Người dùng1711976050584A5B
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bên ngoài nước Mỹ, chim bồ câu rất ồn ào! Lần này “sự suy giảm đầu tiên” của Châu Âu và Vương quốc Anh vào tháng 6 đã thực sự ổn định...

2024-04-20 17:14:02
Bản tóm tắt:Bài phát biểu của một số quan chức nặng ký của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã củng cố kỳ vọng của các nhà giao dịch về đợt “cắt giảm đầu tiên” vào tháng 6. Mặc dù dữ liệu mới nhất cho thấy lạm phát ở Anh vẫn cao hơn khu vực đồng euro trong tháng 3, nhưng tỷ lệ lạm phát của nước này dự kiến ​​sẽ vẫn ở gần mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong ba năm tới, khiến các quan chức Ngân hàng Trung ương Anh lạc quan về việc cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Gần đây, một số quan chức nặng ký của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã lên tiếng, củng cố kỳ vọng của các nhà giao dịch về đợt "cắt giảm đầu tiên" vào tháng Sáu. Mặc dù dữ liệu mới nhất cho thấy lạm phát ở Anh vẫn cao hơn so với khu vực đồng euro trong tháng 3 nhưng trong 3 năm tới, tỷ lệ lạm phát của nước này dự kiến ​​vẫn ở gần mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, khiến các quan chức Ngân hàng Trung ương Anh lạc quan về việc cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn.

"Tiếng chim bồ câu to và rõ ràng" của ECB

Các nhà giao dịch trên thị trường tương lai lãi suất hiện thường kỳ vọng rằng tháng 6 sẽ là thời điểm Ngân hàng Trung ương châu Âu công bố đợt “cắt giảm lãi suất đầu tiên”. Ngoài một số quan chức “ôn hòa” tiếp tục kêu gọi cắt giảm lãi suất kịp thời, Khi tốc độ tăng trưởng giá tiêu dùng ở khu vực đồng euro hiện gần đạt mục tiêu 2%, một số ủy ban quản lý “diều hâu” cũng bày tỏ sự ủng hộ, tiếp tục mở đường cho các chính sách nới lỏng.

(Nguồn: Bloomberg)

Vào thứ Sáu (20 tháng 4), Madis Muller, thống đốc Ngân hàng Trung ương Estonia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng ta nên cẩn thận không nới lỏng chính sách tiền tệ quá nhanh và đợi cho đến khi dữ liệu mang lại niềm tin cần thiết rằng lạm phát đang tiếp tục quay trở lại mục tiêu.”

Phát biểu tại Washington trong cuộc họp mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới, ông cho biết căng thẳng địa chính trị và khả năng giá dầu và năng lượng tăng cao "làm tăng rủi ro đối với triển vọng lạm phát". "Chúng ta cần phải duy trì cảnh giác."

Điều đáng chú ý là Mueller nói thêm rằng “sự đồng thuận rộng rãi” để bắt đầu giảm chi phí đi vay trong vòng hai tháng là “hoàn toàn hợp lý”, nhưng mọi thứ sau đó đều phụ thuộc vào dữ liệu đến.

Mueller thấy "có lý do chính đáng" để tập trung nhiều hơn vào các cuộc họp nơi ECB nhận được dự báo hàng quý từ nhân viên của mình "bởi vì chúng cho phép thảo luận kỹ lưỡng hơn". “Nhưng đồng thời, chúng tôi không thể loại trừ khả năng dữ liệu mới sẽ giúp chúng tôi có đủ tự tin để đưa ra quyết định chính sách tại cuộc họp tạm thời.”

Bất chấp điều đó, ông ấy thích tốc độ 25 điểm cơ bản hơn. ông nói “Tôi không nghĩ chúng ta đang ở phía sau đường cong,” “Vì vậy, tôi không nghĩ cần phải xem xét việc cắt giảm 50 điểm cơ bản và việc thực hiện dần dần sẽ có lợi”.

Phó chủ tịch ECB: Việc cắt giảm lãi suất tháng 6 'rất rõ ràng'

Phát biểu trước các nhà lập pháp, Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Luis de Guindos nhấn mạnh rằng ECB không cam kết thực hiện một lộ trình lãi suất cụ thể và nhắc lại quan điểm của ngân hàng trung ương rằng việc lạm phát tiếp tục giảm sẽ cho phép việc cắt giảm lãi suất được thực hiện.

Ông nói: “Tôi nghĩ chúng tôi đã nói rất rõ ràng: Nếu sự phát triển tiếp tục như gần đây, vào tháng 6, chúng tôi sẽ sẵn sàng ít bị hạn chế hơn về lập trường chính sách tiền tệ”.

Guindos cho biết hôm thứ Năm rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã “rất rõ ràng” rằng họ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng cũng tuyên bố chắc chắn rằng hướng đi sau tháng 6 vẫn chưa rõ ràng.

Guindos nhắc lại hướng dẫn gần đây của ECB rằng lạm phát, ở mức 2,4% trong tháng 3, sẽ dao động quanh mức hiện tại trong những tháng tới nhưng sẽ chậm lại so với mục tiêu 2% vào năm tới.

Chủ tịch Bundesbank: Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 có thể sắp diễn ra

Joachim Nagel, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu và Chủ tịch Bundesbank, cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư rằng theo quan điểm của ông, việc cắt giảm lãi suất được công bố vào tháng 6 ngày càng có khả năng xảy ra, nhưng vẫn có một số cảnh báo.

Thành viên Hội đồng Điều hành ECB và chủ tịch Bundesbank, người luôn tỏ ra rất diều hâu, trước đó đã nói rằng ECB sẽ chỉ bắt đầu cắt giảm lãi suất khi tin chắc rằng lạm phát đã trở lại mức mục tiêu.

Ông phát biểu tại cuộc họp mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế ở Washington: "Lạm phát cơ bản vẫn rất cao và lạm phát dịch vụ rất cao, nhưng đối với cuộc họp lãi suất tháng 6, nếu xác nhận rằng lạm phát thực sự đang giảm, chúng tôi sẽ nhận được dự báo mới và chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu vào năm 2025 và như tôi đã nói, việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6 ngày càng có nhiều khả năng xảy ra. "

Thống đốc Ngân hàng Pháp: Dự kiến ​​bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6

Francois Villeroy de Galhau, Hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Chủ tịch Ngân hàng Pháp, gần đây cho biết: Trước tình hình kinh tế hiện tại, Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và giảm thêm lãi suất trước cuối năm.

Villeroy đề xuất trong cuộc thảo luận: “Trừ khi có điều gì bất ngờ xảy ra, chúng ta nên đưa ra quyết định đầu tiên là cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 6/6. Tôi cảm thấy tự tin hơn về quỹ đạo đi xuống của lạm phát. "

Nhưng ông cũng nói rõ rằng ông sẽ không quay trở lại mức lãi suất cực thấp hoặc thậm chí âm từ năm 2015 đến năm 2022.

Trở lại vào tháng 3, Villeroy đã gia nhập hàng ngũ các nhà hoạch định chính sách ôn hòa khi cảnh báo rằng việc ECB giữ lãi suất cao có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế.

Villeroy tin rằng mặc dù không có nghi ngờ gì về việc duy trì tỷ lệ lạm phát ở mức 2%, nhưng ECB hiện nên đưa ra mục tiêu thứ yếu là đảm bảo nền kinh tế 20 quốc gia thuộc khu vực đồng euro có thể đạt được cái gọi là "hạ cánh mềm", và cũng chỉ ra rằng hành động quá sớm hoặc quá muộn có thể buộc Ngân hàng Trung ương Châu Âu phải thực hiện cắt giảm lãi suất lớn hơn trong tương lai, vì vậy họ ủng hộ việc thực hiện các hành động ban đầu vào tháng 4 hoặc tháng 6.

Phó Thống đốc Ngân hàng Anh: Tự tin hơn áp lực lạm phát sẽ tiếp tục giảm bớt

Phó thống đốc Ngân hàng Anh Dave Ramsden, cho biết hôm thứ Sáu rằng kể từ khi Ngân hàng Anh công bố báo cáo chính sách tiền tệ mới nhất vào tháng 2, “Cân bằng rủi ro trong nước đối với triển vọng lạm phát ở Anh” đã “dốc xuống”.

Nhận xét của nhà hoạch định chính sách cho thấy ông sẽ không cần thêm bằng chứng về lạm phát giảm trước khi có thể bắt đầu bỏ phiếu cắt giảm lãi suất. Mặc dù một số thành viên MPC cho biết họ vẫn chưa sẵn sàng làm điều đó.

Tháng trước, Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey nói với Financial Times: Lãi suất chuẩn đã được hạ từ mức cao nhất trong 16 năm là 5,25%, sẽ được "diễn ra" tại các cuộc họp của Ủy ban Chính sách tiền tệ trong tương lai.

Tuy nhiên, kể từ cuộc họp gần đây nhất, các thành viên bên ngoài của Ủy ban Chính sách tiền tệ Megan Greene và Jonathan Haskel đã cảnh báo rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ là “một chặng đường dài” khi lạm phát vẫn tiếp tục “.

Dự báo của Ủy ban Chính sách tiền tệ cho thấy tăng trưởng giá sẽ giảm xuống mục tiêu 2% trong quý 2 năm nay trước khi quay trở lại khoảng 3% vào cuối tháng 3 năm 2025.

Lumsden nói rằng trong khi ông bỏ phiếu với đa số Ủy ban Chính sách tiền tệ để giữ nguyên lãi suất vào tháng 3, ông đã "trở nên tự tin hơn về bằng chứng cho thấy rủi ro đối với áp lực lạm phát trong nước dai dẳng đang giảm dần".

Dữ liệu mới nhất được công bố trong tuần này cho thấy lạm phát ở Anh trong tháng 3 đã giảm ít hơn dự kiến, xuống còn 3,2%. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 2021 và lần đầu tiên kể từ tháng 3/2022 tỷ lệ thất nghiệp ở Anh thấp hơn Mỹ.

Tuy nhiên, lạm phát ở Anh vẫn cao hơn khu vực đồng euro vào tháng trước, giảm xuống 2,4%, cũng là mức thấp nhất kể từ năm 2021.

(Nguồn: Financial Times)

Ramsden cho biết rủi ro đối với áp lực lạm phát trong nước kéo dài đang giảm dần do chỉ số giá tiêu dùng thấp hơn đang đè nặng lên kỳ vọng tăng trưởng giá cả.

Ông cho biết điều này đã giúp làm suy yếu mức tăng lương, từ đó dẫn đến lạm phát ở khu vực dịch vụ yếu hơn.

Ngân hàng Anh giám sát chặt chẽ lạm phát dịch vụ như một thước đo áp lực lạm phát trong nước.

Ramsden tin rằng tốc độ tăng giá trong ngành dịch vụ phần lớn được quyết định bởi cú sốc giá năng lượng do chiến tranh Nga-Ukraina gây ra.

Ông nói thêm rằng việc giảm bớt cú sốc có nghĩa là “chúng ta nên xem xét nghiêm túc hơn khả năng phần lớn lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ gần đây sẽ tiêu tan nhanh hơn, dẫn đến ít dai dẳng hơn”.

Ramsden cũng chỉ ra rằng mặc dù dữ liệu GDP gần đây cho thấy Vương quốc Anh đã thoát khỏi cuộc suy thoái kỹ thuật mà nước này bước vào năm ngoái, nhưng sản lượng vẫn ở dưới mức vào đầu năm 2022.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu