thế giới vào nửa cuối năm 2023.

Đối với Fed, lạm phát cứng nhắc đã được chứng minh là một cái gai đối với họ. Chủ tịch Fed Jerome Powell có vẻ như muốn Fed cắt giảm lãi suất và thực hiện nhiệm vụ kép là lạm phát 2% và việc làm tối đa. Con đường gập ghềnh dẫn tới giảm phát có thể khiến chính sách tiền tệ của Mỹ bị hạn chế lâu hơn và làm tăng nguy cơ thất nghiệp gia tăng vào năm 2025.

Sau khi đi sâu vào dữ liệu CPI, nhà kinh tế James Knightley của ING Hoa Kỳ lưu ý rằng thành phần nhà ở đã tỏ ra ổn định, chiếm 40% CPI cơ bản. Ở đây, câu hỏi về tiền thuê tương đương của chủ sở hữu (OER) và cách đo lường nó luôn được đặt ra.

Việc tái cân bằng các trọng số trong giỏ OER vào tháng 1 có nghĩa là ít người có thể tự tin nói khi nào OER sẽ bắt kịp điểm yếu trong khảo sát tiền thuê khu vực tư nhân, điều này giải thích tại sao con số cốt lõi được nhiều người dự đoán sẽ tăng tuần tự 0,3%.

ING cho biết: "Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy phản ứng bất cân xứng của đồng đô la đối với dữ liệu CPI hôm thứ Tư, với một con số chắc chắn được mong đợi và phù hợp với dữ liệu hoạt động kinh doanh và lạm phát khó khăn được thấy từ đầu năm đến nay."

“Chúng tôi kỳ vọng rằng khi CPI cơ bản tăng 0,2% so với tháng trước, lượng bán ra đồng đô la sẽ lớn hơn 0,3%, hoặc thậm chí đạt 0,4%. Đó là bởi vì Fed đã cho biết họ có thể muốn cắt giảm lãi suất ba lần nếu dữ liệu đảm bảo điều đó. "

“Gần đây, đồng đô la Mỹ đã tụt lại phía sau đường cong lãi suất cao hơn của Hoa Kỳ.”

ING dự đoán: “Dữ liệu CPI yếu hơn của Hoa Kỳ sẽ cho phép việc bán khống đồng đô la được giải phóng và chỉ số đô la có thể quay trở lại khu vực 103,20-40”.

Ở những nơi khác, Ngân hàng Dự trữ New Zealand giữ nguyên lãi suất như dự kiến. Các nhà hoạch định chính sách cho rằng chính sách thắt chặt cần được kéo dài lâu hơn để đảm bảo lạm phát đạt mục tiêu, tuy nhiên, những lo ngại về "thêm mất việc làm và căng thẳng tài chính" cũng như lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến ​​cũng được nêu ra. NZD/USD giao dịch ở mức 1,647, ổn định hơn một chút kể từ khi phát hành.

Euro: Ngay cả khi không có cú sốc CPI của Mỹ và ECB, vẫn còn chỗ để điều chỉnh

Mức chênh lệch EURUSD kỳ hạn hai năm đã thu hẹp đôi chút kể từ thứ Hai nhưng vẫn tăng đáng kể lên -143 điểm cơ bản. ING viết: “Chúng tôi tin rằng trong bối cảnh kỳ vọng lãi suất của Fed được định giá lại một cách diều hâu, sự phục hồi của EUR/USD có vẻ không bền vững và vẫn có khả năng EUR/USD giảm trong ngắn hạn, ngay cả khi thông báo về CPI và ECB của Mỹ phù hợp với kỳ vọng của thị trường. "

“Chúng tôi đang đọc thêm về nguy cơ EUR/USD quay trở lại mức ngang giá và mặc dù thừa nhận rằng không thể bỏ qua khả năng Fed trì hoãn việc nới lỏng, một cuộc suy thoái ở mức độ này có thể yêu cầu ECB hành động hoàn toàn độc lập khi Fed tiếp tục hành động. duy trì chính sách trong vài quý.”

ING lưu ý rằng việc cắt giảm lãi suất của ECB trong những tháng trước Fed là đủ để đưa cặp tiền này trở lại ngang giá, vì chu kỳ nới lỏng cuối cùng của Hoa Kỳ sẽ có tác động tiêu cực bất đối xứng lên đồng đô la. Nếu có bất cứ điều gì, rủi ro địa chính trị, có thể là kết quả của cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào tháng 11, sẽ biện minh cho sự bi quan hơn về đồng euro.

CAD: Việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Canada không quá lố bịch

Ngân hàng Canada đã công bố chính sách tiền tệ của mình vào thứ Tư và dường như có sự đồng thuận rằng nó sẽ tiếp tục chuyển sang chính sách ôn hòa. Như đã thảo luận bởi ING Outlook, cơ quan này đồng ý với quan điểm này. Kể từ cuộc họp ngày 6/3, tình hình kinh tế tiếp tục phát triển theo hướng có lợi cho việc nới lỏng chính sách, với chỉ số CPI tổng thể và lõi giảm nhiều hơn dự kiến, việc làm bất ngờ sụt giảm và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 6,1% trong tháng 3.

ING giải thích: “ Có những lo ngại kéo dài về mức tăng lương và mức tăng trưởng tốt hơn mong đợi trong tháng 1, nhưng đồng thời, Triển vọng kinh doanh của Ngân hàng Canada tiếp tục cho thấy sự kiểm soát chặt chẽ đối với nền kinh tế với lãi suất cao, cũng như kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế thấp hơn. "

“Chúng tôi cho rằng Ngân hàng Trung ương Canada sẽ giữ nguyên lãi suất hôm nay nhưng báo hiệu rằng họ đã chuẩn bị cắt giảm lãi suất tại cuộc họp sắp tới. Điều này sẽ củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, tức là khoảng 75% chặng đường của đường cong đồng đô la Canada. Cuộc họp này cũng xem xét 4 điểm cơ bản của việc nới lỏng và chúng ta phải thừa nhận rằng việc cắt giảm lãi suất hiện tại sẽ không vô lý đến thế. "

“Tiến triển về lạm phát ở Canada là rõ ràng và áp lực trong nước về việc bắt đầu cắt giảm lãi suất đang gia tăng. Nếu kỳ vọng về lãi suất của Fed không phải đối mặt với việc định giá lại theo hướng diều hâu trong thời gian tới, thì hôm nay thị trường có thể định giá Ngân hàng Trung ương Canada ở mức hơn 4 điểm cơ bản. "

"Cuộc họp vào thứ Tư có thể mở đường cho chênh lệch USD/CAD ngắn hạn rộng hơn, điều này sẽ tạo cơ sở cho USD/CAD. Tất nhiên, trừ trường hợp dữ liệu CPI của Mỹ sụt giảm bất ngờ."

“Chúng tôi tin rằng USD/CAD có thể củng cố trên mức 1,3600 trong thời gian ngắn.” #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu