颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vượt xa sự mong đợi! Lãi suất thế chấp ở Mỹ có thể tăng lên 7,1%, khi Freddie Mac và Fannie Mae đột nhiên nâng cao triển vọng của họ...

2024-05-27 18:35:30
Bản tóm tắt:Freddie Mac và Fannie Mae cho biết họ kỳ vọng lãi suất thế chấp ở Mỹ sẽ duy trì ở mức khoảng 7% cho đến cuối năm 2024.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin các chuyên gia bất động sản kỳ vọng lãi suất thế chấp sẽ giảm trong năm nay khi Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng chính sách. Tuy nhiên, lãi suất thế chấp kỳ hạn 30 năm dao động quanh mức 7% quanh năm. Hai gã khổng lồ tài trợ thế chấp được chính phủ Hoa Kỳ hậu thuẫn là Freddie Mac và Fannie Mae cho biết họ kỳ vọng lãi suất thế chấp sẽ duy trì ở mức khoảng 7% cho đến năm 2024.

Dự báo lãi suất cho năm 2024 không ổn định do những dự đoán ban đầu về sự thay đổi chính sách đã không thành hiện thực.

Các thị trường đang cho rằng Fed khó có thể hạ lãi suất trước tháng 9 và các nhà phân tích thị trường nhà đất đang điều chỉnh lại triển vọng về lãi suất thế chấp, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi lãi suất quỹ liên bang.

Business Insider báo cáo rằng báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quý đầu tiên ảm đạm đã gây ra sự thay đổi sau khi sự phấn khích về lạm phát giảm vào cuối năm 2023 đã thúc đẩy những lời kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất tới bảy lần vào năm 2024.

Fed đã trở nên thận trọng hơn kể từ đầu năm. Những bình luận công khai từ các ngân hàng trung ương trong những tuần gần đây cho thấy sẽ không có gì phải vội vàng nới lỏng chính sách, một số nhà bình luận thị trường cho biết họ thậm chí đang xem xét một đợt tăng lãi suất khác trước khi chuyển sang quan điểm ôn hòa.

Điều đó làm phức tạp thêm triển vọng về các chi phí đi vay khác nhau đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp, và đáng chú ý là khiến triển vọng về lãi suất thế chấp trở nên kém lạc quan hơn đối với những người mua nhà tiềm năng trong năm nay.

Fannie Mae và Freddie Mac lại nâng dự báo lãi suất thế chấp của họ.

(Nguồn:Business Insider)

Fannie Mae ước tính trong một báo cáo trong tháng này rằng lãi suất thế chấp kỳ hạn 30 năm có thể tăng lên 7,1% trong những quý tới trước khi giảm nhẹ vào cuối năm. Con số này cao hơn đáng kể so với dự báo tháng 4 là 6,4%.

Freddie Mac cũng sửa đổi dự báo của mình, viết trong triển vọng giữa năm của cơ quan: “Kịch bản cơ bản của chúng tôi là Fed sẽ cắt giảm lãi suất một lần trước cuối năm nay. Do đó, chúng tôi kỳ vọng lãi suất thế chấp sẽ tiếp tục tăng cao trong suốt năm 2024.”

Nhà kinh tế trưởng Doug Duncan cho biết trong báo cáo: “Câu hỏi phổ biến nhất mà những người trong ngành đặt ra cho nhóm kinh tế của chúng tôi tiếp tục là chúng tôi nghĩ lãi suất thế chấp sẽ đi về đâu. Hiện tại, chúng tôi tin rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức khoảng 7% cho đến cuối năm nay trước khi có xu hướng giảm vào năm 2025, nhưng với những biến động thực tế về lãi suất trong tương lai gần, dự báo này có thể chuyển sang hướng giảm. "

Lãi suất cao đã tạo thêm gánh nặng thị trường cho cả người mua và người bán, vì vậy người tiêu dùng về cơ bản vẫn duy trì thái độ chờ xem. Mặc dù có một số dấu hiệu đáng khích lệ đối với người mua tiềm năng, bao gồm lượng hàng tồn kho cao hơn và giá tăng ít hơn, thị trường vẫn thắt chặt.

Nhiều chủ nhà ban đầu mua bất động sản của mình khi lãi suất thế chấp chỉ ở mức 3%, nhưng sau đó đã tăng lên quá nhiều đến mức họ không còn muốn bán nữa. Theo Freddie Mac, 6 trong số 10 khoản thế chấp có lãi suất dưới 4%, khiến những chủ nhà này phải chịu chi phí thấp hơn.

Việc thiếu nguồn cung nhà ở đã khiến giá nhà tăng vọt trong 18 tháng qua do có ít nhà hơn trên thị trường.

Đại lý Redfin Premier, Sam Brinton cho biết trong báo cáo: "Người mua nâng cấp cảm thấy bị mắc kẹt vì họ đã sẵn sàng mua căn nhà tiếp theo của mình, nhưng việc bán với lãi suất hiện tại quá cao là không khôn ngoan về mặt tài chính."

Giá nhà đạt mức cao mới trong tháng này, đạt 387.600 USD trong bốn tuần tính đến ngày 19 tháng 5. Do yếu tố này và lãi suất thế chấp cao, khoản thanh toán nhà ở trung bình hàng tháng chỉ thấp hơn mức cao nhất mọi thời đại gần đây là 20 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu