Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một cảnh tượng bất ngờ xuất hiện ở Trung Quốc năm nay! Bloomberg: Nhà đầu tư đang chuyển hàng tỷ USD đến 'nơi này'

2024-06-05 16:19:26
Bản tóm tắt:Các nhà đầu tư Trung Quốc đang chuyển hàng tỷ USD vào các ngân hàng Hồng Kông để tìm kiếm lợi suất cao hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Bloomberg chỉ ra rằng các nhà đầu tư Trung Quốc đã chuyển hàng tỷ đô la vốn sang các ngân hàng Hồng Kông để tìm kiếm lợi nhuận cao hơn. HSBC, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Standard Chartered đang trải qua thời kỳ bùng nổ trong việc mở tài khoản và người dân đại lục đang đầu tư tiền vào tiền gửi có kỳ hạn, bảo hiểm và trái phiếu.

B tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương): Bloomberg chỉ ra rằng các nhà đầu tư Trung Quốc đã chuyển hàng tỷ đô la vốn sang các ngân hàng Hồng Kông để tìm kiếm lợi nhuận cao hơn. HSBC, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Standard Chartered đang trải qua thời kỳ bùng nổ trong việc mở tài khoản và người dân đại lục đang đầu tư tiền vào tiền gửi có kỳ hạn, bảo hiểm và trái phiếu.

(Nguồn:Bloomberg)

Sự tăng trưởng, phần lớn được thúc đẩy bởi làn sóng khách du lịch đại lục đến Hồng Kông, mang đến tia hy vọng cho một thành phố đang vật lộn để phục hồi sau đại dịch và nhiều năm bất ổn địa chính trị.

Nhiều người mở tài khoản để tận dụng nhiều lựa chọn đầu tư khác nhau, từ bảo hiểm đến tiền gửi có kỳ hạn, để tiếp cận lãi suất cao hơn ở trung tâm tài chính châu Á và để thoát khỏi thị trường suy thoái ở Trung Quốc đại lục.

Đầu năm nay, Standard Chartered đưa ra lãi suất tiền gửi ngắn hạn lên tới 10% để thu hút khách hàng Trung Quốc. Các cơ quan quản lý ở Bắc Kinh cũng đã siết chặt các sản phẩm quản lý tài sản lợi suất cao trong nước, trong khi giá bất động sản giảm đã làm xói mòn nguồn tiết kiệm trên khắp Trung Quốc.

Maggie Ng, người đứng đầu bộ phận tài sản và ngân hàng cá nhân tại HSBC Hồng Kông, cho biết: "Quy mô tài sản được quản lý từ đại lục đến thị trường nước ngoài đã tăng lên đáng kể. Đối với những khách hàng đại lục muốn đầu tư ra nước ngoài, chúng tôi là lựa chọn hàng đầu. "

Vị thế trung tâm đầu tư của Hồng Kông sẽ là trọng tâm của Hội nghị thượng đỉnh Bloomberg Wealth Asia tại Hồng Kông vào thứ Tư, với các bài thuyết trình của UBS Group AG, HSBC Group AG và Julius Baer Group AG.

Tuy nhiên, việc chuyển một lượng lớn tiền mặt từ đại lục sang Hồng Kông vẫn còn khó khăn vì các biện pháp kiểm soát vốn chỉ cho phép chuyển số tiền tương đương 50.000 USD mỗi năm.

Mặc dù vậy, một bà nội trợ họ Hu đến từ Thượng Hải sẽ đến Hồng Kông vào năm 2023, sau khi mở tài khoản tại Ngân hàng Trung Quốc Chi nhánh Hồng Kông, bà dự định chuyển từng chút tiền sang Hồng Kông, bà đang giúp con gái mình mua một căn hộ ở Hồng Kông.

Hiện tại, cô chủ yếu đầu tư tiền của mình vào tiền gửi có kỳ hạn và cổ phiếu. Hu cho biết việc mở tài khoản trực tiếp ở Hồng Kông là “tương đối dễ dàng”.

Cơ quan quản lý bảo hiểm Hồng Kông cho biết, trong quý đầu năm nay, doanh số bán bảo hiểm cho khách du lịch đại lục tăng 62,6%, đạt 15,6 tỷ đô la Hồng Kông, xấp xỉ 2 tỷ USD. Các công ty bảo hiểm như AIA Group Ltd. và Prudential PLC đã được hưởng lợi từ sự quay trở lại của khách du lịch đại lục đến Hồng Kông.

Trong quý đầu tiên của năm nay, dòng vốn ròng của các quỹ bán lẻ Hồng Kông đạt 3,8 tỷ USD, mức cao nhất trong 3 năm. Leung Fengyi, giám đốc điều hành của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông, cho biết trong cả năm 2023, dòng vốn vào ròng của các quỹ đầu tư Hồng Kông đã tăng 93%.

Ng của HSBC cho biết một số khoản tiền mà ngân hàng thu hút sẽ được đưa vào tiền gửi có kỳ hạn để giữ lãi suất cao hơn, chủ yếu bằng đô la Mỹ và Hồng Kông. Bà lưu ý rằng ngân hàng ngày càng nhận thấy nhu cầu từ các khách hàng Trung Quốc về “các biện pháp bảo vệ” sau đại dịch COVID-19.

Chính phủ Hồng Kông đang tích cực thu hút những người giàu có, triển khai chương trình cung cấp quyền cư trú cho những cá nhân đầu tư khoảng 30 triệu đô la Hồng Kông, tương đương khoảng 3,85 triệu đô la Mỹ, vào cổ phiếu, nợ và quỹ, trong khi một chương trình tài năng hàng đầu đã thu hút người đại lục đến thành phố.

Richard Harris, giám đốc điều hành của Port Shelter Investment Management, cho biết: “Tôi nghĩ mọi người có thể đang tìm kiếm các lựa chọn khác nhau khi họ thoát khỏi lệnh phong tỏa vì Covid-19. “Đây là một phần của quá trình đa dạng hóa.”

Ng cho biết trong ba tháng đầu năm nay, HSBC đã có thêm 130.000 khách hàng mới, khoảng 60% trong số đó là khách hàng không phải người địa phương và “tỷ lệ lớn” trong số họ đến từ đại lục.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu