tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Putin chỉ trích Mỹ: ngăn Nga thanh toán cho Trung Quốc, Chiến lược này “thực sự ngu ngốc và là một sai lầm lớn”!

2024-05-21 16:27:24
Bản tóm tắt:Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc Hoa Kỳ cố gắng chặn các khoản thanh toán của Nga cho Trung Quốc và các nước khác. Putin tuyên bố: "Điều này thực sự ngu ngốc và là một sai lầm lớn đối với giới tinh hoa chính trị Mỹ, bởi vì họ đã tự gây ra tổn hại lớn cho chính mình".

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Hoa Kỳ đang cố gắng chặn các khoản thanh toán của Nga cho Trung Quốc và các nước khác. Trong chuyến đi hai ngày gần đây tới Trung Quốc, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng chiến lược này "thực sự ngu ngốc và là một sai lầm lớn" do tác động của những hành động này đối với vị thế đồng tiền dự trữ của đồng đô la.

(Nguồn ảnh:Bitcoin.com)

Theo báo cáo của trang web mã hóa nổi tiếng Bitcoin.com hôm thứ Hai (20/5), Putin đã đáp trả những nỗ lực ngăn cản các công ty Nga thanh toán cho Trung Quốc. Trong chuyến đi hai ngày tới Trung Quốc, ông Putin đã phàn nàn về vấn đề này và gọi đây là biện pháp gây tổn hại đến lợi ích của Mỹ trên toàn thế giới. Thông qua chuyến đi Trung Quốc lần này, ông Putin đã củng cố mối quan hệ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, ông Putin tuyên bố: "Đây thực sự là một sai lầm ngu ngốc và sai lầm lớn của giới tinh hoa chính trị Mỹ, bởi họ đã tự gây ra tổn hại lớn cho chính mình".

Putin nói thêm rằng các biện pháp trừng phạt "làm suy yếu niềm tin vào đồng đô la Mỹ và dần dần làm suy yếu vị thế của đồng đô la Mỹ với tư cách là đồng tiền thanh toán và dự trữ của thế giới". Điều này tạo ra nhu cầu về các tùy chọn thanh toán mới dựa trên các loại tiền tệ không do Hoa Kỳ kiểm soát.

Putin nhấn mạnh rằng các lựa chọn thay thế cho đồng đô la Mỹ là có thể và họ đang nỗ lực hiện thực hóa chúng. Tuy nhiên, ông cho biết, mọi giải pháp được đề xuất đều phải nhận được sự ủng hộ ở cấp quốc gia.

Quan hệ thương mại giữa Nga và Trung Quốc đã bùng nổ kể từ khi phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga vì cuộc tấn công vào Ukraine. Tuy nhiên, hiện nay các ngân hàng Trung Quốc đã bắt đầu chặn các khoản thanh toán từ các công ty Nga vì họ có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt thứ cấp vì hỗ trợ các nỗ lực chiến tranh của Nga.

Do tình trạng này, các nhà xuất khẩu Trung Quốc được cho là đã chuyển sang các ngân hàng nhỏ và tiền điện tử để hoàn tất thanh toán và tiếp tục giao dịch, mặc dù phương thức thanh toán này bị cấm ở Trung Quốc đại lục.

Gần đây, đại sứ Iran tại Nga Kazem Jalali đã báo cáo rằng Nga và Iran đang cùng hợp tác để tạo ra một loại tiền tệ BRICS duy nhất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu