小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai sự phát triển lớn đến từ Trung Đông! CPI kích thích vàng tiến gần mốc 2400 FXEmpire: Áp lực giảm giá thận trọng từ mô hình hai đỉnh.

2024-05-16 18:29:15
Bản tóm tắt:Tòa án Công lý Quốc tế đang xem xét ra lệnh cho Israel dừng Chiến dịch Rafah vì Israel thừa nhận rằng họ đang có chiến tranh với Hoa Kỳ. CPI của Mỹ đã thúc đẩy vàng lên tới 2.400 USD, nhưng phân tích kỹ thuật cảnh báo về xu hướng giảm giá kép.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (16/5), giá vàng đã tăng lên 2.386 USD và từng chạm mức 2.397 USD trong phiên giao dịch châu Á. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho thấy lạm phát yếu, làm trầm trọng thêm việc định giá cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và ngăn chặn việc mua chỉ số đô la Mỹ. Tòa án Công lý Quốc tế đang xem xét ra lệnh cho Israel dừng Chiến dịch Rafah vì Israel thừa nhận rằng họ đang có chiến tranh với Hoa Kỳ. Các nhà phân tích thị trường cho biết mô hình hai đỉnh của giá vàng cho thấy áp lực giảm giá tiềm ẩn.

Tòa án Công lý Quốc tế xem xét việc dừng hoạt động Rafah của quân đội Israel Thủ tướng Israel: Tham gia vào các bất đồng chiến tranh với Hoa Kỳ.

The Guardian đưa tin Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng bất chấp những khác biệt với đồng minh lâu năm là Hoa Kỳ, Israel phải thực hiện "các hành động cần thiết" ở Rafah. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông thừa nhận rằng ông có "bất đồng" với Washington về cuộc tấn công quân sự của Israel vào thành phố cực nam của Gaza, nhưng khẳng định rằng hoạt động này là cần thiết. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:The Guardian)

Ông lưu ý rằng thật vô nghĩa khi nói về ngày mốt trong khi Hamas vẫn còn nguyên vẹn. "Chỉ có một sự thay thế cho chiến thắng, đó là thất bại." Theo Reuters, ông Netanyahu nhắc lại tuyên bố của mình rằng không có khủng hoảng nhân đạo ở miền nam Gaza.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Israel phải có kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza. Blinken nói trong một cuộc họp báo ở Kiev hôm thứ Tư rằng Hoa Kỳ không và sẽ không ủng hộ sự chiếm đóng của Israel, đồng thời nói thêm rằng "khoảng trống ở Gaza không thể được phép lấp đầy bởi sự hỗn loạn".

Tờ Washington Post đưa tin Tòa án Công lý Quốc tế sẽ tổ chức các phiên điều trần vào thứ Năm và thứ Sáu về yêu cầu của Nam Phi ra lệnh cho Israel ngừng cuộc tấn công chống lại Rafah và thực hiện nhiều bước hơn để bảo vệ dân thường ở Gaza.

(Nguồn:Washington Post)

Tòa án hàng đầu của Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba tuyên bố rằng họ sẽ xét xử các tranh luận từ Nam Phi vào thứ Năm và Israel vào thứ Sáu, diễn biến mới nhất trong vụ án được theo dõi chặt chẽ.

Vào tháng 1, Tòa án Công lý Quốc tế đã ra lệnh cho Israel phải làm nhiều hơn để ngăn chặn việc giết hại dân thường ở Gaza nhưng lại không kêu gọi ngừng bắn, khiến người Palestine thất vọng khi hy vọng bạo lực sẽ giảm leo thang.

Ngày 10/5, Nam Phi trở lại tòa án, yêu cầu các biện pháp bổ sung "do Israel tiếp tục tấn công quân sự vào Rafah". Yêu cầu của Nam Phi cho biết hành động của Israel gây ra "rủi ro đáng kể" đối với nguồn cung cấp nhân đạo và các dịch vụ cơ bản ở Gaza, sự tồn tại của hệ thống y tế Palestine và "sự sống còn của người Palestine ở Gaza với tư cách là một nhóm."

Sau phiên điều trần, có thể mất một thời gian để tòa án cân nhắc trước khi đưa ra quyết định, mặc dù mốc thời gian chính xác vẫn chưa rõ ràng. Quyết định này sẽ không phải là phán quyết về việc Israel có phạm tội diệt chủng hay không. Thay vào đó, các biện pháp tạm thời được thiết kế để ngăn chặn tình hình trở nên tồi tệ hơn trong khi vụ việc tiếp tục diễn ra, thường kéo dài vài năm.

CPI của Mỹ, nhu cầu từ các ngân hàng trung ương hỗ trợ giá vàng

Vàng đã tăng lên 2.397 USD vào thứ Năm khi đồng đô la Mỹ suy yếu. Tuy nhiên, xu hướng tăng dường như đang yếu đi và một đợt điều chỉnh giảm dường như sắp xảy ra. Báo cáo CPI của Mỹ cho thấy lạm phát chậm lại trong tháng 4, làm tăng kỳ vọng thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Vàng được hưởng lợi từ lãi suất thấp hơn bằng cách làm cho việc giữ vàng trở nên rẻ hơn.

Các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào giấy phép xây dựng của Hoa Kỳ, số lượng nhà ở bắt đầu khởi công, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia và sản xuất công nghiệp vào thứ Năm.

Ngoài ra, các quan chức Fed Barr, Harker, Mester và Bostic dự kiến ​​sẽ phát biểu. Trong khi những bình luận diều hâu có thể thúc đẩy đồng đô la và hạn chế đà tăng của vàng, tâm lý chung vẫn ủng hộ.

CPI của Mỹ đã tăng 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 4, giảm từ mức 3,5% trong tháng 3. CPI hàng tháng tăng 0,3%, dưới mức kỳ vọng 0,4%.

CPI cơ bản, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, chậm lại từ mức 3,8% trong tháng 3. Doanh số bán lẻ không thay đổi trong tháng 4, thấp hơn kỳ vọng 0,4%, sau khi tăng 0,6% trong tháng 3.

Theo báo cáo quý 1 năm 2024 của Hội đồng vàng thế giới, nhu cầu vàng toàn cầu tăng 3% lên 1.238 tấn, quý 1 mạnh nhất kể từ năm 2016. Các ngân hàng trung ương, bao gồm cả Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, đang tăng lượng nắm giữ vàng trong khi giảm mức đầu tư vào Kho bạc Hoa Kỳ.

Julius Baer lưu ý rằng sự thay đổi có động cơ chính trị này đã hỗ trợ giá vàng có cấu trúc cao nhưng không nhất thiết sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEmpire cho biết các mức giá vàng quan trọng cần theo dõi bao gồm điểm xoay 2.383,79 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

Các mức kháng cự trực tiếp là 2398,70 USD, 2414,06 USD và 2431,46 USD. Các mức hỗ trợ trực tiếp là 2372,33 USD, 2354,71 USD và 2334,83 USD.

Các chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu trái chiều.

Đường trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA) nằm ở mức $2348,56 và đường trung bình động hàm mũ 200 ngày nằm ở mức $2307,93, cả hai đều cho thấy xu hướng tăng trên các mức này. Tuy nhiên, mô hình hai đỉnh gần mức 2.398 USD cho thấy áp lực giảm giá tiềm ẩn.

Nhìn chung, triển vọng giá vàng dưới 2.398 USD là giảm giá.

Việc vượt qua mức này có thể thúc đẩy đà tăng, trong khi việc phá vỡ dưới điểm xoay ở mức 2.383,79 USD có thể thúc đẩy sự điều chỉnh giảm giá về mức 2.373 USD. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu