Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thuyền đã vượt qua muôn trùng núi! Huawei đối mặt thách thức với smartphone mới của Apple, nhiều cửa hàng "nhanh chóng hết hàng" cho đơn đặt hàng trước, Pháp ra lệnh loại bỏ iPhone khỏi kệ hàng

2023-09-13 14:43:19
Bản tóm tắt:Huawei đối mặt với điện thoại di động iPhone 15 hàng đầu mới của Apple và ra mắt trước Mate 60 Pro, đợt bán trước nhanh chóng hết hàng và hàng trăm điện thoại mới đã được đặt trước tại nhiều cửa hàng Huawei. Pháp ra lệnh cho Apple ngừng bán iPhone 12 do mức phóng xạ quá cao và cảnh báo công ty cần sửa chữa những chiếc điện thoại hiện có càng sớm càng tốt.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Trung Quốc đã vang lên khẩu hiệu công nghệ thuyền đã vượt qua vạn núi, dưới lệnh cấm chip của Mỹ, Huawei đã tung ra mẫu điện thoại chủ lực mới để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 15 của Apple và ra mắt Mate 60 Pro Đợt pre-sale nhanh chóng hết hàng, nhiều cửa hàng Huawei đặt trước, số lượng máy mới lên tới hàng trăm. Pháp hôm thứ Ba (12/9) đã ban hành lệnh ngừng bán điện thoại di động iPhone 12, cáo buộc các thiết bị của Apple có mức phóng xạ quá mức và cảnh báo rằng các điện thoại hiện có cần phải được sửa chữa.

iPhone 15将预购日定在9月15日,发售日定在9月22日,时间上可能与华为Mate 60 Pro等新机重合。华为Mate 60 Pro近日上架开售,Mate 60 Pro+和X5开启预售。中国记者从多个深圳华为门店了解到,Mate 60 ProNhanh chóng hết hàng, một số mẫu mới cần phải đặt hàng trước, mức phân bổ cụ thể vẫn chưa được công bố tại buổi họp báo, có thể dự kiến ​​diễn ra từ ngày 15/9 đến cuối tháng 9.

Ngày 12/9, truyền thông Trung Quốc đã đến thăm một số cửa hàng điện thoại di động ở Thâm Quyến và nhận thấy điện thoại mới của Huawei dù chưa công bố cấu hình đầy đủ nhưng vẫn có rất nhiều người tiêu dùng. tại các cửa hàng điện thoại Huawei ngắm nhìn điện thoại mới của Huawei, sau khi kiểm tra máy và hỏi về thời gian về hàng, nhiều cửa hàng Huawei đã đặt trước hàng trăm chiếc điện thoại mới.

Do lo ngại các biện pháp hạn chế của chính phủ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone, giá cổ phiếu Apple giảm thay vì tăng, giảm gần 5% từ ngày 5/9 đến thứ Hai. Sau khi iPhone 15 chính thức ra mắt trong một cuộc họp báo vào đầu giờ sáng thứ Tư theo giờ Bắc Kinh, giá cổ phiếu của Apple đã giảm hơn nữa vào thứ Ba, đóng cửa giảm 1,71% vào ngày hôm đó xuống còn 176,30 USD.

đọc thêm:Hãy xem buổi họp báo của Apple một lần! iPhone 15 ra mắt 4 model cao cấp, khẳng định duy trì quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc, giá cổ phiếu không tăng mà giảm sau khi nghe tin này

Dan Ives, giám đốc điều hành tại Wedbush Securities, nói về động thái của Bắc Kinh: "Tôi cho rằng dư luận còn nguy hiểm hơn các chính sách thực tế. Chắc chắn sẽ có một số tin tức tiêu cực, nhưng tôi nghĩ rủi ro của Trung Quốc có thể kiểm soát được". Ông nói thêm rằng trong trường hợp xấu nhất, lệnh cấm của chính phủ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến khoảng 500.000 trong số ước tính 45 triệu iPhone dự kiến ​​sẽ được bán ở Trung Quốc trong 12 tháng tới.

Nikkei Asia đưa tin, các hạn chế đối với việc sử dụng iPhone của nhân viên chính phủ Trung Quốc đang được mở rộng sang chính quyền địa phương và các doanh nghiệp nhà nước. Bất chấp tình hình căng thẳng, Trung Quốc là một trong 40 quốc gia và khu vực đầu tiên iPhone 15 series sẽ có mặt tại các cửa hàng vào ngày 22/9.

Về mặt cạnh tranh, iPhone mới sẽ cạnh tranh với hai điện thoại 5G của Huawei. Ra mắt không mấy rầm rộ vào ngày 29 tháng 8, Mate 60 Pro là điện thoại 5G đầu tiên của công ty sử dụng chip nội bộ kể từ khi Washington cắt quyền truy cập của công ty vào công nghệ quan trọng. Mẫu thứ hai là Mate X5 có thể gập lại, cũng được phát hành vào thứ Sáu tuần trước với mức độ khiêm tốn. Apple vẫn chưa phát hành điện thoại màn hình gập của riêng mình, nhưng các nhà phân tích cho rằng hãng này vẫn đi trước Huawei khi nói đến các tính năng cơ bản.

Teardowns tiết lộ rằng Mate 60 Pro sử dụng chip 7 nanomet do Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn (SMIC) sản xuất, đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả của các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ trong việc làm chậm tiến bộ công nghệ của Trung Quốc. Nhưng Apple đã sử dụng chip 7nm trong bộ xử lý A12 ra mắt năm 2018. Các mẫu iPhone 15 Pro mới nhất sử dụng tiến trình chip 3nm của TSMC, nhìn chung, kích thước nanomet đo khoảng cách giữa các bóng bán dẫn càng nhỏ thì chip càng mạnh.

Trung Quốc là động cơ tăng trưởng và trung tâm sản xuất của Apple trong nhiều năm, tạo ra khoảng 20% ​​tổng doanh thu của gã khổng lồ công nghệ Mỹ và là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng iPhone, MacBook và các thiết bị khác. Giờ đây, Apple đang dựa vào mối quan hệ sâu sắc với Trung Quốc để giúp hãng chống lại các lệnh cấm của chính phủ và những trở ngại khác. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đến thăm Trung Quốc nhiều lần và gặp gỡ các quan chức hàng đầu trong năm nay, bao gồm cả tân Thủ tướng Li Qiang, để thảo luận về tương lai của công ty tại nước này.

Chuỗi cung ứng của Apple tạo ra hàng triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất và là một trong những nhà tuyển dụng công nghệ lớn nhất Trung Quốc. Ives cho biết: “Apple có mối quan hệ chặt chẽ với Bắc Kinh và Trung Quốc. “Công ty rất giỏi trong việc đối phó với chính phủ Trung Quốc.”

Nhưng việc iPhone 15 thiếu những nâng cấp lớn so với dòng iPhone 14 có thể ảnh hưởng đến doanh số bán thiết bị mới tại Trung Quốc, đặc biệt là khi quốc gia này phải đối mặt với bất ổn kinh tế.

Pháp ra lệnh loại bỏ iPhone của Apple khỏi kệ hàng

Theo cơ quan quản lý tần số vô tuyến ANFR của Pháp, các thử nghiệm cho thấy sóng điện từ phát ra từ iPhone 12 dễ dàng bị cơ thể con người hấp thụ và vượt quá phạm vi cho phép. Nhà chức trách đã ra lệnh cho Apple loại bỏ iPhone 12 khỏi thị trường Pháp bắt đầu từ ngày 12 tháng 9. Trong các thử nghiệm mô phỏng điện thoại được cầm trên tay hoặc để trong túi, một phòng thí nghiệm được công nhận đã phát hiện ra rằng cơ thể con người hấp thụ 5,74 watt năng lượng điện từ trên mỗi kg.

ANFR cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình: “Đối với những chiếc điện thoại đã được bán ra, Apple phải thực hiện các biện pháp khắc phục trong thời gian ngắn nhất có thể để đưa những chiếc điện thoại bị ảnh hưởng tuân thủ quy định. Nếu không, Apple sẽ phải thu hồi chúng”.

(Nguồn:Twitter)

ANFR cho biết các đại lý của họ đã bắt đầu xác minh vào thứ Tư rằng các mẫu iPhone 12 không còn được bán ở Pháp. Cơ quan quản lý ở nhiều quốc gia hạn chế lượng bức xạ điện từ mà điện thoại di động có thể phát ra để ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trên trang web của mình rằng sau khi nghiên cứu sâu rộng, "không có tác động xấu nào đến sức khỏe do sử dụng điện thoại di động được xác định".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu