Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tốt! Chứng khoán Mỹ đảo chiều cả tuần khi Phố Wall giữ vững lập trường trước đợt “cắt giảm lãi suất đầu tiên” của Fed vào tháng 9

2024-05-04 12:25:53
Bản tóm tắt:Chứng khoán Mỹ có ngày giao dịch tốt nhất trong hơn hai tháng sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất của Mỹ được công bố, củng cố hy vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin sau khi công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất của Hoa Kỳ, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã có ngày tốt nhất trong hơn hai tháng, củng cố hy vọng của các nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Dữ liệu phi nông nghiệp bất ngờ

Hoa Kỳ đã tạo thêm 175.000 việc làm trong tháng 4, thấp hơn nhiều so với mức 241.000 dự đoán của cuộc thăm dò của Bloomberg và là mức tăng nhỏ nhất trong sáu tháng. Sự chậm lại trong việc tạo việc làm diễn ra rõ ràng nhất trong các lĩnh vực giải trí và khách sạn, xây dựng và chính phủ, trong khi việc làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và bán lẻ vẫn ở mức cao.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng lên 3,9%, so với kỳ vọng là 3,8%.

Ngoài việc phản ánh sự hạ nhiệt của thị trường lao động, báo cáo còn cho thấy dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt, điều này đã kích thích cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đóng cửa cao hơn vào thứ Sáu.

Thu nhập trung bình mỗi giờ chậm lại nhiều hơn dự kiến ​​​​trong tháng 4, với mức tăng trưởng hàng năm chậm lại xuống 3,9% từ mức 4,1% trong tháng 3, đạt mức tăng trưởng thấp nhất trong gần ba năm, tốc độ tăng trưởng hàng tháng chậm lại từ 0,3% xuống 0,2%.

(Nguồn: Thời báo Tài chính)

Tính đến thời điểm đóng cửa, chỉ số S&P 500 tăng 1,25%, đóng cửa ở mức 5127,79 điểm; Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 1,17%, đóng cửa ở mức 38675,68 điểm; Chỉ số Nasdaq tăng gần 2%, đóng cửa ở mức 16156,33 điểm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ nhanh chóng giảm xuống dưới 4,50% sau báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, giảm hơn 13 điểm cơ bản trong ngày, làm mới mức thấp kể từ ngày 10 tháng 4, nó ở mức khoảng 4,51% vào cuối thị trường trái phiếu, giảm khoảng 7 điểm cơ bản trong ngày. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và các kỳ hạn khác đã giảm trong ba ngày liên tiếp.

Lợi suất trái phiếu 10 năm giảm khoảng 15 điểm cơ bản trong tuần này, giảm sau khi tăng 4 tuần liên tiếp, đánh dấu tuần giảm đầu tiên kể từ cuối tháng 3.

Kỳ vọng cắt giảm lãi suất “hồi sinh”

Sau khi công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn dự kiến, các nhà giao dịch đã tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Giá hợp đồng hoán đổi phản ánh rằng các nhà giao dịch kỳ vọng lãi suất sẽ giảm khoảng 50 điểm cơ bản trong năm nay, tăng từ mức khoảng 41 điểm cơ bản trước khi báo cáo được công bố.

Sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell phủ nhận khả năng tăng lãi suất tiếp theo, dữ liệu việc làm đã làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất. Đến thứ Sáu, kỳ vọng của thị trường về số lần cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay đã tăng lên gấp đôi. #Cuộc họp chính sách của Fed#

Paul Ashworth, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ tại Capital Economics, cho biết: “Đó là một mùa đông ấm áp kỷ lục hoặc gần kỷ lục, điều này có thể đã thúc đẩy tăng trưởng việc làm một chút, nhưng giờ đây chúng ta đang bắt kịp xu hướng trở lại.” “Nhưng nó chắc chắn khiến thị trường nghĩ rằng việc cắt giảm lãi suất có thể không phải là điều không thể tránh khỏi. Bởi vì không chỉ tốc độ tăng trưởng việc làm đang chậm lại mà thu nhập trung bình mỗi giờ cũng khá yếu”.

Nhà kinh tế trưởng người Mỹ của JPMorgan, Michael Feroli, vẫn giữ nguyên dự báo về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 7 sau dữ liệu việc làm “được chào đón”.

Ông nói: “Chúng tôi tin rằng Fed sẽ cảm thấy thoải mái khi dỡ bỏ một số hạn chế chính sách nếu hai báo cáo việc làm tiếp theo cho thấy hoạt động thị trường lao động tiếp tục hạ nhiệt”.

Ngay cả khi thị trường lao động hạ nhiệt, các động thái tiếp theo của Fed sẽ được thúc đẩy nhiều hơn bởi dữ liệu lạm phát trong bối cảnh lo ngại rằng lạm phát không giảm nhanh như các quan chức hy vọng.

Ryan Sweet, nhà kinh tế trưởng người Mỹ tại Oxford Economics, cho biết: “Đây vẫn là một báo cáo việc làm rất tốt và không có nhiều dấu hiệu rạn nứt trên thị trường lao động.” “Nhìn chung, đây là điều mà Fed đang hy vọng thấy: tăng trưởng việc làm chậm lại và thị trường việc làm hạ nhiệt một chút hoặc chỉ là tái cân bằng.”

Tuy nhiên, nhà kinh tế Veronica Clark của Citi Hoa Kỳ cho biết bà “hơi lo ngại” rằng báo cáo hôm thứ Sáu là “dấu hiệu đầu tiên” cho thấy thị trường lao động có thể đang chậm lại.

"Tỷ lệ tuyển dụng đang giảm, số giờ làm việc đang giảm, công việc bán thời gian, bấp bênh đang gia tăng. Tất cả những điều này là dấu hiệu cho thấy các công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí lao động. "

Chỉ còn chưa đầy sáu tháng nữa là đến cuộc bầu cử Mỹ, Tổng thống Mỹ Joe Biden mô tả dữ liệu này là một dấu hiệu khác cho thấy sự phục hồi kinh tế dưới sự lãnh đạo của ông. Ông nói trong một tuyên bố: “Sự hồi sinh vĩ đại của nước Mỹ vẫn tiếp tục”.

“Khi nhậm chức, tôi thừa hưởng một nền kinh tế đang trên bờ vực của cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất thế kỷ.

Cục Dự trữ Liên bang “bị tấn công” bởi dữ liệu

Vào thứ Sáu, Chủ tịch Fed New York John Williams (John Williams), được biết đến là “người chỉ huy thứ ba của Cục Dự trữ Liên bang” và có quyền biểu quyết vĩnh viễn tại FOMC, cho rằng, mục tiêu lạm phát 2% của Fed là “rất quan trọng” đối với nỗ lực đạt được sự ổn định về giá cả.

Ông nói: “Lý thuyết và kinh nghiệm cũng chứng minh tầm quan trọng của tính minh bạch và truyền thông rõ ràng, bao gồm việc đặt ra mục tiêu lạm phát dài hạn, rõ ràng và thực hiện các hành động phù hợp để hỗ trợ đạt được mục tiêu này”.

“Những điều này rất quan trọng để ổn định kỳ vọng lạm phát, từ đó giúp giữ lạm phát ở mức mục tiêu.”

Cuối năm nay, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang lên kế hoạch đánh giá rộng rãi khuôn khổ chính sách của ngân hàng trung ương, với nhiều nhà phê bình kêu gọi những thay đổi lớn.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết ngân hàng trung ương nên tăng cường “biểu đồ chấm” hàng quý về quan điểm của các nhà hoạch định chính sách về đường đi của lãi suất để phù hợp với kỳ vọng kinh tế cá nhân của mọi người.

Biểu đồ chấm, được phát hành 3 tháng một lần kể từ năm 2012, mô tả kỳ vọng của 19 chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về lãi suất chính sách cuối năm của Fed trong vài năm tới.

Báo cáo mới nhất công bố vào tháng 3 cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến ​​sẽ cần phải cắt giảm chi phí vay ngắn hạn ba lần vào cuối năm nay.

Trong khi gần một nửa số nhà hoạch định chính sách cắt giảm lãi suất ít thường xuyên hơn thì một số khác chỉ cắt giảm lãi suất một lần hoặc không cắt giảm lần nào.

Gurs chỉ trích rằng, ở dạng hiện tại, “các ô chấm chỉ là tập hợp các ý kiến ​​và không có nội dung kinh tế”.

Trước đó cùng ngày, Goolsby cho biết sự hạ nhiệt gần đây trên thị trường lao động Mỹ khiến ông tin tưởng hơn rằng nền kinh tế sẽ không quá nóng. #chuyển hướng chính sách của Fed#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu