Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng từ Bắc Triều Tiên! Truyền thông Mỹ: Triều Tiên có thể đang lên kế hoạch hành động quân sự nhằm tạo hỗn loạn trước bầu cử Mỹ

2024-05-27 15:04:12
Bản tóm tắt:Theo báo cáo của NBC, các quan chức Mỹ lo ngại về việc Triều Tiên có hành động quân sự trước cuộc bầu cử Mỹ. Các quan chức cấp cao nói với giới truyền thông rằng động thái như vậy có thể đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin khuyến khích. Triều Tiên và Nga đã thiết lập quan hệ quân sự chặt chẽ trong những năm gần đây.

#Bầu cử Mỹ# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Theo báo cáo trên trang web "Business Insider" của Mỹ ngày 25/5, Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Quốc gia (NBC) dẫn lời 6 quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, trước thềm cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11, Các quan chức Mỹ đang chuẩn bị cho những hành động có thể xảy ra của Triều Tiên cho hành động quân sự, có thể được Tổng thống Nga Vladimir Putin khuyến khích.

(Nguồn ảnh: "Business Insider" của Hoa Kỳ)

Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết, một động thái như vậy có thể là một nỗ lực nhằm gieo rắc sự hỗn loạn ở một nơi khác trên thế giới khi quá trình bầu cử đang tăng tốc.

Một quan chức tình báo Mỹ nói thêm: "Không nghi ngờ gì rằng Triều Tiên sẽ có những hành động khiêu khích trong năm nay. Đó chỉ là vấn đề về mức độ leo thang".

Sau bản tin của NBC News, một phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử của Trump nói rằng "'điều ngạc nhiên duy nhất trong tháng 10' sẽ là cái nhìn sửng sốt của các phóng viên" khi Trump đắc cử tổng thống Hoa Kỳ.

Lời cảnh báo từ các quan chức Mỹ được đưa ra trước cuộc gặp có thể xảy ra giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Putin, mà Điện Kremlin tuyên bố hồi đầu tuần trước là "đang chuẩn bị".

Theo Agence France-Presse, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm thứ Sáu (24/5) cho biết: "Tổng thống Putin đã nhận được lời mời tích cực cho chuyến thăm chính thức tới Triều Tiên. Chuyến thăm này đang được chuẩn bị. Chúng tôi ngày tháng cho chuyến thăm sẽ được công bố" đúng thời hạn."

Mối quan hệ giữa Nga và Triều Tiên đã trở nên thân thiết hơn kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, một tổ chức tư vấn, Triều Tiên đã vận chuyển vũ khí tới Moscow bề ngoài là để giúp lực lượng của Putin chống lại Ukraine nhưng cũng để tận dụng cơ hội thử nghiệm thiết bị của chính mình trên chiến trường.

Đổi lại, Triều Tiên "mong đợi Nga cung cấp các hệ thống vũ khí tiên tiến và bí quyết kỹ thuật để tăng cường đáng kể các chương trình phòng thủ, hạt nhân và không gian của nước này", tổ chức nghiên cứu lưu ý.

Sáu quan chức Mỹ nêu trên cũng nói với NBC News rằng chính quyền Biden lo ngại mối quan hệ giữa hai nước có thể dẫn đến sự phát triển lớn về năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng và làm gia tăng căng thẳng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, một quan chức cho biết Trung Quốc có thể không muốn bất ổn trong khu vực nên Nga có thể do dự trong việc can thiệp trước cuộc bầu cử Mỹ.

Rachel Minyoung Lee, thành viên cấp cao của dự án 38 North tại Trung tâm Stimson, một tổ chức tư vấn của Mỹ, bày tỏ lo ngại rằng việc tăng cường quan hệ giữa Triều Tiên và Nga có thể cho phép Kim Jong Un thực hiện các hành động quân sự hoặc ngoại giao mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. năm.

Tờ Business Insider của Mỹ cho rằng Triều Tiên đã cung cấp một lượng lớn hỗ trợ quân sự cho Nga.

Một nhà lập pháp Hàn Quốc cho biết, đến tháng 11/2023, Triều Tiên đã gửi hơn 1 triệu quả đạn pháo tới Moscow để tăng cường nỗ lực chiến tranh.

Nhưng đầu tháng này, văn phòng công tố viên hàng đầu Ukraine Andriy Kostin nói với Reuters rằng vũ khí do Triều Tiên cung cấp dường như có tỷ lệ hỏng hóc cao.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu