Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ đang hướng tới một xu hướng mới! ING: PCE cốt lõi xác định triển vọng giảm phát của Fed và tín hiệu “bán khống đồng đô la Canada” ngày càng tăng

2024-05-31 17:41:26
Bản tóm tắt:ING cho biết, chỉ số giảm phát PCE cốt lõi sẽ quyết định triển vọng giảm phát của Fed và đồng đô la có thể sẽ vượt ra khỏi phạm vi và bắt đầu một xu hướng mới.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Sáu (31 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ lên 104,84. ING lưu ý rằng đồng đô la Mỹ đã bị giới hạn trong phạm vi trong tuần này và có khả năng bắt đầu một xu hướng mới. Fed dựa vào dữ liệu có nghĩa là nếu chỉ số giảm phát PCE cốt lõi tháng 4 lệch khỏi mức đồng thuận hàng tháng là 0,3% thì đây sẽ là một động lực thị trường quan trọng. Cơ quan này dự đoán Ngân hàng Canada sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới và đồng đô la Canada dự kiến ​​sẽ suy yếu.

USD: Một cái nhìn khác về chữ số thập phân thứ 2

ING đã đề cập rằng có rất nhiều sự quan tâm đến dữ liệu lạm phát PCE lõi tháng 4 được công bố sau đó vào thứ Sáu đến nỗi các cuộc khảo sát thị trường hiện chính xác đến hai chữ số thập phân. Sự đồng thuận của thị trường dường như được phân bổ đồng đều trên các phạm vi lãi suất bốn tháng, cụ thể là 0,15-0,20%, 0,20-0,25%, 0,25-0,30% và 0,30-0,35%.

Cơ quan này cho biết: “Việc công bố kết quả thực tế sẽ quyết định liệu chúng ta bước vào một chương mới trong câu chuyện giảm phát của Fed hay tiếp tục sa lầy vào lạm phát”.

Hôm thứ Năm, dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên được sửa đổi của Hoa Kỳ đã giảm nhẹ, dẫn đến lãi suất của Hoa Kỳ thấp hơn trên diện rộng và đồng đô la tiến vào giữa phạm vi của nó trong tuần này.

“Hiện tại, chúng tôi chỉ có thể nói rằng chỉ số đô la Mỹ có hỗ trợ quan trọng ở khu vực 104,35/40. Nếu nó đóng cửa dưới mức này, xu hướng thị trường tăng giá của đồng đô la Mỹ trong năm nay sẽ kết thúc. Mức tăng hàng năm hiện tại là 8%. Nếu dữ liệu lạm phát tăng lên, giá mục tiêu của chỉ số đô la Mỹ sẽ là 105,30/50.”

Tại Canada, ING kỳ vọng dữ liệu GDP tích cực vào thứ Sáu, với mức tăng trưởng hàng năm là 2,2% trong quý đầu tiên và chỉ 1,0% trong quý 4 năm 2023.

“Đà tăng trưởng của đất nước đã được cải thiện gần đây, nhưng chúng tôi nghi ngờ điều này sẽ có tác động lớn đến thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Canada, điều mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ xảy ra vào tuần tới do lạm phát giảm gần đây.”

Euro: Chú ý đến chỉ số CPI của Eurozone trong tháng 5

Trọng tâm của lịch khu vực đồng euro là dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5, đây là dữ liệu quan trọng cuối cùng trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm tới.

ING lưu ý: "Chúng tôi rất nghi ngờ rằng dữ liệu hôm thứ Sáu sẽ có tác động đến việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản theo kế hoạch của ECB vào tuần tới, nhưng nó có thể cung cấp một số bối cảnh cho cuộc tranh luận về một loạt hoặc chỉ một lần cắt giảm lãi suất."

Các nhà kinh tế của ING Eurozone thực sự dự báo rằng dữ liệu CPI cốt lõi sẽ thấp hơn kỳ vọng của thị trường, với mức giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, một mức thấp mới của chu kỳ.

Với biến động giao dịch trong một tháng của EUR/USD giảm xuống mức thấp gần 5%, dữ liệu được công bố vào thứ Sáu sẽ phải gây sốc để gây ra những động thái đáng kể trên thị trường giao ngay.

Lãi suất của Hoa Kỳ giảm và đồng đô la yếu hơn sẽ giúp cuộc sống của nền kinh tế toàn cầu trở nên dễ dàng hơn và ING Outlook cho biết lần phá vỡ tiếp theo trên phạm vi 1,0800-1,0900 dường như sẽ thiết lập xu hướng ngắn hạn tiếp theo. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu